Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng, tác giả "Gánh hàng rong" qua đời

11/03/2023 - 15:19

PNO - Ông mất vào rạng sáng 11/3, sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư.

 

Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng qua đời vào rạng sáng 11/3
Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng qua đời vào rạng sáng 11/3

Linh cữu cố nhạc sĩ được quàn tại số 47/25, đường Nguyễn Cảnh Chân, phường Cầu Kho, quận 1, TPHCM. Cố nhạc sĩ được hỏa táng tại Nghĩa trang Đa Phước (huyện Bình Chánh, TPHCM) vào ngày 13/3.

Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng mắc ung thư phổi nhiều năm qua, di căn đến cổ họng, nên trò chuyện rất khó khăn. Ông còn mắc bệnh tiểu đường nên sức khỏe suy giảm nhanh chóng. Ông từng có thời gian điều trị tại Bệnh viện Ung bướu, nhưng hồi trung tuần tháng 2/2023, bác sĩ cho về vì sức khỏe của ông quá yếu. Thời gian cuối đời, ông sống phụ thuộc vào sự giúp đỡ của em trai, vì vợ và các con đã đi xuất khẩu lao động, gia cảnh lại khó khăn.

Những năm qua, dù sức khỏe hạn chế, nhạc sĩ vẫn sáng tác, nhưng chưa được công bố. Giữa tháng 2, một số đồng nghiệp đã kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ ông trị bệnh. 

Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng sinh năm 1963, trong gia đình có cha là nhạc công. Từ nhỏ, ông tự học bằng cách mượn đàn, trống khi cha dạy học trò. Gia đình ông không muốn các con theo nghiệp này.

Ông bắt đầu sáng tác từ năm 17, 18 tuổi, với ca khúc đầu tiên là Nắng xuân. Ông viết nhạc cho phim truyền hình Bóng biển của đạo diễn Xuân Phước vào năm 2000. Ông cũng là tác giả nhạc phim Nữ sinh, ra mắt năm 2008, chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh.

Gánh hàng rong là ca khúc nổi tiếng của ông, được nhiều ca sĩ thu âm như: Phương Thanh, Minh Tuyết, Nhật Tinh Anh... Ông còn là tác giả của các ca khúc: Nụ hôn mùa xuân, Tình băng giá, Tuyệt vời khi có em...

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI