Nhờ người thi hộ, 15 sinh viên bị đình chỉ học

16/02/2017 - 16:30

PNO - Trường ĐH Nông lâm TP.HCM vừa quyết định kỷ luật đình chỉ học tập 1 năm đối với 15 sinh viên vi phạm quy chế học đường năm học 2016-2017.

Những sinh viên này bị nhà trường phát hiện nhờ người thi hộ trong kỳ thi kiểm tra đánh giá chuẩn đầu ra tiếng Anh B1. Trong số 15 sinh viên vi phạm có tới 8 người đang học khoa Nông học. Còn lại là sinh viên của các khoa Thuỷ sản, Cơ khí Công nghệ, Chăn nuôi Thú y, Môi trường và Tài nguyên, Quản lý đất đai và Bất đồng sản.

Thông tin từ Phòng Công tác sinh viên của trường ĐH Nông lâm TP.HCM, hầu hết số vi phạm này là những sinh viên sắp hết thời gian học tập tại trường (bậc CĐ tối đa 6 năm, bậc ĐH tối đa 8 năm). Những người này lo sợ rớt lần thi này sẽ không thể ra trường nên đã nhờ người thi hộ. Nhà trường làm rất nghiêm túc từ nhận hồ sơ đăng ký thi, đối chiếu dữ liệu và tổ chức thi để hạn chế sinh viên gian lận trong thi cử và đã phát hiện ra những trường hợp này.

Được biết, trong năm học 2014-2015, trường này cũng đã kịp thời phát hiện 31 sinh viên bị phát hiện thi hộ và cũng đả xử lý kỷ luật.  

Quyết định kỷ luật được thông báo cho toàn trường để làm gương cho tất cả sinh viên về ý thức chấp hành nội quy. Trường cũng gửi thông báo về gia đình để phối hợp cùng nhà trường quản lý, uốn nắn sinh viên.

Trong quyết định đình chỉ học đối với sinh viên vi phạm, trường cũng lưu ý trong một năm nếu sinh viên có sự phấn đấu, rèn luyện tốt, được địa phương và lãnh đạo khoa xác nhận thì trường sẽ chấm dứt hình thức kỷ luật.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI