Những trái tim cùng chung nhịp đập

17/05/2014 - 03:13

PNO - PN - Không kêu gọi, không mời mọc, chỉ sau một ngày thông báo trên mạng xã hội, dự án quay MV Quốc ca đã nhận được sự hưởng ứng từ hơn 200 nghệ sĩ cả nước.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nhung trai tim cung chung nhip dap
Các ca sĩ thu âm Quốc ca tại Hà Nội ngày 14/5/2014

Ngày 14/5, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng, tại phòng thu của ca sĩ Minh Quân, dòng ca sĩ không ngớt ra vào. 100 người, chỉ tính riêng ca sĩ, là con số của ngày thu âm đầu tiên. Trong đó, từ các ca sĩ đàn anh như Đăng Dương, Hoàng Tùng đến các ca sĩ trẻ như Đinh Mạnh Ninh, Thái Quang, Bảo Trâm… đều không còn ranh giới. Bất kể thời gian, ai rảnh thì đến, việc thu âm kéo dài đến gần 2g sáng.

Ở “đầu cầu” TP.HCM, những cái tên như Ngọc Anh, Nathan Lee, Vy Oanh, Võ Hạ Trâm, Ngọc Minh Idol, Nam Cường cũng miệt mài trong phòng thu. Bài Quốc ca quen thuộc đã vang lên ở hai đầu đất nước, trong một bản phối mới của Ngô Minh Hoàng. Vẫn giữ chất hào hùng, khí thế sục sôi, vẫn mang chất giao hưởng nhưng ca khúc đã “trẻ” hơn. Ngày 15/5, những ca sĩ và diễn viên, người mẫu, hoa hậu, nhà báo… hai miền tiếp tục việc thu âm ca khúc này, với số lượng hơn 100 người.

Bắt đầu từ thông báo trên mạng xã hội của ba người khởi xướng là ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Minh Quân và nhà báo Ngô Bá Lục, chương trình “100 người gồm ca sĩ và nhà báo thu âm và quay MV” đã “vỡ kế hoạch” khi số lượng đăng ký vượt xa dự tính ban đầu. Chỉ riêng ca sĩ đã lên đến hơn 200, còn sinh viên, công chức thì số đăng ký hiện đã hơn 300 người. Những người ở xa đành được hẹn lại một dịp khác, những sinh viên cũng “bị từ chối” thu âm mà chỉ ghi hình vì phòng thu quá tải. Không được hỗ trợ bất cứ tiện nghi nào, mỗi nghệ sĩ đến thu âm - ghi hình được yêu cầu phải tự mua áo cờ đỏ sao vàng, nhưng tất cả đều nhiệt tình. “Tôi từng làm nhiều dự án cộng đồng nhưng chưa bao giờ nhìn thấy những điều như thế này”, nhà báo Ngô Bá Lục cho biết.

Dự kiến, hơn 200 nghệ sĩ và 300 người khác sẽ mặc áo cờ đỏ sao vàng cùng hòa giọng tại địa điểm quay là tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội). Những người dân có mặt quanh khu vực này cũng sẽ hòa cùng nhau cất tiếng hát về Tổ quốc. Mười chiếc áo dài đỏ in hình sao vàng dành cho mười hoa hậu mặc để ghi hình ngoại cảnh sắp tới được nhà thiết kế (NTK) Anh Thư đảm nhận. Một “kỷ lục” đã được ghi nhận: Tất cả các cửa hàng may áo dài của NTK Anh Thư cùng tập trung cho mười chiếc áo dài đặc biệt này nên chỉ trong vòng tám giờ, mười chiếc áo dài đã hoàn tất và được mang đi in hình.

“Đây là lần đầu tiên tôi cảm nhận rõ ràng nhất sự đoàn kết giữa nghệ sĩ, giữa người dân… Tất cả cùng một lòng hướng về biển đảo, về Tổ quốc thân yêu. Tôi đã hát trong sự tự hào chất ngất”, Nathan Lee cho biết. Khi cần gạt bỏ những cái riêng để nhìn về cái chung, người Việt Nam nói chung và nghệ sĩ nói riêng sẽ nắm tay nhau thật chặt, là nhận định của những người khởi xướng dự án.

Một lần nữa những trái tim cùng cất tiếng hát, một bài hát chung về Tổ quốc!

VÕ HÀ

Không chỉ thực hiện những sản phẩm âm nhạc cộng đồng, những đêm nhạc nhằm quyên góp tiền ủng hộ các chiến sĩ hải quân cũng sẽ diễn ra trên cả nước.

Hơn 30 nghệ sĩ hàng đầu Hà Nội sẽ cùng góp mặt trong đêm nhạc Biển đảo trong tim tôi tổ chức tối 19/5 tại phòng trà Opera, Hà Nội: Phan Anh, Minh Quân, Thái Thùy Linh, Hà Thu Hiền, Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Yến, NSƯT Kim Tiến, Hồng Liên, Khánh Hòa… Ngoài số tiền bán vé, các ca sĩ còn dành toàn bộ tiền cát sê của mình để ủng hộ các chiến sĩ cảnh sát biển, những kiểm ngư viên và các ngư dân đang kiên trì bám biển trong suốt thời gian Trung Quốc đặt giàn khoan tại vùng biển Việt Nam.

Ngày 18/5, tại phòng trà Không Tên (TP.HCM) sẽ diễn ra đêm nhạc Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông với sự tham gia của nhiều ca sĩ: Cẩm Vân, Thanh Thảo, Kyo York, Quang Linh, Hiền Thục, Đức Tuấn, Hoàng Lê Vy, Phạm Quỳnh Anh, Bảo Anh, Hoàng Thùy Linh, Phan Lê Ái Phương, MC Anh Quân... Toàn bộ tiền bán vé sẽ dành ủng hộ cho các chiến sĩ ở hải đảo. Ca khúc Tiếng biển được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ nhạc từ bài thơ gây xúc động cho mọi người mới đây cũng sẽ được trình diễn trong chương trình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI