Phim "Little Women" đã gỡ khỏi Netflix Việt Nam, nhà sản xuất hứa sẽ cẩn trọng hơn

07/10/2022 - 16:05

PNO - Nhà sản xuất phim cũng đang vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ dư luận Hàn Quốc, phần đông khán giả cho rằng không nên bình luận về vấn đề nhạy cảm liên quan đến chiến tranh của bất kỳ quốc gia nào.

 

Ba chị em bị gỡ bỏ khỏi Netflix Việt Nam vào chiều 6/10.
Ba chị em bị gỡ bỏ khỏi Netflix Việt Nam vào chiều 6/10

Trưa 7/10, đại diện của Studio Dragon - đơn vị sản xuất phim Little Women (tựa Việt: Ba chị em) - đã đưa ra phản hồi chính thức sau khi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Việt Nam gửi văn bản đến Netflix, yêu cầu gỡ phim khỏi hệ thống tại Việt Nam, với lý do bộ phim vi phạm khoản 4, điều 9 Luật báo chí về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc. 

“Chúng tôi đang giải quyết các mối quan tâm liên quan đến các tranh cãi trong phim Ba chị em. Chúng tôi hứa sẽ cẩn trọng hơn đối với các vấn đề nhạy cảm về xã hội và văn hóa trong quá trình sản xuất nội dung tương lai” - Studio Dragon cho biết.

Cụ thể, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Việt Nam cho biết nội dung vi phạm nằm ở tập 3 (từ phút 58:01 đến phút 58:22) và tập 8 (từ phút 5:41 đến phút 7:01), khi nói về chiến tranh ở Việt Nam. 

Không riêng khán giả Việt Nam mà dư luận Hàn Quốc cũng đang chỉ trích Studio Dragon bởi họ cho rằng các bộ phim K-Drama (phim Hàn Quốc) không chỉ phát hành nội địa mà đang tiếp cận và có sức lan tỏa ra nhiều thị trường thế giới. Chính vì vậy, việc các nhà sản xuất xứ kim chi đề cập và bình luận về những vấn đề nhạy cảm, nhất là chiến tranh và chết chóc của bất kỳ quốc gia nào đều là điều không nên.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh điển cùng tên của Louisa May Alcott, Little Women kể về ba chị em Oh In Joo (Kim Go Eun thủ vai), Oh In Kyung (Nam Ji Hyun) và Oh In Hye (Park Ji-hoo). Lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó, thiếu thốn về vật chất nhưng ba chị em đều học giỏi, và có mục tiêu sống vô cùng rõ ràng. Cuộc sống vốn bình yên của họ chính thức bị phá vỡ khi cả ba bất ngờ bị cuốn vào biến cố lớn, âm mưu liên quan đến những người giàu có và quyền lực.

Hiện, Netflix đã gỡ phim Ba chị em vào chiều muộn ngày 6/10 khỏi hệ thống Việt Nam. 

Hương Chung

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyen Hong Khanh 07-10-2022 17:19:48

    Tôi nghĩ rằng, việc những người làm phim không hiểu, không biết về lịch sử của họ, hàn quốc, đã gây hoạ cho những người việt chúng ta, những người còn sống sót hoặc thế hệ sau của những người đã chết vì tội ác khủng khiếp của quân đội hàn quốc. Và họ làm mất sự hiếu khách của người việt chúng ta. Chỉ xin lỗi chưa đủ, phải xoá toàn bộ những gì liên quan và kể cả trong đầu họ. Phải phạt thật nặng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI