Nhạc sĩ Giao Tiên bức xúc khi bài hát bị nhầm tác giả

23/08/2018 - 07:00

PNO - Cha đẻ của 'Cô Thắm về làng' cho biết bài hát này của ông từng bị nhầm là sáng tác của Hoàng Thi Thơ tại hải ngoại, khiến ông rất tức giận.

Nhạc sĩ Giao Tiên tên thật là Dương Trung, sinh năm 1941 tại Bình Định. Ông là cha đẻ của nhiều nhạc phẩm nổi tiếng như: Phận gái thuyền quyên, Quán gấm đầu làng, Say, Con gái của mẹ, Mất nhau rồi, Lời tình viết vội, Vó ngựa trên đồi cỏ non, Tình đẹp mùa chôm chôm, Nhớ người yêu, Cô Thắm về làng, Lại nhớ người yêu...

Nhac si Giao Tien buc xuc khi bai hat bi nham tac gia
Nhạc sĩ Giao Tiên và Hàn Châu

Trong đó, ca khúc Cô Thắm về làng là sáng tác từng khiến Giao Tiên bức xúc khi bị nhầm tác giả. Ông kể: "Khi tôi nghe một trung tâm ca nhạc tại hải ngoại giới thiệu bài Cô thắm về làng là sáng tác của Hoàng Thi Thơ, tôi tức lắm. Nhưng người ta ở nước ngoài, mình ở Việt Nam thì làm gì được? Và vì tức quá nên tôi đã viết một lần 12 ca khúc Cô thắm về làng". 

Sau động thái này của Giao Tiên, các đơn vị phát hành băng đĩa nhạc tại hải ngoại mới chỉnh sửa lại phần tác giả cho ca khúc Cô Thắm về làng

Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình Người kể chuyện tình, phu nhân của nhạc sĩ Giao Tiên chia sẻ cảm xúc khi nghe những sáng tác nhớ nhung người yêu thắm thiết, u sầu, mùi mẫn của chồng, rằng bà rất buồn và ghen ngầm, nhưng không dám nói ra. Tuy nhiên, sau khi thấy khán giả yêu thích các nhạc phẩm của chồng, bà đã vui vẻ bỏ qua. 

Clip nhạc sĩ Giao Tiên bày tỏ tình cảm với vợ tại sự kiện:

 

Cùng với Giao Tiên, nhạc sĩ Phạm Duy, Hoàng Thi Thơ, Lê Dinh, Mạnh Phát, Ngô Thụy Miên, Nhật Ngân, Hàn Châu, Đài Phương Trang, Vinh Sử, Y Vân, Tuấn Khanh là 12 nhạc sĩ sẽ được khắc họa chân dung cuộc đời, sự nghiệp, tình yêu và hoàn cảnh ra đời các nhạc phẩm danh tiếng trong chương trình Người kể chuyện tình 2018. 

"Nhạn trắng Gò Công" Phương Dung và ca sĩ Thái Châu sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò giám khảo của chương trình. 6 gương mặt thí sinh trong mùa thi năm nay gồm: Khắc Minh, Phan Ngọc Luân, Thu Hằng, Nguyễn Ngọc Sơn, Phương Trang và Hồng Gấm. 

Chương trình sẽ phát sóng lúc 21 giờ, thứ Năm hằng tuần, trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 30/8.

Bài, clip: Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI