Những con số ấn tượng từ vụ kiện của Johnny Depp và Amber Heard

01/06/2022 - 12:49

PNO - Vụ kiện nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Số người theo dõi vụ án, lượt xem trên mạng xã hội... đều là những con số gây kinh ngạc.

 

Các phiên toà xét xử vụ kiện giữa Amber Heard và Johnny Depp được dư luận quan tâm từ giữa tháng 4 đến nay
Các phiên toà xét xử vụ kiện giữa Amber Heard và Johnny Depp được dư luận quan tâm từ giữa tháng 4 đến nay

Hôm 31/5 (theo giờ Mỹ), theo dự kiến toà án sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard. Tuy nhiên, toà vẫn chưa thể đưa ra phán quyết cuối cùng. Theo dự kiến, kết quả phiên toà sẽ có trong ngày 1/6 (theo giờ địa phương), hoặc cuối tuần này. Xoay quanh vụ việc này, có những con số rất ấn tượng.

- 564 triệu: là số lượng người theo dõi phiên toà, theo thống kê của Law & Crime Network. Law & Crime Network là hệ thống phát trực tiếp phiên điều trần kéo dài 6 tuần qua, từ 12/4.

1.247.163: là số người theo dõi trực tuyến, đạt đến đỉnh điểm trong các phiên toà vừa qua, cao gấp đôi so với mức đỉnh điểm vào tháng 4 khi Johnny Depp cho lời khai.

- Hơn 500.000: là lượng khán giả xem tiết mục trình diễn của Johnny Depp được một khán giả ghi lại trong buổi biểu diễn hôm 29/5 của nam diễn viên tại Anh. Sau các phiên toà, Johnny Depp được khán giả ủng hộ nhiệt liệt. 

- Hơn 10: là số lần thông tin về vụ kiện của Johnny Depp và Amber Heard được người Mỹ quan tâm hơn thông tin về dịch COVID-19. Con số này là 5 lần với vấn nạn phá thai. Theo nền tảng giám sát truyền thông NewsWhip, mỗi bài viết về vụ kiện trên nhận được 508 lượt tương tác trên mạng xã hội, cao hơn cả những bài viết về tổng thống Mỹ Joe Biden, tỷ phú Elon Musk...

Số liệu cho thấy người Mỹ quan tâm vụ kiện hơn nhiều nhân vật, sự kiện hot, chủ đề thời sự trong cuộc sống
Số liệu cho thấy người Mỹ quan tâm vụ kiện hơn nhiều nhân vật, sự kiện hot, chủ đề thời sự trong cuộc sống

- 100 giờ: là thời gian bồi thẩm đoàn đã nghe lời khai từ các nhân chứng trong vụ kiện này.

- 100: là số người may mắn nhận được suất ngồi trong phòng xử án để theo dõi phiên toà. Nhiều người hâm mộ, trong đó phần lớn của Johnny Depp thậm chí đã đến trước toà án từ đêm trước để có thể sớm nhận được suất vào xem phiên xử án. 

- 15 tỷ: là lượt xem các video với hastag #JusticeForJohnnyDepp (công lý cho Johnny Depp) trên Tik Tok. Theo Daily Mail, dẫu chưa có phán quyết cuối cùng nhưng hiện Johnny Depp đã dành chiến thắng trong lòng khán giả.

- 51 triệu: là lượt xem video với hastag tương tự, dành cho Amber Heard. Trong những phiên toà về sau này, nhiều lời khai, nhân chứng khiến nữ diễn viên thất thế.

- 13 triệu: là lượt xem trên YouTube, Tik Tok với video có tiêu đề Johnny Depp hủy hoại luật sư của Amber Heard.

- 29 triệu: lượt xem với video có câu nói "Tôi không đấm anh, tôi chỉ phản kháng..." của Amber Heard trong phiên toà, đăng trên YouTube, Tik Tok.

- 13 triệu: là lượt xem video luật sư của Johnny Depp thực hiện cú đấm ăn mừng khi Amber Heard nói điều có lợi cho Johnny Depp trong phiên toà.

- 11.000 USD: là số tiền YouTuber Lahiru Darsha kiếm được khi đăng tải cái video cắt từ trong phiên toà. Tuy nhiên, gần đây do những cảnh báo từ nền tảng này, anh buộc phải ẩn các video đi. Phiên toà của Johnny Depp và Amber Heard cũng giúp nhiều kênh thu về hàng triệu, chục triệu lượt xem trong thời gian ngắn vừa qua. 

Phiên toà được ví von như một trò mua vui, mang lại danh tiếng, lợi nhuận cho nhiều người ản xuất nội dung trên mạng
Phiên toà được ví von như một trò mua vui, mang lại danh tiếng, lợi nhuận cho nhiều người ản xuất nội dung trên mạng

-Hơn 4 triệu: là số lượng người tẩy chay Amber Heard. Từ năm 2019, một Bản kiến nghị kêu gọi loại Amber Heard khỏi vai công chúa Mera trong Aquaman 2 trên Change.org được đưa ra. Từ khi phiên toà xét xử vụ án diễn ra vào tháng 4 năm nay, lượng chữ ký tăng chóng mặt. Tính đến 14/5, số chữ ký đòi tẩy chay Amber Heard là  4.094.025. Bản kiến nghị trên do Jeanne Larson, một người hâm mộ của Johnny Depp đưa ra, với cáo buộc Amber Heard mới là kẻ gây ra bạo lực gia đình. 

- Hơn 836.000: là số chữ ký ủng hộ Johnny Depp trở lại với Cướp biển vùng Caribe phần 6. Trước đó, vì cáo buộc của Amber Heard, Johnny Depp bị Disney loại khỏi dự án này.

- 22,5 triệu USD: là số tiền thiệt hại của Johnny Depp khi bị loại khỏi Cướp biển vùng Caribe phần 6. 

- 50 triệu USD: là khoản tiền Johnny Depp yêu cầu Amber Heard bồi thường khi đâm đơn kiện. Ngược lại, Amber Heard kiện Johnny Depp, đòi bồi thường 100 triệu USD. Giới truyền thông đánh giá dẫu ai dành phần thắng thì vụ việc đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cả hai. 

- 48%: là số phần trăm tăng trưởng trong việc tìm kiếm nước hoa Dior Sauvage trên Google. Nhu cầu mua của người tiêu dùng thời gian qua cũng tăng 50%. Đây là dòng nước hoa do Johnny Depp làm gương mặt đại diện. Dior không quay lưng với Johnny Depp trong suốt thời gian qua, mặc cho những lời yêu cầu tẩy chay, loại bỏ nam diễn viên khỏi các quảng cáo của hãng. 

- 3,5 triệu USD: là số tiền Amber Heard cam kết quyên góp cho Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ để hỗ trợ chiến dịch chống bạo lực với phụ nữ. Số tiền này được trích từ phần cô nhận được trong cuộc ly hôn với Johnny Depp. Tuy nhiên, trng phiên toà, đại diện tổ chức này cho biết Amber Heard chỉ mới quyên góp 1,3 triệu USD. 

- 30.000 USD: là số tiền mà Ivan De Boer (59 tuổi) phải chi ra để đến phiên toà ủng hộ Johnny Depp. Vị nữ khán giả nói hiện sống độc thân nên không quá lo ngại. Nếu không đến phiên toà để ủng hộ Johnny Depp là điều khiến cô hối tiếc nhất. Một khán giả khác cũng chi 10.000 USD để đến ủng hộ thần tượng.

Hàng nghìn khán giả chờ Johnny Depp trước toà án sau mỗi phiên tranh tụng
Hàng nghìn khán giả chờ Johnny Depp trước toà án sau mỗi phiên tranh tụng

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI