Giận vợ, chồng ôm con bỏ đi 3 tháng: "Là mẹ, xa con 1 ngày còn không chịu nổi, nữa là..."

22/11/2016 - 06:30

PNO - Nắm được thông tin này, Hội Phụ nữ xã Thanh Liệt cho biết sẽ tiếp cận xem tình hình, thu lượm thông tin, đến tư vấn và chia sẻ với chị Nguyễn Thu Hà.

Vì mâu thuẫn gia đình, anh Lê Tiến Thành (xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) đã ôm con trai Hoàng Bách (5 tuổi) bỏ đi gần 3 tháng chưa về khiến vợ anh Thành là chị Nguyễn Thu Hà sống trong đau khổ, tìm con mọi nơi không thấy... khiến nhiều người bức xúc.

Chiều 22/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, Hội trưởng Hội phụ nữ xã Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội) - bà Mai cho biết dù vụ việc đã xảy ra khá lâu, tuy nhiên vừa đây Hội Phụ nữ xã mới biết được thông thông tin.

"Chúng tôi cũng vừa biết đến vụ việc, cũng có trao đổi với công an, được biết chị Thu Hà cũng đã nhờ phía công an tư vấn giúp. Sau đó, chúng tôi cũng có xác minh phía thôn, được biết, chị Hà và chồng cũng có những mâu thuẫn tình cảm, có sự việc chồng ôm con bỏ đi.

Chị Hà mua đất về đây làm nhà, cho đến thời điểm hiện tại, chị ấy cũng chưa tham gia hoạt động của Hội phụ nữ thôn, xã nên mới chỉ có quan hệ cận kề với một số bà con xung quanh đó thôi, thế nên ban đầu tôi còn không biết chị ấy là ai, phải hỏi người dân gần kề mới biết", bà Mai thông tin.

Gian vo, chong om con bo di 3 thang:
Vì mâu thuẫn gia đình, anh Lê Tiến Thành (xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) đã ôm con trai Hoàng Bách (5 tuổi) bỏ đi gần 3 tháng chưa về khiến vợ anh là chị Nguyễn Thu Hà sống trong đau khổ, tìm con mọi nơi không thấy.

Theo đại diện Hội Phụ nữ xã, sau khi tìm hiểu và biết hoàn cảnh của chị Hà, Hội Phụ nữ sẽ có những hành động tiếp theo để giúp đỡ, chia sẻ với chị:

"Ban đầu chúng tôi cũng đang tìm hiểu xem ý của chị ấy thế nào, có muốn chia sẻ không hay còn ngại không muốn mọi người đi sâu quá vào hoàn cảnh gia đình chị. Chị Hà cũng là một giáo viên, chị ấy cũng hiểu quyền lợi của một người phụ nữ, người mẹ là như thế nào rồi. Cũng như, trong mâu thuẫn gia đình nếu không giải quyết được có thể nhờ hàng xóm, nhờ bạn bè, nhờ đến các tổ chức, cơ quan, ban ngành từ thôn xóm đến xã,...

Nắm được thông tin này, tôi sẽ trao đổi trực tiếp với chị Chi hội trưởng của thôn ấy tiếp cận xem tình hình, thu lượm thông tin như thế nào, lựa đến tư vấn và nhẹ nhàng chia sẻ với chị ấy, đồng thời vào cuộc nếu như chị ấy cũng cần được chia sẻ".

Bình luận về hành động vì mâu thuẫn gia đình mà anh Thành cố tình mang con đi xa, không cho vợ biết bất cứ một thông tin nào như vậy, vị Hội trưởng Hội Phụ nữ bức xúc:

"Vấn đề ở đây là mình cần phải biết lý do, nguyên nhân tại sao người chồng lại đưa đứa con ấy đi. Vì sao, ngay từ hôm đó đến nay, bao nhiêu thông tin từ các mối quan hệ khác mà chồng mang con đi mà chị vợ không tìm được, cũng không có lấy 1 động thái gì đối với các cơ quan tổ chức. Mình cũng là mẹ nên mình hiểu, xa con 1 ngày còn không chịu được nữa là xa con từng ấy ngày tháng nữa...", bà Mai nhấn mạnh.

Gian vo, chong om con bo di 3 thang:
Chị Nguyễn Thu Hà mong muốn ở một nơi nào đó, chồng đọc được bài viết, nghĩ lại quay về, nói chuyện với chị, không vì chuyện người lớn mà làm tổn thương con cái.

Cùng ngày, trao đổi với PV, Trưởng công an xã Thanh Liệt - đồng chí Nhật cũng cho biết công an xã cũng xác nhận thông tin vụ việc, đồng thời cho biết khi bỏ đi anh Thành có để lại một lá thư tay hẹn ngày quay về.

"Về vụ việc này, thực ra, nếu anh Thành đưa con đi mà không để lại bất cứ điều gì thì lại là câu chuyện khác. Thế nhưng, đằng này lại là chồng đưa con đi, anh chồng đi có để lại 1 bức thư tay. Nội dung bức thư ý là đừng lo nghĩ về con cái nữa, rồi một ngày nó sẽ quay về.

Chúng tôi có gọi điện về cho bố mẹ chồng của chị Hà (ông bà nội của cháu Hoàng Bách), ông bà chia sẻ với chúng tôi rằng: "Chúng nó ăn ở với nhau, chúng tôi cũng có khuyên bảo chúng nó nhưng không biết chúng nó hành xử thế nào. Nó đi đâu chúng tôi cũng không biết, có mỗi số điện thoại đó nhưng gọi cũng không được". Ông bà nội của cháu Bách cũng thương nhớ cháu nội lắm nhưng cũng không có cách nào liên lạc cả... Vụ việc này cũng có cái khó", ông Nhật nói.

Được biết cho đến thời điểm hiện tại, chị Hà vẫn sống trong ngôi nhà ở xóm Bơ một mình và vẫn đi dạy ở trường Tiểu học Thanh Liệt. Sau hơn 3 tháng tìm kiếm con vẫn "bặt vô âm tín", chị cảm thấy bất lực.

"Cuộc đời tôi đau đớn quá nhiều, chỉ còn cháu Hoàng Bách là chỗ dựa và động lực để sống, nhưng giờ đây cháu cũng bị đưa đi. Tôi kiệt sức rồi nhưng vẫn phải gồng mình để tiếp tục làm việc và tìm con", chị Hà đau khổ.

Thông tin về con trai chị Nguyễn Thu Hà:

Con trai là cháu Lê Hoàng Bách, sinh ngày 6/9/2011.

Độc giả thấy con trai chị Hà ở đâu, xin liên lạc vào số ĐT 0979276041.

Gia đình chị Nguyễn Thu Hà xin chân thành cảm ơn!

Thanh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI