Nhiều cửa hàng xăng dầu tại TPHCM hết xăng trước ngày điều chỉnh giá

20/02/2022 - 14:02

PNO - Một số cửa hàng xăng tại TPHCM ngừng bán hoặc bán giới hạn do hết hoặc thiếu hụt xăng. Ngày 20/2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM đã kiểm tra.

Cụ thể, đoàn đã kiểm tra cửa hàng xăng tại địa chỉ 69/10X Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM) có bảng hiệu ghi Công ty TNHH TM DV Biên Khoa, logo của nhà phân phối xăng dầu Mipec. Phía trước cửa hàng có treo bảng “hết xăng”, đoàn yêu cầu người phụ trách cửa hàng mở hầm chứa nhiên liệu để kiểm tra thực tế.

Kết quả, trong bồn chứa lượng xăng còn quá ít, gần cạn đáy bồn. Theo người phụ trách cửa hàng trên, mỗi bồn chỉ còn khoảng 100 - 200 lít xăng nên không thể nào bơm lên được để bán cho khách và cho rằng không thể nhập hàng về kịp. Những ngày trước, cửa hàng có nhập xăng về nhưng do khách quá đông, ai cũng yêu cầu đổ đầy bình nên lượng xăng hiện gần hết.

Lực lượng kiểm tra đo lượng xăng thực tế trong bồn chứa của cửa hàng
Lực lượng kiểm tra đo lượng xăng thực tế trong bồn chứa của cửa hàng

Tại Trạm xăng dầu số 8 Gia Định (13/5 Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp), thuộc chi nhánh Công ty cổ phần hóa dầu Quân Đội, đoàn kiểm tra ghi nhận lượng khách chạy xe gắn máy xếp hàng chờ đổ xăng rất đông, trong khi chỉ có một nhân viên bán.

Nhiều người đổ xăng ở đây cho biết, những cây xăng trong khu vực, có điểm không bán hàng, có điểm bán thì giới hạn số lượng xăng bán ra, chỉ 40.000 đồng/lần.

Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó cục trưởng Cục QLTT - cho biết ở một số cây xăng trên địa bàn TP có tình trạng thiếu hụt một số sản phẩm xăng do nguồn cung bị thiếu hụt, cửa hàng không thể nhập hàng về đúng tiến độ. Tình trạng thiếu hụt xăng ở một số cửa hàng cũng chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, sau đó sẽ được khắc phục.

Cục QLTT đã chỉ đạo các đội QLTT ở các quận, huyện trên địa bàn thường xuyên giám sát các cây xăng, báo cáo hàng ngày để xử lý kịp thời.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI