Nhiều quyền lợi cho thực tập sinh tại Nhật Bản

18/10/2022 - 18:30

PNO - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM thông báo kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 3 năm 2022.

Nhiều quyền lợi cho thực tập sinh ngành sản xuất chế tạo và xây dựng tại Nhật Bản.
Thực tập sinh ngành sản xuất chế tạo và xây dựng tại Nhật Bản sẽ nhận được nhiều quyền lợi

Theo đó, tuyển chọn trên phạm vi toàn quốc với chỉ tiêu không giới hạn số lượng đối với ngành sản xuất chế tạo và xây dựng. Thời gian thực tập tại Nhật là 3-5 năm. Điều kiện đăng ký dự tuyển: nam giới, từ 18-30 tuổi (sinh trong khoảng từ năm 1992 đến 2004); tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên; chiều cao từ 1m6 trở lên, cân nặng phù hợp. Không xăm mình (kể cả hình xăm đã xóa); không dị tật; không có sẹo ảnh hưởng đến khả năng vận động; thị lực hai mắt khi không đeo kính đạt từ 1/10 trở lên và khi đeo kính đạt từ 7/10 trở lên; không nhược thị, rối loạn sắc giác. Có đạo đức, ý thức kỷ luật tốt, không có tiền án. Chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản. Chưa từng cư trú và làm việc bất hợp pháp tại nước ngoài.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ nay đến ngày 31/12/2022. Thời gian tổ chức thi tuyển sẽ được thông báo cụ thể đến ứng viên theo thứ tự thời gian nộp hồ sơ. Cơ quan tổ chức kỳ thi là Trung tâm Lao động nước ngoài - đơn vị duy nhất được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao phối hợp với Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) tổ chức thi tuyển. Môn thi toán do Văn phòng IM Japan tại Việt Nam chịu trách nhiệm quản lý đề thi, bài thi.

Ứng viên trúng tuyển được đào tạo tiếng Nhật và bồi dưỡng kiến thức cần thiết trước khi xuất cảnh 6 tháng. Tổng chi phí để tham dự chương trình, bao gồm cả khoản học phí và ký túc xá sẽ được hoàn trả lại cho người lao động sau khi xuất cảnh, dự kiến khoảng 28-38 triệu đồng.

Mức lương người lao động được hưởng theo hợp đồng (sau khi đã khấu trừ thuế, bảo hiểm và nhà ở) là khoảng 18-20 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm chi phí làm thêm ngoài giờ). IM Japan hỗ trợ tiền học phí, tiền ký túc xá trong thời gian tham gia khóa đào tạo chính thức, tiền vé máy bay. Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, thực tập sinh về nước đúng hạn sẽ được IM Japan hỗ trợ để khởi nghiệp (khoảng 120 triệu đồng với thực tập sinh 3 năm, 200 triệu đồng với thực tập sinh 5 năm). Đồng thời, được nhận khoản tiền bảo hiểm hưu trí 80 triệu đồng sau 3 năm thực tập. Thực tập sinh được hỗ trợ tìm kiếm việc làm sau khi hoàn thành chương trình, về nước.

Ứng viên xem thêm thông tin tại website của Trung tâm Lao động nước ngoài tại http://www.colab.gov.vn. Trung tâm lưu ý, để tránh bị lừa đảo, ứng viên không nhờ người khác nộp hộ hồ sơ; không nộp qua các tổ chức, cá nhân trung gian, môi giới...

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI