Nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Giáng Son trở lại ghế giám khảo

05/09/2023 - 15:49

PNO - Ngày 5/9 Công ty cổ phần Bản quyền âm nhạc trực tuyến (MCM Online) phối hợp cùng VTV8 - Đài truyền hình Việt Nam - ra mắt Cuộc thi sáng tác và trình diễn âm nhạc "Tinh Ting Tinh". Đây là một cuộc thi rất hấp dẫn cho các nhạc sĩ trẻ lần đầu trình làng và biểu diễn các tác phẩm xuất sắc nhất của mình trực tiếp trên sóng truyền hình Quốc gia.

Với chủ đề Quê hương và Tình yêu, các tác phẩm cần thể hiện được bản sắc, khơi dậy niềm tự hào về con người, di sản quê hương nơi tác giả sinh ra.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn (Trưởng ban Giám khảo) cho biết: “Tinh Ting Tinh là một cuộc thi chứ không phải là 1 gameshow. Ở đây chúng tôi muốn các thí sinh cất lên giọng nói nơi mình sinh ra, sử dụng chất liệu âm nhạc của quê hương. Bạn ở đâu hãy lột tả tinh thần âm nhạc ở nơi đó, còn thể loại không quan trọng. Sở dĩ chúng tôi lấy tên cuộc thi là Tinh Ting Tinh cũng bao hàm ý nghĩa đó. Âm nhạc là âm thanh, ba từ Tinh Ting Tinh dù có sự khác nhau của chữ viết NH hay NG, nhưng khi bạn đọc lên, âm thanh vẫn giống nhau".

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn giới thiệu về cuộc thi tại buổi họp báo.
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn giới thiệu về cuộc thi tại buổi họp báo.

Nhạc sĩ Giáng Son – Thành viên của ban giám khảo cuộc thi cho hay: “Chúng tôi khuyến khích các thí sinh sử dụng chất liệu âm nhạc nơi họ sống, kết hợp với hơi thở của đời sống hiện đại. Chất liệu âm nhạc dân tộc vô cùng quý giá, được chắt lọc từ hàng ngàn năm lịch sử, vì vậy chúng tôi rất mong chờ những chất liệu đó được thí sinh của mình sử dụng và mang đến những tác phẩm chất lượng”.

Đối tượng tham dự cuộc thi bao gồm toàn bộ công dân đang sinh sống tại Việt Nam (người Việt Nam và người nước ngoài đang sống tại Việt Nam).

Sau khi kết thúc cuộc thi, bên cạnh những giải thưởng giá trị, các nhạc sĩ trẻ còn có thể được đầu tư sản xuất các sản phẩm âm nhạc bởi các tên tuổi lớn như: Nhạc sĩ Lưu Hà An, Phan Cường, Bùi Minh Đạo…

Thành viên ban tổ chức cuộc thi tại buổi họp báo.
Thành viên ban tổ chức cuộc thi tại buổi họp báo.

Cuộc thi Tinh Ting Tinh được tổ chức trên phạm vi toàn quốc với vòng sơ tuyển tại các khu vực Bắc – Trung – Nam, các thí sinh sẽ tự quay phần trình diễn tác phẩm của mình và gửi về cho ban tổ chức.

Từ các tác phẩm này, ban giám khảo sẽ chấm để chọn ra 16 tác phẩm nổi trội và ưu tú vào vòng bán kết các khu vực. Từ vòng này trở đi, các tác giả sẽ được ban giám khảo góp ý hoàn thiện tác phẩm, và có toàn quyền chọn trình bày tác phẩm gốc của mình hoặc tác phẩm đã được góp ý. Các khán giả sẽ thông qua mạng xã hội để chọn ra bài hát được yêu thích nhất.

8 thí sinh có tác phẩm xuất sắc nhất đến từ mỗi khu vực sẽ được ban tổ chức chọn lựa vào vòng chung kết khu vực. Các tác phẩm chiến thắng tại vòng chung kết khu vực sẽ góp mặt tại đêm Gala chung kết toàn quốc, và cùng so tài để tìm ra cái tên giành được ngôi vị cao nhất.

Từ vòng chung kết, chương trình sẽ được phát sóng trên đài truyền hình VTV8 vào tối thứ Hai hàng tuần. Đêm chung kết mỗi khu vực và chung kết toàn quốc sẽ được phát sóng trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia.

Gia Hân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI