Những xu hướng thiết kế, trang trí nội thất thời thượng năm 2019

16/02/2019 - 09:50

PNO - Gam màu táo bạo, vật liệu tự nhiên, nội thất thông minh, phong cách thiết kế gần gũi thiên nhiên... được xem xu hướng thiết kế, trang trí nội thất tuyệt vời sẽ được ưa chuộng trong năm 2019.

Bùng nổ những gam màu táo bạo 

Nhung xu huong thiet ke, trang tri noi that thoi thuong nam 2019
 

Năm 2019, những màu sắc táo bạo dự báo sẽ bùng nổ. Các màu được ưa chuộng sẽ là màu xanh nước biển, đỏ thẫm và màu cam sẽ mang lại nguồn năng lượng mạnh mẽ cho căn phòng.

Những gam màu đậm này đánh dấu cho sự đổi mới về tư duy trang trí nội thất, tuy nhiên gia chủ cũng nên sáng tạo kết hợp với các gam màu khác như trắng, xám để tạo nên sự cân bằng màu sắc thẩm mỹ cho toàn bộ không gian chung.

Vật liệu tự nhiên lên ngôi

Nhung xu huong thiet ke, trang tri noi that thoi thuong nam 2019
 

Cứ mỗi năm chúng ta lại thấy sự sáng tạo trong cách mà các nhà thiết kế sử dụng vật liệu để xây dựng, thiết kế nội thất. Đá cẩm thạch, thạch anh, đá granit và thủy tinh là một trong những lựa chọn mới làm cho không gian trở nên sang trọng nhưng gần gũi tự nhiên.

Những gam màu từ các vật liệu này thường là xanh lá, xám rất dễ kết hợp hài hòa và đem lại cảm giác mát mẻ, tươi mới. Bên cạnh đó, chúng còn giúp cho thiết kế mang tính kết cấu và có chiều sâu hơn.

Xu hướng nội thất thông minh

Nhung xu huong thiet ke, trang tri noi that thoi thuong nam 2019
 

Khi ngày càng có nhiều người sở hữu nhà ở tại các thành phố, việc sử dụng nội thất thông minh là nhu cầu tất yếu. Tuy nhiên, những loại nội thất này không chỉ dành cho những căn hộ nhỏ mà nó còn có ý nghĩa bắt kịp xu thế sử dụng nội thất thông minh, đa mục đích và phù hợp với trình độ phát triển của xã hội hiện đại.

Không chỉ đa năng, ngày nay các nhà sản xuất cũng nắm bắt được thị trường và cho ra các sản phẩm nội thất có tính thẩm mỹ cao, mang đậm dấu ấn hiện đại. 

Mang thiên nhiên vào nhà

Nhung xu huong thiet ke, trang tri noi that thoi thuong nam 2019
 

Trang trí bằng cây xanh không còn là điều mới lạ nhưng xu thế bày trí những cây to trong phòng thật sự là một nét mới trong năm nay. Người ta đã bắt đầu táo bạo hơn khi đưa những cây như lộc vừng, khế, ngọc lan, cọ vào trong không gian sống.

Tuy nhiên để thực hiện được ý tưởng này thì thiết kế ngôi nhà của bạn phải đảm bảo đủ ánh sáng mặt trời, đủ đất và nước cho cây phát triển mạnh mẽ.

"Bức tường thứ 5" sẽ được chú trọng

Nhung xu huong thiet ke, trang tri noi that thoi thuong nam 2019
 

Trần nhà được xem là "bức tường thứ 5" thường bị bỏ bê trong thiết kế, nhưng với xu hướng ngày càng phát triển trong ngành thiết kế, những năm gần đây chúng đã được chú trọng hơn với những ý tưởng thiết kế ngày càng bất ngờ của các kiến trúc sư.

Để tạo điểm nhấn cho trần nhà người ta thường dùng đèn hoặc tạo các đường nét, hình khối trên trần nhà. Riêng trong năm 2019, những ý tưởng về "trần nhà xuyên sáng" đang lên ngôi. Đây không phải là một dạng thiết kế quá mới, chúng đã xuất hiện vài năm gần đây nhưng những năm gần đây mới được chú ý nhiều.

Huỳnh Dũng (theo Decoraid)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI