Những ngôi sao bắt đầu tỏa sáng tại Qatar

27/11/2022 - 15:36

PNO - Những ngôi sao của 3 đội ứng cử viên vô địch World Cup 2022 đã tìm lại chính mình. Loạt trận ngày 26/11 đã cho thấy đẳng cấp thật sự của họ.

 

Messi (số 10) và đồng đội cảm ơn CĐV sau trận thắng Mexico 2-0. Ảnh: Clarin.
Messi (số 10) và đồng đội cảm ơn cổ đông viên sau trận thắng Mexico 2-0 - Ảnh: Clarin

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều đội bóng nhà giàu sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu đô để đưa về đội hình những siêu sao như Messi, Lewandowski, Ronaldo… và đội cũng phải rút từ quỹ lương của mình hàng trăm triệu để trả lương hàng năm cho họ. Thậm chí có tin Tổng thống Pháp từng nói chuyện với Mbappe nhằm tác động để cầu thủ này ở lại Paris Saint Germain. Cầu thủ ngôi sao làm cho giải đấu hấp dẫn, vì chỉ với tích tắc lóe sáng, họ mang lại cho khán giả, cổ động viên những giây phút sững sờ trong hạnh phúc.

Nhiều người cũng từng nói “phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”. Lượt trận đầu tiên nhiều ngôi sao như Messi, Lewandowski không đạt phong độ. Họ nếu không thi đấu nhạt nhòa thì cũng chưa đủ giỏi như người hâm mộ mong đợi. Loạt trận ngày 26/11/2022 đã cho thấy đẳng cấp thật sự của những ngôi sao.

Ba Lan đã hòa với 0-0 với Mexico trong một trận mà Lewandowski đá hỏng phạt đền. Nhưng trong khi Saudi Arabia hừng hực tiến công, Lewandowski không ngừng khuấy đảo họ khi có bóng. Từ một đường phát bóng lên, phối hợp với đồng đội, Lewandowski đưa bóng xuống đường biên ngang, bình tĩnh khống chế bóng và kiến tạo để Zielinski sút tung lưới. Và cũng chính anh, khi Al Malki có pha xử lý bất cẩn trước vòng cấm, anh tranh được bóng và đánh bại Al Owais (thủ môn tài năng của Saudi Arabia). 2-0 cho Ba Lan.

Khác đôi chút với Lewandowski, trận đầu L.Messi không đá hỏng pénalty nhưng anh cũng chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả nhà trong trận thua 1-2 trước Saudi Arabia. Trận gặp Mexico khi mãi không có bàn nào được ghi, phút 61, L.Messi có bóng, tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng và chìm làm bó tay thủ thành. 1 cú sút mà nhiều cầu thủ từng thực hiện, nhưng một khi L.Messi đã sút thì trái bóng nhanh hơn, hiểm hóc hơn. Chính anh chuyền bóng cho Enzo Fernandez thực hiện pha cứa lòng tuyệt đẹp về góc xa ghi bàn. 2 bàn thắng của Argentina đều có công của El Pulga (Bọ chét, biệt danh của L.Messi), đã đánh tan mọi nghi ngờ đối với anh.

Pháp và Đan Mạch không xa lạ gì nhau. 2 đội chơi ăn miếng trả miếng tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn. Nếu Pháp có thủ môn ngôi sao Hugo Lloris thì Đan Mạch có Kasper Schmeichel tài danh chốt chặn cầu môn. 2/3 thời gian trận đấu không bàn thắng. Phút 61, Mbappe bật nhả với Hernandez trước khi dứt điểm chính xác mở tỉ số cho Pháp.

Sau khi bị Đan Mạch gỡ hòa, phút 86 Mbappe thoát xuống đón đường chuyền của Griezmann dứt điểm một chạm tung lưới Đan Mạch lần thứ hai. Bàn thắng đưa Pháp vào vòng trong trước 1 trận.

Cũng phải kể đến thủ môn W.Szczesny - người trấn giữ khung thành Ba Lan. Không có sự xuất sắc của anh, Ba Lan chắc đã gục ngã trước sức mạnh và lòng quyết tâm của Saudi Arabia. Anh cũng là ngôi sao đã từng thi đấu cho Arsenal vào thời kỳ hùng mạnh của đội này.

Những ngôi sao của 3 đội ứng cử viên vô địch đã tìm lại chính mình!

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI