Những thời điểm tốt nhất để du lịch Nhật Bản

12/03/2024 - 11:01

PNO - Mùa xuân đến ngắm hoa anh đào, mùa thu thì có lá vàng rực rỡ, mùa hè leo lên núi Phú Sĩ và mùa đông dành cho những người trượt tuyết. Tháng nào trong năm là lý tưởng để tận hưởng sự tuyệt vời đó ở Nhật?

 

Mùa hoa anh đào có thể ngắn nhưng Nhật Bản đã tận dụng tối đa thời gian đó
Mùa hoa anh đào có thể ngắn nhưng Nhật Bản đã tận dụng tối đa thời gian đó

Tháng 4-5 hoa anh đào nở rộ

Đây là mùa du lịch cao điểm của Nhật Bản. Người Nhật và khách du lịch đến các công viên, khu vườn, dòng suối rợp bóng cây… để tham gia lễ ngắm hoa mùa xuân. Lúc này, đi dạo dưới tán hoa anh đào là một trải nghiệm rất tuyệt vời; thêm nữa là các món tráng miệng, bánh ngọt, bánh mì kẹp thịt đều có hương vị hoa anh đào. Loài hoa xinh đẹp này sẽ nở trong 2 tuần.

Tháng Tư là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Nhật Bản. Tuy nhiên lượng khách rất đông và giá cả tăng cao.

Vào đầu tháng Năm, thời tiết nắng ấm và có một chuỗi các ngày lễ quốc gia. Giá khách sạn và vé máy bay tăng cao. Các phương tiện giao thông công cộng, đường phố, đền thờ, đền thờ, bảo tàng và các điểm du lịch đều chật cứng người tham quan. Giải đấu Sumo mùa xuân của Tokyo cũng diễn ra vào tháng Năm.

Tokyo quanh năm huyền diệu nhưng lễ hội pháo hoa Sumidagawa rất được chào đón
Tokyo quanh năm huyền diệu nhưng lễ hội pháo hoa Sumidagawa rất được chào đón

Tháng 6-7 đi bộ trên dãy núi Alps và xem pháo hoa ở Tokyo

Tháng 6-7 là những tháng tốt nhất để đi bộ đường dài trên dãy núi Alps Nhật Bản. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho du khách muốn thoát khỏi khi cái nóng bức của mùa hè.

Đầu tháng Sáu thời tiết đẹp nhưng đến cuối tháng thì vào mùa mưa nên đây là thời điểm để săn vé máy bay giá rẻ và khách sạn giảm giá.

Mùa mưa trôi qua tháng Bảy mang theo bầu trời xám xịt và lễ hội pháo hoa bắt đầu. Du khách cũng nên thực hiện chuyến tham quan thuyền sông trong lễ hội pháo hoa Sumidagawa 300 năm tuổi ở Tokyo. Tháng này cũng có lễ hội tình nhân. Người Nhật mặc áo kimono và yakata truyền thống ra đường đi tìm tình yêu lãng mạn.

Tháng Tám, thời tiết nóng nực

Giữa tháng Tám nhiệt độ trên 38°C và Nhật có các ngày lễ quốc gia cùng lễ hội đầy màu sắc khiến các điểm tham quan luôn đông đúc và chỗ ở thì đắt đỏ.

Nhiều người Nhật về quê hoặc đi nghỉ trong nước nên giao thông đông đúc và giá khách sạn tăng cao. Để tránh sự náo nhiệt, du khách có thể đến quần đảo Okinawa nơi đang vào mùa lặn biển hoặc đến thành phố Nagoya có lễ hội cosplay lớn nhất thế giới.

Từ giữa tháng Bảy đến giữa tháng Chín, núi Phú Sĩ thu hút hàng trăm ngàn người đi bộ đường dài. Những người leo núi qua đêm nên đặt chỗ ngủ trên núi trước khi bắt đầu leo ​​lên.

Mùa thu mang đến màu sắc rực rỡ cho những khu rừng rụng lá của Nhật Bản
Mùa thu mang đến màu sắc rực rỡ cho những khu rừng rụng lá của Nhật Bản

Tháng Chín đến tháng Mười một đi bộ dưới tán lá thu

Vào tháng Chín, ngày ấm nhưng ít ẩm. Đây thường là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch ở Nhật Bản.

Cuối tháng Chín, sắc thu bắt đầu xuất hiện. Những tán lá mùa thu rực rỡ thu hút khách đến những khu vườn cổ kính và những đường mòn trên núi. Lúc này, nhạc jazz cũng tràn ngập thành phố Sendai trong lễ hội nhạc jazz đường phố Jozenji.

Tháng Mười, ban ngày ấm áp dễ chịu, buổi tối mát mẻ là thời điểm tuyệt vời để đến Nhật. Những tán lá mùa thu mang màu sắc rực rỡ ở dãy núi Alps tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Cuối tháng Mười một là thời điểm đẹp nhất để đi bộ trong rừng ở núi Takao và núi Mitake ngoại ô Tokyo. Những chiếc lá mùa thu kéo dài hơn nhiều so với hoa anh đào nên du khách thông thả tận hưởng vẻ đẹp của nó.

Mùa trượt tuyết rất được người Nhật và khách du lịch yêu thích
Mùa trượt tuyết rất được người Nhật và khách du lịch yêu thích

Tháng Mười hai đến tháng Ba là lễ hội mùa đông

Vào mùa đông, hầu hết các điểm tham quan đều vắng vẻ, chỗ ở thì rẻ nhưng các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của Nhật Bản thì đắt đỏ.

Tháng Mười hai hầu hết Nhật Bản đều lạnh. Vào ngày đầu năm mới, các ngôi chùa đông đúc và người Nhật ăn mì soba. Tháng Một, tuyết phủ kín các ngọn núi của Hokkaidō và vùng phía bắc Nhật Bản. Tháng Hai là lạnh nhất trong năm nên cần sưởi ấm bằng rượu sake nóng và tô mì ramen nóng hổi. Du khách hãy đến Hokkaidō để xem lễ hội tuyết Sapporo. Nơi đây trưng bày các tác phẩm điêu khắc băng và tuyết khổng lồ. Ở miền Trung và miền Nam Nhật Bản, cây mận bắt đầu ra hoa. 

Tháng Ba, mùa đông sắp kết thúc và lễ hội cũng bắt đầu. Đó là lễ hội lửa Omizutori, lễ hội "Tôi yêu Ireland" và cuộc diễu hành ngày Thánh Patrick ở Tokyo vào giữa tháng Ba thu hút rất đông du khách.

Xuân Bình (theo lonelyplanet)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI