Nhiều tàu bị chìm, thuyền viên nhảy xuống biển vì không được vào cảng Quy Nhơn tránh bão?

04/11/2017 - 15:47

PNO - Hoàng loạt tàu thuyền bị bão số 12 đánh chìm trên biển Quy Nhơn khiến hàng chục thuyền viên nhảy xuống biển trôi dạt và mất tích.

 

Chiều 4/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TPHCM, ông Bùi Văn Vương - Giám đốc Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn cho biết, bão số 12 đã làm 7 tàu chìm và 2 chiếc mắc kẹt tại khu vực biển Quy Nhơn.

Nhieu tau bi chim, thuyen vien nhay xuong bien vi khong duoc vao cang Quy Nhon tranh bao?
Có 7 tàu thuyền bị bão số 12 nhấn chìm trên biển Quy Nhơn. Ảnh Thu Dịu

Sau khi tiếp nhận thông tin, phía Cảng vụ đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

“Hiện chúng tôi đã cứu được 68 người, trong đó có nhiều trường hợp bị thương. 15 người khác đang mắc kẹt và chúng tôi đang nỗ lực triển khai các phương án tiếp cận, ứng cứu”- ông Vương thông tin.

Nhieu tau bi chim, thuyen vien nhay xuong bien vi khong duoc vao cang Quy Nhon tranh bao?
Một chiếc tàu trôi dạt vào bờ. Ảnh Thu Dịu

Giám đốc Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn phủ nhận thông tin cho rằng các tàu chìm là do công tác cứu nạn cứu hộ chậm, không cho tàu vào neo đậu trong khu vực Cảng. Ông cho biết, thời điểm bão đổ bộ vào Quy Nhơn, khu vực cảng đã kín chỗ đậu tàu.

“Những tàu bị chìm là tàu đi qua khu vực Quy Nhơn có nhu cầu tránh bão, tuy nhiên bên trong cảng đã kín chỗ rồi nên họ buộc phải neo đậu xa bờ. Do vậy mới xảy ra sự cố chìm tàu”- ông Vương nói.

Nhieu tau bi chim, thuyen vien nhay xuong bien vi khong duoc vao cang Quy Nhon tranh bao?
Clip chia sẻ trên mạng xã hội về sự cố hàng loạt tàu thuyền bị bão nhấn chìm ở vùng biển Quy Nhơn

Trước đó, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ đoạn clip cảnh tàu thuyền bị sóng đánh chìm tại khu vực phao số 0 cảng Quy Nhơn. Các thuyền viên liên tục nhảy khỏi tàu trôi dạt trên biển hoặc đu bám vào các bộ phận của tàu để vật lộn với từng cơn sóng liên tục ập đến.

“Tôi đã khóc khi thấy anh em thuyền viên liên tục nhảy xuống biển mà tàu thì liên tục chìm. Đau lòng quá..." chủ tài khoản Yến Yến chia sẻ.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người bày tỏ ý kiến cho rằng lực lượng cứu nạn cứu hộ của tỉnh Bình Định đã chậm trễ trong công tác cứu nạn cứu hộ. Bên cạnh đó có những chia sẻ động viên, mong muốn những thuyền viên trong các tàu bị nhấn chìm bình an, vượt qua tai nạn này.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI