Nho khô bang California và những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời

05/07/2018 - 15:00

PNO - Được ưu đãi và ban tặng từ thiên nhiên, nho khô California không chỉ là món ăn vặt hàng ngày mà còn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng quý giá, tốt cho sức khỏe.

Nho khô California

Sẽ là thiếu sót nếu kể tên các sản phẩm nho khô nổi tiếng trên thế giới lại không nhắc đến các sản phẩm nho khô bang California của Hoa Kỳ. Bởi California có diện tích trồng nho rất lớn, được thiên nhiên ưu ái ban cho điều kiện khí hậu vô cùng thích hợp cho việc trồng các giống nho khác nhau, cộng với việc trồng nho được xem là nghề truyền thống và niềm say mê của những người nông dân nơi đây, do đó, nho được trồng ở California luôn đầy đặn nhất, mọng nước nhất và có vị ngon nhất thế giới. Được chọn từ những trái nho tươi ngon trong vườn nho đầy nắng của California, qua quá trình phân loại và đóng gói bằng những công nghệ tiên tiến hiện đại đã tạo nên một loại trái cây khô tự nhiên vừa ngon vừa giàu giá trị dinh dưỡng.

Nho không hạt phơi khô tự nhiên bằng ánh nắng mặt trời (Sun-Dried) bao gồm nho Thompson không hạt và một số giống nho mới như Selma Pete, Fiesta và Dovine. Nho khô California loại Golden Seedless và nho khô California Dipped Seedless là nho khô đã được chế biến và xử lý sấy khô. Những chủng loại nho khô khác bao gồm Zante Currant, Muscat, Monnuka, Sultana và những loại nho không hạt khác. Nho khô cũng có thể được chế biến thành bột nhão nho khô hay nước ép nho khô cô đặc.Nho khô thực chất là nho trái phơi khô của các giống nho không hạt họ “Vitis vinifera”. Nho được trải trên các khay giấy ngay tại các vườn nho và được sấy khô tự nhiên bằng ánh nắng mặt trời. 

Nho kho bang California va nhung gia tri dinh duong tuyet voi
 
Nho kho bang California va nhung gia tri dinh duong tuyet voi
 
Nho kho bang California va nhung gia tri dinh duong tuyet voi
 

Giá trị dinh dưỡng của nho khô

Nho khô rất ngon, tiện lợi và có khả năng dùng trong nhiều món ăn, snack hay các bữa ăn. Chúng không những đem lại hương vị thơm ngon mà còn bổ sung dinh dưỡng. Nho khô bang California là hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất béo và cholesterol, chứa hàm lượng muối natri thấp, có vị ngọt tự nhiên, không thêm đường. Chính vì vậy có rất nhiều giá trị dinh dưỡng được mang lại từ nho khô California, cụ thể:

  • Một khẩu phần nho khô (1/4 chén hoặc 40 grams) cung cấp chất xơ, kali và các chất chống oxy hóa quan trọng. Chỉ ¼ chén nho khô cung cấp bằng một khẩu phần trái cây tươi.

  • Nho khô là một trong ít các loại thực phẩm cung cấp ilunin tự nhiên, một chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

  • Nho khô được xếp là một trong những nguồn cung cấp chất chống ôxy hóa nhiều nhất.

  • Nho khô chứa catechins, một hợp chất từ nhóm này.

    Nho kho bang California va nhung gia tri dinh duong tuyet voi
     
    Nho kho bang California va nhung gia tri dinh duong tuyet voi
     
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI