Những điểm đến rẻ nhất châu Âu cho người thích phiêu lưu

08/09/2017 - 08:09

PNO - Châu Âu luôn là điểm đến hấp dẫn với vô vàn nét đẹp văn hóa cùng những di tích đầy mơ mộng, và nếu lựa chọn đúng, bạn có thể tận hưởng châu Âu với khoản chi phí rất tiết kiệm.

Edinburgh

Thủ đô của Scotland là điểm dừng chân không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích câu chuyện về Dr Jekyll và Mr Hyde của Robert Louis Stevenson.

Nhung diem den re nhat chau Au cho nguoi thich phieu luu
 

Nằm trên địa hình đồi núi, nơi đây có rất nhiều nhà ở và công trình công cộng theo kiến trúc thời Vua George và kiến trúc Trung cổ.

Chi phí ăn ở cho hai người trong hai ngày ở khách sạn 3 sao: 300 EUR

Vienna

Cho dù đến Vienna trong dịp cuối tuần hay ở lại dài ngày, bạn đều sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp lãng mạng nơi trung tâm văn hóa, kinh tế, và chính trị của nước Áo.

Nhung diem den re nhat chau Au cho nguoi thich phieu luu
 

Vienna nổi tiếng là thành phố của âm nhạc và hội họa, với những quán café nhạc sống, quầy bar, trung tâm triển lãm, cửa hàng và cô số công trình kiến trúc đầy mê hoặc.

Chi phí ăn ở cho hai người trong hai ngày ở khách sạn 3 sao: 347 EUR

Madrid

Trong những năm gần đây, thủ đô cổ kính của Tây Ban Nha đã chuyển mình thành một đô thị với cơ sở hạ tầng hiện đại, với những quán ăn, cửa tiệm thời trang mới mở ra mỗi tuần.

Nhung diem den re nhat chau Au cho nguoi thich phieu luu
 

Đến với Madrid, bạn không thể bỏ qua các địa điểm nổi tiếng như cung điện hoàng gia Madrid, nhà hát hoàng gia Teatro Real, toà nhà Thư viện Quốc gia và các bảo tàng nghệ thuật.

Chi phí ăn ở cho hai người trong hai ngày ở khách sạn 3 sao: 340 EUR

Palma

Palma là đô thị chính trên đảo Mallorca, thuộc quần đảo Baleares, Tây Ban Nha. Đến đây, bạn có thể lựa chọn lên rừng, thử sức cùng những ngọn núi xanh mát hoặc xuống biển, tận hưởng món hải sản ăn kèm loại rượu vang ngon nhất vùng.

Nhung diem den re nhat chau Au cho nguoi thich phieu luu
 

Chi phí ăn ở cho hai người trong hai ngày ở khách sạn 3 sao: 336 EUR.

Nice

Nằm trên bờ biển Côte d’Azur, Nice như một cô gái e ấp đầy thú vị của nước Pháp. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, đầy ánh sáng mặt trời với cảnh quan đa dạng, và dĩ nhiên là những bãi biển đẹp xanh ngắt.

Nhung diem den re nhat chau Au cho nguoi thich phieu luu
 

Nice kết hợp sự quyến rũ đích thực cùng sự sang trọng của Địa Trung Hải bằng cách cung cấp cho du khách một loạt các địa điểm tham quan đầy tính lịch sử, nghệ thuật và giải trí như thị trấn cổ Vieille Ville, cung đường  Promenade des Anglais, bảo tàng Musée Matisse,...

Chi phí ăn ở cho hai người trong hai ngày ở khách sạn 3 sao: 304 EUR.

Berlin

Kể từ khi bức tường Berlin sụp đổ, thủ đô nước Đức dần trở thành trái tim của châu Âu hiện đại, nơi khách du lịch có thể tìm thấy mọi thứ cần thiết ở những khu chợ trời sầm uất.

Nhung diem den re nhat chau Au cho nguoi thich phieu luu
 

Bên cạnh đó, với hơn 170 viện bảo tàng và nhà triển lãm, một số dành riêng cho trẻ em, Berlin còn là điểm đến thích hợp cho những gia đình có con nhỏ.

Chi phí ăn ở cho hai người trong hai ngày ở khách sạn 3 sao: 294 EUR.

Strasbourg

Giống như nhiều thành phố lớn của châu Âu, Strasbourg (Pháp) có di sản lịch sử nổi tiếng thế giới như hòn đảo Grande Ile, và các di tích như Nhà thờ chính tòa, tòa nhà Maison Kammerzell, khu vực Petite France hoặc Ponts Couverts,...

Nhung diem den re nhat chau Au cho nguoi thich phieu luu
 

Bạn có thể khám phá các quận khác nhau ở Strasbourg bằng xe đạp, hoặc đi bộ; mỗi khu vực có đặc trưng riêng, liên quan mật thiết đến lịch sử và cư dân của nó.

Chi phí ăn ở cho hai người trong hai ngày ở khách sạn 3 sao: 251 EUR.

Tallinn

Tallinn là thủ đô đồng thời là thành phố lớn nhất của Estonia. Nằm trên bờ biển Baltic, Talinn được xem như thủ đô của nhiều nền văn hóa châu Âu do từng được cai trị bởi người Đan Mạch, Thụy Điển, Đức và nằm trong liên bang Xô Viết.

Nhung diem den re nhat chau Au cho nguoi thich phieu luu
 

Nơi đây sở hữu sự pha trộn giữa các ngọn tháp nhà thờ cổ kính, những tòa nhà chọc trời bằng kính, những cung điện baroque, các cửa hàng ăn uống hấp dẫn, những khu mua sắm sầm uất, những ngôi nhà gỗ và các quán cà phê đầy nắng.

Chi phí ăn ở cho hai người trong hai ngày ở khách sạn 3 sao: 238 EUR.

Prague

Thành phố huyền diệu của các cây cầu, thánh đường, tháp mái vàng và nhà thờ hình vòm được xem là một trong những điểm đến quyến rũ, đầy màu sắc nhất Châu Âu nói chúng, và Cộng hòa Czech nói riêng.

Nhung diem den re nhat chau Au cho nguoi thich phieu luu
 

Một điều quan trọng cần chú ý là xe buýt công cộng không chạy vào các khu di tích lịch sử (Old Town, New Town, Lower Town ...) để tránh gây ô nhiễm. Thay vào đó, du khách có thể dùng hệ thống xe điện hoặc tàu điện ngầm, yên tĩnh và thân thiện hơn với môi trường.

Chi phí ăn ở cho hai người trong hai ngày ở khách sạn 3 sao: 236 EUR.

Lisbon

Vào những tháng mùa hè, thành phố Lisbon của Bồ Đào Nha như một bức tranh vẽ đầy sắc màu nằm dưới một mái vòm xanh vời vợi. Trên những con đường của thành phố, người người rủ nhau đến bãi biển để tắm nắng, lướt sóng và nhâm nhi món sò biển cùng bia lạnh.

Nhung diem den re nhat chau Au cho nguoi thich phieu luu
 

Bạn nên ở gần các trung tâm lịch sử của Lisbon như Baixa, Chiado, Bairro Alto hoặc xa hơn về phía nam là Avenida da Liberdade.

Chi phí ăn ở cho hai người trong hai ngày ở khách sạn 3 sao: 213 EUR.

Warsaw

Nằm ở ngã ba của Trung Âu, thủ đô Ba Lan nhiều lần bị tàn phá bởi chiến tranh. Nhưng thời đại đen tối chỉ còn là quá khứ, giờ đây, Warsaw là sự kết hợp các yếu tố của cả Đông và Tây, đầy phức tạp và hấp dẫn.

Nhung diem den re nhat chau Au cho nguoi thich phieu luu
 

Dù bạn muốn khám phá những đường phố rải sỏi của Old Town, thưởng thức các món ăn đẳng cấp thế giới, hoặc bước vào một số quán bar tốt nhất ở châu Âu, bạn sẽ không bao giờ thất vọng về những gì Warsaw đem đến.

Chi phí ăn ở cho hai người trong hai ngày ở khách sạn 3 sao: 185 EUR.

Riga

Thủ đô của Latvia là một bản hòa tấu của nghệ thuật kiến trúc đương đại và nét cổ kính châu Âu từ 800 năm trước. Giới trẻ ở Riga được mệnh danh là những tay chơi sành điệu, bởi vô số quán bar sôi động mở cửa suốt đêm.

Nhung diem den re nhat chau Au cho nguoi thich phieu luu
 

Ngược lại, du khách có thể tìm thấy không gian yên tĩnh, cổ điển tại các nhà thờ, nhà hát opera, rạp chiếu phim của thành phố. Bạn cũng đừng nên bỏ lỡ buổi trình diễn nhạc nước tại Multimedia Fountain Park.

Chi phí ăn ở cho hai người trong hai ngày ở khách sạn 3 sao: 181 EUR.

Vilnius

Thành phố Vilnius của Lithuania ngày càng nổi tiếng vì vẫn giữ được nét đẹp trung cổ với vô số pháo đài, nhiều di sản kiến trúc cùng nền văn hóa cà phê giữa châu Âu hiện đại.

Nhung diem den re nhat chau Au cho nguoi thich phieu luu
 

Bạn có thể sử dụng hệ thống xe bus và xe điện với giá chỉ 1 EUR/lượt, và hãy đến quận Užupis nơi được mệnh danh là “thiên đường” cho các nghệ sĩ, những người mơ mộng, và những kẻ say rượu.

Chi phí ăn ở cho hai người trong hai ngày ở khách sạn 3 sao: 164 EUR.

Bảo Tùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI