Những mùa cỏ đẹp đến ngẩn ngơ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan

17/12/2019 - 11:15

PNO - Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan luôn là gợi ý cho những người đam mê xê dịch và “check-in” những mùa cỏ đẹp đến ngẩn ngơ.

Hàn Quốc

Mỗi mùa thu đến, phong cảnh Hàn Quốc thật đẹp và lãng mạn với những khu rừng và ngọn núi được bao phủ bởi màu đỏ, vàng của lá mùa thu và những cánh đồng hoa nở rộ. Nhưng đó không phải là điều đặc biệt nhất của mùa thu Hàn Quốc.

Trên Facebook và Instagram, bạn sẽ thấy tràn ngập những cánh đồng cỏ màu hồng đẹp như photoshop chỉnh màu. Đó chính là những ngọn đồi cỏ Muhly làm cho mùa thu Hàn Quốc trở nên đặc biệt. Công viên Nari ở thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi, cách phía bắc Seoul 40km, nổi tiếng là một thành phố của hoa. Hàng năm, thành phố Yangju tổ chức lễ hội cỏ hồng Muhly trong công viên Nari.

Nhung mua co dep den ngan ngo o Nhat Ban, Han Quoc va Dai Loan
 

Đây là nơi yêu thích nhất bậc nhất của giới trẻ với những ngọn đồi màu hồng rộng lớn đến vô tận, cùng với vô số những bông hoa rực rỡ sắc màu khác, chỉ cần giơ máy ảnh hoặc điện thoại lên, bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp. Cỏ hồng Muhly là một đặc sản của cố đô Gyeongju. Cánh đồng cỏ hồng Hàn Quốc rộng lớn nằm ngay cạnh Đài quan sát chiêm tinh Cheomseongdae ở khu vực tàn tích Silla. Mỗi tháng 10, khách du lịch Hàn Quốc đổ về Cheomseongdae để tham quan di tích Silla và ngắm nhìn cánh đồng cỏ hồng Muhly rực rỡ và mang vẻ đẹp lãng mạn bên cạnh những di tích lịch sử hàng ngàn năm.

Nhật Bản

Người Nhật thích ngắm phong cảnh thay đổi theo mùa, bởi mỗi sự thay đổi của mùa đều thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên địa phương Nhật Bản. Nào là ngắm hoa anh đào, ngắm lá xanh tươi vào mùa xuân, ngắm lá phong và ngân hạnh vào mùa thu, và sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến đồng cỏ.

Hakone là một thị trấn nghỉ mát nổi tiếng ở phía tây bắc của tỉnh Kanagawa và chỉ cách 2 tiếng đi từ trung tâm Tokyo. Thị trấn được bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp như núi, rừng và hồ. Vùng đồng bằng Sengokuhara tại Hakone nổi tiếng với suối nước nóng và cánh đồng cỏ bạc Sengokuhara Susuki Pampas.

Là một loại cây bản địa của Nhật Bản, những ngọn cỏ cao ở đây bao phủ sườn đồi hàng trăm mét, thay đổi màu sắc theo mùa và tạo thành cảnh quan tuyệt đẹp, đặc biệt là vào mùa thu khi cỏ đổi sang màu vàng bạc lung linh. Đường vào cánh đồng chỉ có con đường đi bộ duy nhất, kéo dài từ phía tây của sườn đồi của núi Daigatake. Người dân bản địa và khách du lịch Nhật Bản thường đi bộ trên đường mòn để ngắm thảm cỏ óng ánh trải dài trong không gian rộng lớn vào mùa thu - mùa cỏ đẹp nhất trong năm.

Đài Loan

Không hề kém cạnh với Nhật Bản và Hàn Quốc, đồng cỏ bạc cũng là một điểm tham quan nổi bật khác vào mùa thu ở phía bắc Đài Loan. Nếu bạn muốn tận hưởng một cuộc dạo chơi lãng mạn giữa thiên nhiên, đừng bỏ qua đường mòn lịch sử Caoling, nằm ở ngã ba của quận Gongliao của thành phố Đài Bắc mới và thị trấn Toucheng của huyện Nghi Lan. Cái tên "Caoling" có nghĩa là một ngọn đồi cỏ -  bởi vì nơi đây chỉ có cỏ bạc và không có bất cứ cây cối nào. Bạn cũng có thể ngắm cỏ bạc tại Công viên tự nhiên Datun thuộc Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn, một trong những điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng nhất ở phía bắc.

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3, TP.HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI