Nhiều cửa hàng thời trang rao tặng khẩu trang để nhử khách

05/03/2020 - 06:38

PNO - Nhiều cửa hàng, hãng thời trang rao tặng khẩu trang để thu hút khách, nhưng chỉ rao, không tặng.

Cửa hàng đồ lót Bon & Bon trên đường Nguyễn Oanh, Q.Gò Vấp, TP.HCM, căng tấm băng-rôn lớn in dòng chữ “khuyến mãi lớn, mua hàng tặng khẩu trang” treo phía trước. Tuy nhiên, khi vào trong, sản phẩm khuyến mãi chỉ là một ít mẫu cũ qua mùa, hàng lỗi được đặt trong thùng giấy cũ mèm, hầu hết quần áo treo trên móc đều niêm yết nguyên giá bán. 

Khi chúng tôi thắc mắc, nhân viên bán hàng cho biết: “Chỉ giảm giá một số mẫu áo lót 15% nhưng không tặng khẩu trang. Nếu khách chọn khẩu trang, phải mua đúng giá gốc và đơn hàng phải từ 500.000 đồng trở lên”. Một khách hàng bức xúc: “Ngày thường, tôi mua hàng cũng được giảm 15% theo chính sách đại lý nên cứ tưởng bây giờ vừa được giảm giá 15%, vừa được tặng thêm khẩu trang như lời quảng cáo. Việc phải mua hàng giá gốc mới được tặng khẩu trang chẳng khác nào cửa hàng lập lờ, đánh lừa khách hàng”. 

Một số cửa hàng quảng cáo giảm giá đến 50%, tặng khẩu trang để thu hút khách nhưng thực tế không đúng như quảng cáo
Một số cửa hàng quảng cáo giảm giá đến 50%, tặng khẩu trang để thu hút khách nhưng thực tế không đúng như quảng cáo

Trước phản ứng của khách, nữ nhân viên chống chế: “Đúng là bình thường, cửa hàng giảm giá 15% cho khách nhưng nhân dịp 8/3, cửa hàng cho khách thêm lựa chọn là giảm giá hoặc tặng khẩu trang chứ không áp dụng cả hai được. Khẩu trang tặng này là hàng kháng khuẩn, khẩu trang xát muối, có thể chống được COVID-19, ở ngoài không có bán lẻ đâu chị…”. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, phần lớn khẩu trang được bày ở đây là loại may bằng vải mỏng thông thường.

Tương tự, cửa hàng Lẩu Xuất khẩu trên đường Bạch Đằng, Q.Tân Bình, TP.HCM cũng tung chương trình “giảm giá 30% tất cả sản phẩm, tặng khẩu trang cho khách”, nhưng phần lớn quần áo, giày dép giảm giá đều là hàng cũ từ trước tết, không có mẫu mới, khách phải mua hàng với hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên mới được tặng một chiếc khẩu trang bằng vải thun 
trắng mỏng. 

Nhân viên bán hàng giải thích: “Cửa hàng giảm giá hết các sản phẩm cũ để nhập hàng mới về bán hè, còn khẩu trang thì cửa hàng đặt may để tặng khách, cứ mỗi đơn hàng 1 triệu đồng, khách được tặng một cái”.

Khẩu trang hiện trở thành thứ “mồi câu khách”, được nhiều cửa hàng và một số hãng thời trang lớn áp dụng. Theo đại diện Sở Công thương TP.HCM, hiện nay, các chương trình khuyến mãi có quy mô nhỏ hoặc giao dịch bằng phương thức điện tử thì không cần thực hiện thủ tục thông báo với sở. Do đó, không ít đơn vị quảng cáo một đằng, khuyến mãi một nẻo.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI