Có những mùa thu châu Á đẹp đến nao lòng

05/09/2017 - 16:24

PNO - “Hình như thu đã về”, đất trời, cỏ cây thay màu áo mới. Chẳng cần sang tận trời Tây xa xôi, châu Á vẫn có những mùa thu đẹp đến nao lòng để bạn đắm chìm trong không gian lãng mạn của thiên nhiên.

Nhật Bản rực rỡ lá phong

Nếu mùa xuân là mùa của hoa anh đào thì khi thu đến, Nhật Bản lại ngập trong sắc màu vàng rực của lá phong. Không khí mùa thu ngập tràn từng góc phố, từng con đường và người Nhật gọi mùa thu là “Aki” với ý nghĩa, đây là mùa đẹp nhất trong năm. Thời điểm này, người Nhật cũng soạn sửa để bắt đầu những ngày nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí êm đềm của mùa thu. 

Co nhung mua thu chau A dep den nao long
Với người Nhật, mùa thu là mùa đẹp nhất, êm đềm nhất trong năm.

Khi rừng phong chuyển từ vàng sang đỏ cam cũng là lúc mùa thu “chín” nhất. Mùa thu không chỉ để nghỉ ngơi, chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn để người dân xứ sở hoa anh đào tổ chức các lễ hội nhằm tỏ lòng biết ơn về một mùa bội thu.

Để có thể ngắm nhìn trọn vẹn mùa thu Nhật Bản, bạn có thể đến một số địa điểm như núi Phú Sĩ, Kyoto, ngoại ô Arashiyama, chiếc cầu trên không của Hemerocallis vùng cao nguyên Kirifuri và đừng quên bỏ qua núi Phú Sĩ.

Co nhung mua thu chau A dep den nao long
Vẻ thơ mộng của tán lá phong bên sự hùng vĩ của ngọn Phú Sĩ.

“Trái tim mùa thu” Hàn Quốc

Hàn Quốc là điểm đến trong mơ của rất nhiều người, mùa nào Hàn Quốc cũng đẹp, cũng có những nét riêng để níu chân du khách. Trong đó, mùa thu là một thời điểm tuyệt vời để du lịch, khám phá đất nước xinh đẹp này.

Co nhung mua thu chau A dep den nao long
Thu về, các con đường của Hàn Quốc khoác lên màu áo mới.

Từ đầu tháng 9, tín hiệu mùa thu bắt đầu ở vùng lạnh tỉnh Gangwondo rồi lan dần xuống các vùng phía Nam ấm áp. Những quần tán lá thu đồng loạt thay màu, tạo nên một cảnh sắc đẹp ngỡ ngàng.

Vào giữa tháng 10, thu đẹp nhất ở vùng núi Seoraksan, Odaesan và Jirisan. Cuối tháng 10 là ở vùng núi Bukhansan, Chiaksan, Sobaeksan… Đầu tháng 11 là thời điểm mà Naejangsan, Mudeungsan, Wolchulsan và Hallasan khoác màu áo mùa thu ảo diệu.

Co nhung mua thu chau A dep den nao long
Những hàng cây ngân hạnh thẳng tắp vàng ươm đã trở thành "đặc sản" của mùa thu Hàn Quốc.

Đến Hàn Quốc mùa thu, đi dạo trong khu rừng Seoul rộng lớn và ngắm nhìn những tán lá thu vàng ươm khổng lồ hay tản bộ trên những con đường lãng mạn của đảo Nami lọt thỏm trong những hàng cây ngân hạnh thẳng tắp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những ấn tượng không thể nào quên.

“Mùa lá phong ngự trị” xứ Đài

Mùa thu được xem là thời điểm đẹp nhất để du lịch Đài Loan bởi thời tiết ôn hòa và khung cảnh thơ mộng như tranh vẽ. Thu đến, những rừng lá phong đỏ “ngự trị” xứ Đài với màu sắc rực rỡ phủ rợp các đường đi lối về. 

Co nhung mua thu chau A dep den nao long
Mùa lá phong ngự trị mùa thu xứ Đài.

Đến Đài Loan mùa thu, bạn có thể ghé hồ Nhật Nguyệt, hồ tự nhiên lớn nhất Đài Loan ở độ cao trên 760m so với mực nước biển. Những sáng mùa thu, hồ Nhật Nguyệt đầy mộng mị trong màn sương mỏng tang. Khi mặt trời vừa hé, sương tan để lộ màn nước xanh ngọc bích phản chiếu hình ảnh núi non, cây cỏ chắc chắn sẽ làm say lòng người.

Co nhung mua thu chau A dep den nao long
Hồ Nhật Nguyệt mộng mị trong màn sương sớm.

Với những tín đồ mua sắm, đừng bỏ qua con phố Ximending bởi mùa thu cũng là lúc các cửa hàng bắt đầu giảm giá rất nhiều sản phẩm, cho bạn thỏa thích sắm đồ mang về.

“Thiên đường hạ giới” Cửu Trại Câu, Trung Quốc

Được mệnh danh là “thiên đường hạ giới”, Cửu Trại Câu là vùng đất bạn nên đến ít nhất một lần trong đời để thưởng lãm trọn vẹn cảnh sắc hữu tình của mùa thu.

Thu đến là thời điểm hàng chục hồ nước tại Cửu Trại Câu trở nên trong vắt như nhìn thấy đáy. Những tán cây quanh hồ cũng thay màu lá. Sắc đỏ, sắc vàng của lá hòa với màu trời xanh thẳm in bóng xuống mặt hồ tạo nên một bản tình ca lãng mạn của thiên nhiên. 

Co nhung mua thu chau A dep den nao long
"Bản tình ca mùa thu" được tạo nên từ nước, trời và cây lá.

Cảnh đồng lầy Lư Vi với chiều dài 1.375m khi thu đến cũng “thay áo mới”. Dòng suối xanh ngọc chảy róc rách theo đầm được che phủ bởi hàng ngàn cây lau sậy vàng ươm.

Dọc theo các thung lũng, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh sắc của rất nhiều hồ nước, thác nước đẹp từng là bối cảnh trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng: hồ Tiễn Trúc, bãi cạn Trân Châu, hồ Trường Hải, thác Nặc Nhật Lãng…

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI