Khánh Hòa xem xét phương án thí điểm đón khách du lịch có hộ chiếu vắc xin

14/07/2021 - 11:22

PNO - UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin bằng các chuyến bay charter theo đề nghị của Sở Du lịch.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản 248/UBND-KGVX gửi các sở, ngành về phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin bằng các chuyến bay thuê trọn gói (chuyến bay charter) đến tỉnh Khánh Hòa theo đề xuất của Sở Du lịch tỉnh.

Khánh Hòa lên phương án
Khánh Hòa lên phương án đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin - Ảnh: T.N

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất chủ trương xây dựng phương án trên và giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa xây dựng phương án chi tiết, lấy ý kiến các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị, tổ chức liên quan.

Sau đó, tổng hợp, báo cáo Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh trước khi hoàn thiện, trình UBND tỉnh quyết định hoặc báo cáo, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định làm cơ sở thực hiện.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu cập nhật các hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương về các nội dung liên quan.

Sau khi được đồng ý thì thí điểm tại khu vực có phạm vi nhỏ, ít ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống, thực hiện tại thời điểm phù hợp với thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh.

Bên cạnh đó, cần có cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng của tỉnh, bộ, ngành Trung ương, chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân liên quan trong toàn bộ quy trình thực hiện, xử lý các vấn đề phát sinh.

Tính đến 7g ngày 14/7, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 316 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trong đó nhiều nhất là thị xã Ninh Hòa 194 trường hợp, tiếp đến là TP. Nha Trang: 98, huyện Vạn Ninh: 11, huyện Cam Lâm: 10, TP. Cam Ranh: 2 và huyện Diên Khánh: 1.

Toàn tỉnh đã truy vết, cách ly tập trung 3.162 F1 và cách ly tại nhà 7.225 F2; thực hiện lấy 47.100 mẫu xét nghiệm RT-PCR, 39.111 mẫu test nhanh kháng nguyên và đang phong tỏa tạm thời 86 địa điểm có các bệnh nhân mắc COVID-19.

TP. Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg, những những địa phương khác áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI