Những sự cố "để đời" cười "té ghế" của các MC trên sóng truyền hình Việt Nam

24/11/2016 - 15:35

PNO - Hoài Anh, Tú Anh, Sỹ Khỏe, Hồng Quang... đều có những sự cố khá hài hước khi lên sóng truyền hình.

MC Hoài Anh bật cười trên sóng Thời sự trực tiếp

Mới đây, trong bản tin Thời sự trên sóng VTV1 lúc 12 giờ ngày 23/11, MC Hoài Anh - một trong những MC dày dạn kinh nghiệm và được nhiều khán giả truyền hình yêu mến đã vô tình mắc phải lỗi khi đang dẫn chương trình trực tiếp.

Nhung su co

Theo đó, ở phút 12 của chương trình MC Hữu Bằng đã đưa tin về cách thay đổi đầu số, mã vùng của điện thoại. Tuy nhiên, khi đọc đến câu cuối cùng nam MC dường như đã gặp phải sự cố đọc sai từ, thay vì nói "phòng, dự trữ" anh lại đọc ngược thành "dự trữ phòng". Khi đổi sang góc máy quay khác chỉ quay hình MC Hoài Anh, cô đã bật cười trước khi nói thêm về việc giảm thiểu sự cố do đổi đầu số điện thoại. Sau đó, cô trấn tĩnh và hoàn thành bản tin.

Được biết, đây là lần thứ hai MC Hoài Anh gặp sự cố trong chương trình này. Lần đầu tiên là trong bản tin Thời sự tối 21/7/2014, một chiếc hoa tai của cô bất ngờ rơi từ trên tai xuống mặt bàn kính làm việc và phát ra âm thanh khá chói tai. Tuy nhiên cô đã xử lý sự cố tốt khi gần như ngay lập tức tiếp tục dẫn chương trình như bình thường.

Hành động ngộ nghĩnh của Á hậu Tú Anh

Trong chương trình Vì tầm vóc Việt cách đây không lâu, Á hậu Dương Tú Anh đã gây xôn xao trên mạng vì hành động khá đáng yêu của mình trên truyền hình. Sau khi đã dẫn xong kịch bản chương trình, trên truyền hình đã chuyển cảnh sang đoạn phim dựng sẵn thì chương trình bất ngờ tiếp tục phát hình ảnh từ camera ở trường quay.

Nhung su co

Tú Anh đã hoàn thành xong việc dẫn và tưởng rằng chương trình của mình đã kết thúc phát sóng nên cô vô tư nhảy múa mà không nhận ra rằng hành động đáng yêu này đã được hàng triệu khán giả theo dõi và ghi lại.

“Đây là sự cố ngoài ý muốn, may mắn là được khán giả yêu mến và cảm thông. Tú Anh hi vọng cử chỉ vô tình của mình không ảnh hưởng đến ê kíp chương trình", Tú Anh chia sẻ.

Phóng viên Sĩ Khỏe... ném điện thoại ra ngoài

Trong chương trình truyền hình trực tiếp Chào buổi sáng trước đây cũng xảy ra một tình huống hi hữu khi MC và khách mời đang trò chuyện về ảnh hưởng từ Cơn bão số 2 vừa qua ở tỉnh Lạng Sơn. Bất ngờ điện thoại reo, phóng viên Sĩ Khỏe đã nhanh trí... ném điện thoại ra ngoài, tránh làm ảnh hưởng tới sóng trực tiếp.

Nhung su co

Thế nhưng, tiếng rơi khá lớn của chiếc điện thoại cùng vài giây lúng túng sau đó của anh vẫn khiến khán giả dễ dàng nhận ra sự cố vừa xảy ra.

MC Yumi Dương xin "một tràng pháo tay" cho nạn nhân bão lũ

Ngay trong lần đầu tiên lên sóng truyền hình quốc gia trước hàng triệu khán giả trong chương trình Giọng hát Việt, MC trẻ Yumi Dương đã khiến cư dân mạng hoang mang khi “xin khán giả một tràng pháo tay cho nạn nhân vùng bão” đúng thời điểm người dân miền Trung đang hứng chịu những thiệt hại về người và của do cơn bão gây ra.

Nhung su co

Nhiều khán giả đã giận dữ và cho rằng Yumi Dương quá vô cảm trước nỗi đau và mất mát của đồng bào. Dù sau đó, nữ MC đã lên tiếng xin lỗi nhưng hình ảnh của cô đã không còn nhiều thiện cảm trong mắt khán giả xem truyền hình.

"Quốc tang nhiều niềm vui" với MC HTV

Trong ngày Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cuối năm 2013, nam MC của HTV đã khiến dư luận "dậy sóng" khi chào bằng câu kết dập khuôn đến vô cảm trong một bản tin thời sự về an toàn giao thông.

Nguyên văn câu nói: "Và như quý vị cũng đã biết, ngày hôm nay là ngày Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chắc chắn, nhu cầu quý vị chúng ta đến viếng Đại tướng chắc cũng sẽ có rất nhiều. Vì vậy, chúng ta cũng nên nhớ chấp hành đúng tín hiệu giao thông cũng như là sự điều tiết của lực lượng cảnh sát chức năng để chúng ta có được một ngày quốc tang thật nhiều niềm vui và thật an toàn".

Tai nạn để đời khiến MC bị chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng. Sau đó, ông Lê Quang Trung - Phó bí thư Đảng Uỷ đài truyền hình TP. HCM vào thời điểm đó - đã xin lỗi khán giả truyền hình về sự cố đáng tiếc này.

BTV Lê Bình văng lời khiếm nhã trong bản tin trực tiếp

Còn nhớ hơn chục năm về trước, trong bản tin Tài chính - Kinh doanh phát sóng trực tiếp do BTV Lê Bình dẫn chương trình, có phần phỏng vấn từ Mỹ giữa phóng viên thường trú tại đây với T.S Lê Hồng Lam, tham tán kinh tế Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Nhung su co

Sau phần trao đổi đó, lẽ ra phải trả lại sóng cho BTV, nhưng do một số trục trặc kĩ thuật, trên màn hình vẫn hiện lên hình ảnh, tiếng nói của khách mời và phóng viên.

Bực tức vì sự cố này, BTV Lê Bình đã cau mày, phẩy tay rồi buột miệng văng "Cái bọn điên này..." mà không biết khán giả cả nước có thể nghe thấy.

Sau đó, BTV này đã lên tiếng nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới khán giả về sự việc. Đây xem như một bài học kinh nghiệm "đắt giá" cho các MC dẫn chương trình trực tiếp.

Phóng viên Hồng Quang mất điện thoại

Trong bản tin Thời sự 19 giờ, khi đưa tin về vấn đề “Châu Âu phản đối việc kỳ thị người Hồi giáo”, BTV Hương Linh đã kết nối tín hiệu trực tiếp với PV Lê Hồng Quang tại Brussels, Bỉ để có được những thông tin cập nhật và chi tiết nhất.

Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra ngay sau khi BTV Hương Linh đặt câu hỏi. Ở bên kia đường dây, sau một hồi im lặng, PV Lê Hồng Quang đã liên tục nói: “Mất điện thoại. Mất điện thoại rồi à?”.

Nhung su co

Vì là chương trình trực tiếp, nên những câu nói của PV Lê Hồng Quang cũng như sự căng thẳng trong vẻ mặt của anh đã ngay lập tức xuất hiện trước màn ảnh của hàng triệu khán giả bản tin Thời sự 19h. Sự cố hy hữu hài hước này khiến không ít khán giả bật cười.

Thanh Mai (tổng hợp)


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI