Nhà văn Lê Lựu qua đời

09/11/2022 - 16:58

PNO - Chiều 9/11, nhà văn Lê Lựu đã qua đời sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 81 tuổi.

 

Nhà văn Lê Lưu qua đời.
Nhà văn Lê Lựu qua đời

Mới đây, Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều cho biết, nhà văn Lê Lựu đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Trước khi qua đời, cố nhà văn nhiều năm liền chống chọi với bệnh tật, sức khỏe suy yếu đáng kể từ năm 2006, thường xuyên ra vào bệnh viện.

“Lê Lựu đã sáng tạo ra những nhân vật còn sống mãi với người đọc Việt Nam như Giang Minh Sài. Và Lê Lựu cũng là một nhân vật đặc biệt của nền văn học Việt Nam. Xin cúi đầu tiễn biệt ông” - nhà văn Nguyễn Quang Thiều tiếc thương trước sự ra đi của nhà văn Lê Lựu.

Nhà văn Lê Lựu sinh năm 1942 tại xã Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Xuyên suốt sự nghiệp, ông có rất nhiều tác phẩm làm rung động đời sống văn học Việt Nam như: Mở rừng, Đại tá không biết đùa, Sóng ở đáy sông, Chuyện làng Cuội, Một thời lầm lạc, Thời xa vắng...

Nhiều tác phẩm của ông cũng gặt hái không ít giải thưởng như truyện ngắn Người cầm súng, giải Nhì báo Văn nghệ 1968; Tiểu thuyết Thời xa vắng, giải A Hội Nhà văn Việt Nam năm 1990.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI