Nhiều người sập bẫy khi mua máy xông cho người mắc COVID-19

13/03/2022 - 10:12

PNO - Bằng chiêu yêu cầu khách đặt cọc tiền trước khi nhận sỉ các mặt hàng thiết bị gia dụng, máy xông cho người bị mắc COVID-19… Đăng đã lừa chiếm đoạt gần 500 triệu của nhiều người.

Ngày 13/3, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Nguyễn Duy Đăng (30 tuổi, trú tại xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, cuối năm 2021, Công an huyện Nghi Lộc nhận được đơn tố cáo của một người phụ nữ ở TP. Vinh về việc bị Đăng lừa chiếm đoạt 2 triệu đồng khi đặt mua hàng. Qua nắm bắt, công an phát hiện Đăng có dấu hiệu hoạt động phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng nên vào cuộc điều tra.

Nguyễn Duy Đăng tại cơ quan công an
Nguyễn Duy Đăng tại cơ quan công an

Theo cơ quan công an, để thực hiện hành vi của mình, Đăng đăng ký các tài khoản Facebook, Zalo rồi dùng những tài khoản này đăng tải các thông tin, hình ảnh quảng cáo về các mặt hàng giày dép, thiết bị gia dụng, máy xông cho người bị mắc COVID-19 với giá sỉ.

Khi có người liên hệ mua hàng, Đăng yêu cầu người mua chuyển tiền cọc hoặc thanh toán trước với số tiền từ 2 đến 15 triệu đồng vào tài khoản. Sau khi bị hại gửi tiền, người đàn ông 30 tuổi này liền chặn liên lạc với người mua.

Sau một thời gian theo dõi, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp cùng Công an xã Nghĩa Hòa mật phục, bắt giữ Đăng khi đang trên đường đi rút tiền.

Khám xét nơi ở, công an thu giữ 1 dàn máy tính, 2 điện thoại di động, 8 thẻ ATM. 

Bước đầu, Công an huyện Nghi Lộc xác định trong thời gian từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022, Đăng đã chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại trên cả nước với số tiền gần 500 triệu đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI