Nhiều người 'chào thua' giá vé tham quan điểm vui chơi ngày tết

17/02/2018 - 17:13

PNO - Tết 2018, tại trung tâm TP.Cần Thơ và các vùng phụ cận ngoài những điểm vui chơi, giải trí quen thuộc thì nay đã có thêm một số địa chỉ mới hoành tráng và hấp dẫn, thu hút không ít khách tham quan tìm đến.

Ông Trần Hoàng Thống, Việt kiều Úc cho biết, ông thường sắp xếp để về miền Tây đón tết cổ truyền cùng gia đình. Ông, cũng như nhiều du khách khác về Cần Thơ trong những ngày tết để tham quan các địa điểm Khu du lịch (KDL) Mỹ Khánh; Thiền Viện Trúc Lâm; vườn cò Băng Lăng, chợ nổi Cái Răng, Phong Điền….

Nhieu nguoi 'chao thua' gia ve tham quan diem vui choi ngay tet

KDL Phương Nam ( huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp).

Năm nay, Cần Thơ và các vùng phụ cận đã có thêm một số địa chỉ mới hoành tráng và hấp dẫn như KDL Phương Nam (Đồng Tháp); Khu giải trí cao cấp trường Đại học Võ Trường Toản (Hậu Giang); Khu đèn lồng cao cấp (phường Phú An, Quận Cái Răng, TP Cần Thơ)… bắt đầu được du khách biết đến và tụ về thưởng lãm.

Nếu như KDL Phương Nam tập trung đầu tư cho các thiết chế, hình tượng cổ xưa, các hiện vật quý hiếm gợi nhớ về cội nguồn thì tại khu vui chơi phức hợp trường Đại học Võ Trường Toản lại tập trung cho các khu lâu đài cổ có lối kiến trúc châu Âu tráng lệ, đi kèm với gần 50 trò chơi hiện đại (đa phần là các trò chơi cảm giác mạnh) được xem là quy mô nhất miền Tây tính đến thời điểm này.

Nhieu nguoi 'chao thua' gia ve tham quan diem vui choi ngay tet
Khu giải trí cao cấp trường Đại học Võ Trường Toản (Hậu Giang).

Tại Khu Lồng đèn cao cấp (quận Cái Răng, TP.Cần Thơ), hàng trăm chiếc lồng đèn “khủng” thể hiện lại các nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam được thiết kế công phu, bắt mắt, hấp dẫn không ít khách tham quan.

Tuy nhiên, qua ghi nhận, giá vé tại các điểm tham quan, vui chơi, giải trí này lại không hề rẻ so với túi tiền của nhiều người dân miền Tây. Cụ thể, giá vé tham quan tại KDL trường Đại Học Võ Trường Toản trước tết là 195.000 đ/vé trẻ em; 245.000 đ/vé người lớn (sau tết giá vé tăng thêm mỗi loại là 50.000 đồng).

Giá vé tại khu đèn lồng là 100.000 đồng/vé (nay giảm còn 50.000 đồng/vé do gặp phải phản ứng gay gắt của dư luận). Tại KDL Phương Nam (Đồng Tháp); KDL Mỹ Khánh (TP.Cần Thơ)... giá vé vào cổng là 50.000 đồng/người...

Nhieu nguoi 'chao thua' gia ve tham quan diem vui choi ngay tet
Khu Lồng đèn khổng lồ tại quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.

Nhiều ý kiến nhận xét, mức giá vé nói trên so với bình quân thu nhập của người dân miền Tây nói chung là không hề rẻ. Hệ quả là tuy có thêm nhiều KDL đẹp, hoành tráng, hiện đại xuất hiện nhưng đối tượng thụ hưởng là rất ít, chủ yếu vẫn là du khách từ phương xa, người dân địa phương có điều kiện kinh tế. Trước đó, người dân miền Tây đã vô cùng tiếc rẻ khi chứng kiến cảnh hoang tàn, đóng cửa bất ngờ của KDL Công viên nước được xem là hiện đại nhất miền Tây (Cần Thơ) bởi giá vé không phù hợp cùng các yếu tố khác.

Bà Nguyễn Thị Ý, 70 tuổi ngụ tỉnh Bến Tre chia sẻ: “Gia đình tôi có 6 người, qua Hậu Giang chơi tết dự tính ghé vào KDL Võ Trường Toản tham quan nhưng giá vé tính sơ 6 người đã gần một triệu rưỡi đồng, chưa kể chi phí cho chuyện ăn uống, mua sắm khác. Thôi đành tìm nơi khác để chơi chứ trả tiền cao thế mà người già có chơi trò chơi cảm giác mạnh được đâu”.

Anh Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI