Giải cứu hoa hồng ngày... Valentine

14/02/2020 - 19:26

PNO - Nỗi lo dịch Covid-19 cùng bóng ma u ám của nền kinh tế kém sức do dịch bệnh không làm người ta ngừng yêu thương nhau, quan tâm nhau, nó chỉ linh hoạt thay đổi hình thức.

Tặng trứng ngày Valentine

“Nhân dịp Valentine, anh em chúng tôi xin tặng chị em… trứng”. Sau dòng tin nhắn, group giáo viên của một trường tiểu học quận Tân Bình, TPHCM rộn rã hẳn. Trường rất đông các cô FA (chưa có người yêu), nên một món quà nho nhỏ (dù dễ vỡ) như trứng cũng khiên chị em nghẹn ngào xúc động.

Thật ra mà nói, nếu không có chiến dịch "giải cứu" trứng gà cho nhà cung cấp Ba Huân thì các nam giáo viên trong trường cũng không mạnh miệng và và bạo gan khi tặng trứng cho cả các nữ giáo viên đã có chồng. 

Cô Trần Thị Kiều, giáo viên trường mầm non phường 9, quận Tân Bình chia sẻ rằng, bạn bè cùng ngành mùa Valentine nay đều được… cho trứng. Ngoài số lượng mỗi ban giám hiệu trường mua hay nhóm giáo viên mua biếu nhau, giá mỗi vỉ trứng được giải cứu chỉ còn 50% so với giá thị trường nên cô gom 100 quả tặng hàng xóm.

Chưa mua Valentine nào hoa hồng Đà Lạt ế ẩm như năm nay - ảnh Gia Bình
Chưa mua Valentine nào hoa hồng Đà Lạt ế ẩm như năm nay. Ảnh Gia Bình

Lý giải cho việc trứng ế, dù không hề là mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc, các trường cho hay, do trứng, sữa, thịt là một số mặt hàng trong suất ăn hàng ngày của học sinh. nên việc nghỉ học 2 tuần qua, hoặc có thể kéo dài hơn nữa gây nên cuộc khủng hoảng thừa của các nhà sản xuất. Gà thì vẫn đẻ, trường cũng có thể mở lại bất cứ lúc nào, thế nên không thể chuyển hướng kinh doanh, đành hô hào các công sở, hội đoàn ở các quận huyện chung tay giải cứu.

Do dịch Covid -19, có thể nói Valentine năm nay là một năm lạ nhất. Hoa lẻ hàng năm vốn tràn ra vỉa hè từ hai ba ngày trước lễ tình nhân, nay thật khó mà tìm ra một hàng. Lý do: Sinh viên - lực lượng chính góp phần làm thị trường hoa vỉa hè năm nay còn ăn tết dài tại các làng quê, tỉnh lẻ do quyết định cho nghỉ phòng dịch.

Giải cứu hoa hồng

Nhưng dù dịch bệnh cùng bóng ma u ám của nền kinh tế kém sức do dịch bệnh không làm người ta ngừng yêu thương nhau, quan tâm nhau, nó chỉ linh hoạt thay đổi hình thức.

Quà tặng hot thường niên của thị trường Valentine vốn vẫn chia 3 nhóm chủ lực: nhóm lãng mạn mà đại diện là hoa - socola; nhóm thực chất, đại diện là khăn - áo, giày - túi; và cuối cùng là nhóm có thực mới vực được đạo hoặc vừa no vừa vui như gấu bông - trà sữa, bánh mì - hoa hồng. 

Có lẽ đây là năm dầu tiên giá hoa hồng ngày Valentine lại rẻ đến vậy
Có lẽ đây là năm dầu tiên giá hoa hồng ngày Valentine lại rẻ đến vậy

Valentine nay khác rồi. Tiểu thương chợ Hồ Thị Kỷ, chợ hoa sỉ Đầm Sen, chợ hoa sỉ Bình Điền đều "ngồi buồn không nói". Dì Thu, người 30 năm kinh doanh hoa sỉ chợ Bình Điền cho biết, chưa năm nào "thất thủ hoa hồng" như năm nay. Cũng dự đoán được tình hình sẽ kém, nhưng nhà vườn hạ giá sát đáy, tiểu thương cũng ráng lấy hàng, gọi là hỗ trợ nhau lúc khó khăn". Trên mạng, anh em hô hào giải cứu hoa hồng ở chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội), vừa được lòng bà bán hoa vừa được lòng vợ, người yêu, vì chưa năm nào hoa Ngày Tình yêu lại có giá bèo như thế.

Không chỉ giá hoa hồng tươi ở các chợ giảm khoảng 30% so với trước tết. Trên các app (ứng dụng) mua hàng online, các shop hoa cũng giảm 20 - 30% từ đầu mùa dịch chứ không hề hó hé tăng giá dịp lễ lạt. 

Kênh bán hàng online quả thật đang hoạt động quá công suất nên báo chí rất khó trò chuyện với một số chủ hoa do họ quá bận điều tiết hàng. Chị Diễm, chủ một shop quận Gò Vấp cho biết, chị đã nhịn đói suốt 10 tiếng đồng hồ để bó bông, soạn quà kịp giao cho khách trong ngày, và các đơn hàng chủ yếu đặt qua trang Facebook. Một cửa hàng hoa cũng khoe đã bó 200 bó hoa baby đính kèm khẩu trang, nước rửa tay, cồn… để bán cho khách hàng có tâm lý săn tìm quà độc lạ, vui vẻ, dễ thương...

Chị Xuân, chủ một nhà thuốc ở quận 11, TPHCM thì không thiếu khẩu trang hay nước rửa tay, cồn. Chị khoe trên Facebook hình ảnh cùng dòng trạng thái dễ thương: “Chiều tối hôm trước, chồng đi làm về xách tặng 2 quả dưa hấu và bó hoa. Nói năm nay Valentin cả nhà mình giải cứu dưa hấu nha”. 

Mùa Valentine corona năm nay thật khác biệt mà!

Hoàng Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI