Những người phụ nữ Việt Nam lên đường gìn giữ hòa bình

27/04/2022 - 12:57

 

1
Sáng nay (27/4), Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ xuất quân Đội Công binh số 1 và Bệnh viện Dã chiến số 4 lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp quốc.
2
Việc tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới với tâm thế mới nhưng cũng là thách thức to lớn khi tình hình Thế giới đang diễn biến nhanh chóng.
3
Trong đợt làm nhiệm vụ lần này, Bệnh viện Dã chiến số 4 được tham gia chăm sóc và bảo vệ sức khỏe y tế cho lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Phái bộ Nam Sudan. 
4
Đây đang là nhiệm vụ được Liên Hiệp quốc rất quan tâm và đặt ra những yêu cầu cao, đòi hỏi phải tuân thủ nhiều quy trình nghiêm ngặt khi tham gia làm nhiệm vụ.
5
Chia sẻ trước khi lên đường, Thiếu tá Nguyễn Thị Hồng Quyên - Giám đốc Bệnh viện Dã chiến cấp 1 (Đội Công binh số 1) cho biết: "Cán bộ, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ luôn ý thức được trọng trách và nhiệm vụ được giao phó. Đây là vinh dự nhưng cũng là thách thức không nhỏ".
6
Theo Thiếu tá Quyên, ngay từ khi thành lập và huấn luyện, cán bộ nhân viên đã xác định rõ nhiệm vụ, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, học ngoại ngữ và các kỹ năng ứng xử trong môi trường làm việc đa quốc gia. 
7
Theo Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng - Cục trưởng Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam, có 184 người tham gia Đội Công binh số 1 và 63 người tham gia Bệnh viện Dã chiến số 4.
8
Những chiến sĩ này đã được trau dồi kiến thức về gìn giữ hòa bình, kỹ năng sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt trong suốt thời gian qua. 
9
Sáng nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã trao Quyết định và tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh để động viên tinh thần các chiến sĩ trước khi lên đường làm nhiệm vụ.
9
Trong số những người lên đường đợt này có rất nhiều phụ nữ đã tạm gác việc gia đình, cá nhân để thực hiện nhiệm vụ được giao phó.

Bảo Khang

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=