Những phim 'bom tấn' được trông chờ nhất năm 2015

05/01/2015 - 19:19

PNO - PN - Năm 2015 hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn khán giả của nghệ thuật thứ bảy khi có rất nhiều tác phẩm điện ảnh đình đám “xếp hàng” ra rạp. Với tốc độ nhập phim như hiện nay, hầu hết những bộ phim “bom tấn” sẽ có mặt ở...

edf40wrjww2tblPage:Content

Có rất nhiều phim được trông chờ trong năm 2015, nhưng trong số đó, bộ phim nào được khán giả toàn cầu chờ đợi nhiều nhất? Câu trả lời chính là Star Wars: The Force Awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh).

Đây là thống kê mới công bố của trang web bán vé xem phim trực tuyến hàng đầu thế giới Fandago.com hôm 30/12. Bộ phim khoa học viễn tưởng này được hãng Disney đưa vào sản xuất sau khi mua lại hãng Lucasfilm - đơn vị nắm bản quyền loạt phim Star Wars. Lý do khiến tập bảy của loạt phim Star Wars được hâm mộ nhất ngoài “thương hiệu” Star Wars lâu năm, tay nghề đạo diễn J. J. Abrams, còn là người xem mong được gặp lại những ngôi sao ban đầu của Star Wars gồm Mark Hamill, Harrison Ford và Carrie Fisher mà họ từng say mê cách đây 40 năm. Tập bảy sẽ là câu chuyện tiếp nối những gì diễn ra sau Star Wars: Episode VI - Return of the Jedi.

Được chờ đợi nhiều thứ hai, sau Star Wars 7, là một tác phẩm viễn tưởng khác The Avengers: Age of Ultron (Biệt đội siêu anh hùng 2: Thời đại của Ultron). Những bộ phim về các nhân vật siêu anh hùng trong truyện tranh Marvel chưa bao giờ hết lôi cuốn người xem, đây lại là phần tiếp theo của The Avengers rất thành công vào năm 2012. Ultron trong phần hai là một con robot do người sắt Tony Spark chế tạo.

Ý muốn của Tony Spark là chế ra một con robot để thay mình bảo vệ thế giới, không ngờ anh bị thất bại, Ultron trở nên mất kiểm soát và biến thành một cỗ máy sát nhân khiến biệt đội Avengers phải trở lại và ra tay. The Avengers: Age of Ultron hứa hẹn sẽ khuấy động phòng vé VN khi ra rạp vào ngày 1/5, cùng ngày với thị trường Bắc Mỹ.

Một phim nữa được trông mong là The Hunger Games: Mockingjay, part 2 (Đấu trường sinh tử: Húng nhại phần hai). Phần một của tập ba loạt phim này mặc dù đạt doanh thu cao nhưng nội dung dài lê thê và kết thúc ngay lúc kịch tính: khi nữ anh hùng Katniss Everdeen và cư dân quận 13 nổi dậy, nên không có gì khó hiểu khi phần hai có tên trong danh sách những bộ phim được mong chờ nhất.

Nhung phim 'bom tan' duoc trong cho nhat nam 2015

Từ trái qua: The Avengers: Age of Ultron, Jurassic World và Star Wars: The Force Awakens là ba phim viễn tưởng được trông đợi năm 2015

Một “thương hiệu” lâu năm khác cũng trở lại sau 14 năm vắng bóng (kể từ phần cuối Jurassic Park 3 ra đời năm 2001) là bộ phim khoa học viễn tưởng Jurassic World (Thế giới khủng long). Là một trong những “bom tấn” mùa hè 2015, phim xoay quanh hiểm họa từ các loài khủng long ăn thịt trong một công viên giải trí trên đảo Costa Rica gây ra cho nhóm khách tham quan và ban quản lý công viên.

Phim duy nhất không thuộc thể loại viễn tưởng có tên trong top năm phim được chờ đón nhất năm 2015, theo Fandago.com, là 50 Shades of Grey (Năm mươi sắc thái). Ngay từ khi chiến dịch quảng bá cho phim chuyển thể từ tiểu thuyết đậm chất khiêu dâm của nữ nhà văn E. L. James này bắt đầu vào cuối tháng 12 qua, 50 Shades of Grey đã gây sốt chứ chưa chờ đến ngày ra rạp (14/2) vì những hình ảnh quá nóng bỏng, khêu gợi.

Với các fan của thể loại phim hành động, hai phim về những chàng điệp viên tài hoa: James Bond trong Spectre và Ethan Hunt trong Mission: Impossible 5 có sức hấp dẫn hơn cả. Không dừng lại ở đó, tín đồ của thể loại phim hành động sẽ gặp lại Fast and furious 7 vào đầu tháng 4/2015.

Trong đó, theo nhiều dự báo thì “độ nóng” của tập phim thứ 24 về điệp viên 007 và phim đề tài đua xe Fast and Furious 7 nhỉnh hơn Điệp vụ bất khả thi 5 vì những phim James Bond chưa bao giờ hết hấp dẫn, còn Fast and Furious 7 gây tò mò vì ai cũng muốn biết nhân vật cảnh sát Brian sẽ tiếp tục đồng hành với những người bạn như thế nào, khi người thủ vai này - tài tử Paul Walker đột ngột tử nạn cuối năm 2013 khi phim đang quay dở.

Sẽ thiếu sót nếu không kể đến những phim chuyển thể từ cổ tích - xu hướng làm phim rất ăn khách trong năm qua. Được chờ đợi nhiều hơn cả là ba phiên bản người thật đóng của Cinderella (Cô bé Lọ Lem) The Jungle Book (Cậu bé rừng xanh) và Pan. Trong số đó, Cinderella sẽ ra rạp sớm nhất, dự kiến 13/3. Lily James sẽ hóa thân thành nàng Lọ Lem xinh đẹp ra sao, cậu bé 10 tuổi Neel Sethi - người New York chưa một lần đóng phim sẽ thể hiện hình ảnh chú bé rừng xanh Mowgli như thế nào; những nhân vật quen thuộc: chú bé trẻ mãi không già Peter Pan, thuyền trưởng Captain Hook khi xuất hiện trên màn ảnh có giống trong truyện không... cũng là những yếu tố khiến khán giả cả thế giới rất tò mò.

HƯƠNG NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI