Những người tiếp xúc với nữ nhân viên Trung tâm Y tế quận Bình Tân mắc COVID-19 có kết quả âm tính

16/06/2021 - 09:59

PNO - Sáng 16/6, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Bình Tân cho biết mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 của người nhà nữ nhân viên y tế có kết quả âm tính.

 

Nhân viên Trung tâm Y tế quận Bình Tân lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư Ehome 3. Ảnh: Đình Lễ/HCDC.
Nhân viên Trung tâm Y tế quận Bình Tân lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư Ehome 3 - Ảnh: Đình Lễ/HCDC.

Sáng 16/6, bác sĩ Trương Đình Nhẫn - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Bình Tân cho biết tất cả các xét nghiệm SARS-CoV-2 của người thân trong gia đình và đồng nghiệp tiếp xúc gần với nữ nhân viên Trung tâm Y tế quận Bình Tân có kết quả âm tính. 

Được biết, nữ nhân viên 33 tuổi, cư trú tại huyện Bình Chánh, làm việc ở khoa Xét nghiệm của Trung tâm Y tế quận Bình Tân. Chị được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 trong lần xét nghiệm thứ 2, chị tự lấy mẫu xét nghiệm cho mình.

Theo bác sĩ Nhẫn, đây là trường hợp thứ 2 tại Trung tâm Y tế quận Bình Tân nghi mắc COVID-19 từ đợt bùng phát dịch lần 4 đến nay. Trung tâm Y tế quận Bình Tân cũng yêu cầu cơ quan y tế tại địa bàn quận phải lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 3 ngày một lần.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cũng cho biết, trong sáng 16/6, Bộ Y tế công bố Thành phố có 19 trường hợp mắc COVID-19. 19 bệnh nhân mắc mới cư trú tại quận 8 (7), quận 10 (1), quận 12 (2), Hóc Môn (3), Tân Phú (1), Bình Tân (4), Gò Vấp (1).

Trong số này, 13 trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân đã được công bố trước đó (10 người liên quan chuỗi lây nhiễm chung cư Ehome 3 - quận Bình Tân). 5 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm Điểm nhóm truyền giáo Phục hưng, đã được cách ly và từng có kết quả xét nghiệm lần một âm tính. Người còn lại vừa được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc ở nơi cư trú tại quận Gò Vấp, đang tiếp tục được điều tra dịch tễ.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI