Công an đề nghị làm rõ thông tin Chủ tịch Alibaba nói ‘học ngu ra làm công an xã’, ‘học côn đồ làm chủ tịch xã’

25/06/2019 - 22:11

PNO - Ngày 25/6, thông tin từ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa yêu cầu thẩm định, làm rõ nội dung thông tin ông Nguyễn Thái Luyện nói: “Học ngu ra làm công an xã", “học côn đồ” ra làm chủ tịch xã.

Theo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ thẩm định, đề xuất xử lý theo quy định pháp luật đối với những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba có dấu hiệu nhục mạ cơ quan chức năng.

Trong 1 video xuất hiện trên mạng cho thấy, ông Nguyễn Thái Luyện ngồi trong 1 cuộc họp và nói: “Học cái gì để ra làm công an xã?”, rồi ông tự trả lời: “Học ngu ra làm công an xã. Các anh chị để ý mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm, chẳng làm thì kêu vô làm công an xã. Nó chẳng chịu đi học”.

Cong an de nghi lam ro thong tin Chu tich Alibaba noi ‘hoc ngu ra lam cong an xa’, ‘hoc con do lam chu tich xa’
Ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP địa ốc Alibaba

Theo lãnh đạo UBND thị xã Phú Mỹ, hiện đã chỉ đạo hướng dẫn Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên và Công an xã Tóc Tiên làm đơn tố cáo những phát ngôn có dấu hiệu nhục mạ, miệt thị của ông Nguyễn Thái Luyện đến Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Thông tin - Truyền thông và các cơ quan liên quan của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện đã gây bức xúc trong dư luận, gậy “bão” trên mạng xã hội. 

Sau khi nhục mạ, miệt thị công an xã, ông Nguyễn Thái Luyện chuyển sang hỏi tiếp: “Học cái gì ra làm chủ tịch xã?”. Ông Luyện cũng tự trả lời: “Học làm côn đồ. Mấy người làm công an xã hay chủ tịch xã xin xỏ, chạy chọt ở trên vị trí hết, không có học, không có trình độ gì hết trơn”.

Theo luật sư Nguyễn Trường (Đoàn luật sư TP.HCM), hành vi của ông Nguyễn Thái Luyện đã xúc phạm nhân phẩm, danh dự của tổ chức, cá nhân có thể bị phạt hành chính. Nếu vi phạm nghiêm trọng, có đơn tố cáo có thể bị khởi tố, điều tra, xử lý về tội làm nhục người khác, tội vu khống, bịa đặt để xúc phạm nhân phẩm, danh dự của tổ chức, cá nhân".

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI