Những sự cố về phim ảnh của Triệu Vy

13/07/2016 - 07:05

PNO - Gần đây, Triệu Vy và phim mới của cô bị khán giả trong nước tẩy chay gay gắt

Theo hãng tin Tân Lãng, những ngày qua Triệu Vy vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ đông đảo giới trẻ. Dư luận kêu gọi tẩy chay nữ diễn viên cùng dự án phim mới - Không có tình yêu khác do cô làm đạo diễn trên khắp các diễn đàn.

Nhung su co ve phim anh cua Trieu Vy
Triệu Vy bị khán giả trong nước tẩy chay

Sự việc này liên quan đến việc Triệu Vy mời tài tử Đài Loan Đới Lập Nhẫn đóng chính và siêu mẫu Nhật Kiko Mizuhara có mặt ở đoàn làm phim.

Được biết, Đới Lập Nhẫn vốn là một đạo diễn, diễn viên hàng đầu Đài Loan, anh đã gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp, từng là “người đại thắng” tại giải thưởng điện ảnh Kim Mã. Tuy nhiên, nam diễn viên này bị cho là thuộc danh sách những nghệ sĩ ủng hộ Đài Loan độc lập.

Tân Lãng còn cho biết thêm trên Weibo, số lượng người phản đối “Én nhỏ” tăng dần sau khi phát hiện cô đã có quốc tịch Singapore.

Nhung su co ve phim anh cua Trieu Vy
Kiko Mizuhara và Đới Lập Nhẫn (Ảnh: Sina)

Tối 11/7, trên trang cá nhân, Triệu Vy đưa ra những phát ngôn đầu tiên liên quan đến thông tin nhạy cảm. Cô khẳng định không có ý nhập tịch Singapore: “Tôi là là người mang quốc tịch Trung Quốc, hộ khẩu Bắc Kinh. Từ trước tới giờ, tôi chưa bao giờ có ý định thay đổi quốc tịch. Đi đâu tôi cũng cầm hộ chiếu Trung Quốc”.

Nói về thông tin mời hai diễn viên Đới Lập Nhẫn, Kiko, cô cho rằng đã có sự hiểu nhầm.

“Phim Không có tình yêu khác vừa hoàn thành các cảnh quay. Trên mạng xuất hiện những thông tin về diễn viên Đới Lập Nhẫn, điều này khiến ê-kíp rất bất ngờ. Giới trong nghề đều biết anh ấy đã đóng nhiều phim ở cả Đại lục, Hong Kong, Đài Loan, đóng phim tại nội địa nhiều năm.

 Anh ấy không phải gương mặt mới, chúng tôi không cảm thấy có vấn đề gì khi mời anh đóng chính. Sau khi phim đóng máy, thấy tin đồn, tôi cũng hỏi trực tiếp anh ấy. Đới Lập Nhẫn xác nhận chưa bao giờ ủng hộ Đài Loan độc lập. Còn về nữ diễn viên Kiko Mizuhara, cô ấy không hề tham gia bộ phim này của tôi - đó là sự thật”.

Ngay sau khi sự việc gây ồn ào, tài tử Đới Lập Nhẫn đã lập tức lên tiếng phủ nhận sự việc, anh nói mình không hề ủng hộ phong trào trên. Tuy nhiên, mọi lời giải thích đều không làm giảm được sự bức xúc hướng tới nam diễn viên này cũng như Triệu Vy.

Triệu Vy nói Kiko Mizuhara không đóng phim của cô, nhưng nhiều hình ảnh lại cho thấy diễn viên này có mặt trên trường quay "Không còn tình yêu khác".

Nhung su co ve phim anh cua Trieu Vy
Triệu Vy  và Kiko Mizuhara tại trường quay (Ảnh: Weibo)

Đây không phải lần đầu tiên Triệu Vy vướng vào những ồn ào, tẩy chay. Năm 2001, vì việc vô tình mặc một chiếc áo có cờ Nhật lên bìa tạp chí mà nữ diễn viên này đã bị "ném đá" dữ dội, công chúng cho rằng cô khơi gợi lại những nỗi đau chiến tranh mà họ đã cố gắng chôn vùi. Trước sức ép từ dư luận, Triệu Vy đã phải tổ chức họp báo và công khai cúi đầu xin lỗi. 

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI