Nhà chồng chửi thề như... hát hay

26/10/2021 - 09:00

PNO - Khi con người ta đến với nhau bằng chân tình, yêu thương, hiểu biết thì bao nhiêu rào cảm đều có thể vượt qua, huống hồ là... vài câu chửi thề

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em vừa được người yêu đưa về ra mắt gia đình anh. Và em choáng.

Quen và yêu anh vài năm nay, em vẫn biết gia đình anh thuộc tầng lớp... bình dân. Ba mẹ anh làm nghề buôn bán nhỏ. Các anh chị cũng làm những việc bình thường. Cả nhà đều chỉ học hết lớp 12. Riêng anh đã phấn đấu rất nhiều để học đại học và có một vị trí công việc, xã hội cao, tương xứng với em và gia đình em (ba má em đều là giáo sư đại học).

Thế nhưng em không hình dung được là gia đình anh ai cũng... chửi thề như hát, từ ông bà đến các cháu. Họ tiếp em vui vẻ chân tình, thoải mái. Em thấy vui và thật lòng là buồn cười với cách nói chuyện của những người trong nhà. Vì với em, anh mới quan trọng chứ không phải gia đình anh.

Nhưng em không biết ba mẹ em sẽ kinh hoàng thế nào nếu trong ngày gặp mặt mà nghe cả nhà anh vui vẻ chửi thề như thế. Chỉ nghĩ thôi em đã vừa thấy buồn cười, vừa lo lắng: không biết điều đó có làm thay đổi tình cảm của ba mẹ em dành cho anh, thậm chí phản đối cuộc hôn nhân của tụi em hay không?

Em phải làm cách nào để cuộc gặp mặt hai bên gia đình đã được sắp đặt vào cuối năm sẽ diễn ra tốt đẹp hả chị? À, chị đừng khuyên em thay đổi gia đình anh nhé. Em chắc là em không làm được việc đó đâu

Xuân Mai

Em Xuân Mai thân mến,

Đúng là như em nói, không thể làm gì để thay đổi gia đình của anh được. Vậy thì chỉ còn một cách: từ từ và dần dần thay đổi gia đình mình.

Không phải là thay đổi theo nghĩa... làm theo họ, chuyện này cũng không thể được rồi. Nhưng khi em lo lắng, có nghĩa là em phần nào hiểu rằng ba mẹ em có thể sẽ có những định kiến về tầng lớp khác của xã hội, không chấp nhận được một thế giới khác mình, những người khác mình. Hãy tìm cách gỡ bỏ những định kiến này của ba mẹ.

"Không ai có thể chọn cửa để sinh ra". Người yêu em không có lỗi khi sinh ra trong một gia đình thiếu điều kiện hơn gia đình em. Hãy rỉ rả tâm sự để ba mẹ hiểu con đường phấn đấu để thay đổi hoàn cảnh bản thân của người yêu em, để từ đó ba mẹ thương và trân trọng anh hơn.

Hãy kiên nhẫn gieo vào suy nghĩ của ba mẹ những sự thực về gia đình người yêu, chuẩn bị cho ba mẹ hiểu rằng họ sẽ gặp những người hoàn toàn khác họ. Để ba mẹ biết rằng, dù những người đó không có học vấn cao, không có đời sống cao, nhưng lại là người đã sinh ra người đàn ông em yêu thương và muốn gắn bó suốt đời.

Họ không có lỗi khi không thể có hoàn cảnh, học vấn... tốt hơn. Quan trọng nhất là họ yêu thương và tiếp nhận em một cách vui vẻ. Họ có những điều dễ thương của họ, họ chân chất, hồn nhiên, đơn giản. Hãy kể cho ba mẹ nghe những điều tốt đẹp về họ mà có thể ba mẹ không dễ nhận ra trong một lần gặp mặt.

Còn một điều nữa em và người yêu có thể làm được, là thu xếp cho cuộc gặp đó một không khí phù hợp, nghĩa là làm sao để ba mẹ anh cảm nhận được tầm quan trọng của cuộc gặp và tự nhiên sẽ "điều tiết" sự "vô tư" của mình.

Đừng nhắc nhở thẳng thắn khiến gia đình anh tự ái, nhưng anh cũng có thể khéo léo cho ba mẹ mình biết sẽ tiếp xúc với những người như thế nào, để họ có thể hiểu được rằng họ cũng phải cố gắng vì hạnh phúc của con trai mình. 

Cuối cùng thì em hãy đừng quá lo ngại và sợ hãi. Khi con người ta đến với nhau bằng chân tình, yêu thương, thông cảm, hiểu biết thì bao nhiêu rào cảm đều có thể vượt qua, huống hồ là... vài câu chửi thề. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn.  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
  • Hoàng Minh 28-10-2021 00:33:27

    Bạn đừng quá lo lắng. Hãy để cho người yêu bạn trò chuyện với gia đình anh ấy. Họ sẽ hiểu và giữ ý.

  • Li Lam 27-10-2021 20:29:49

    Là tôi chắc tôi... mướn quách cha mẹ giả đi nói chuyện cho xong việc. Nghĩ đến cảnh hai bên gặp nhau đã nổi da gà rồi.

    • Tú Võ

      Ôi trời đâu phải gặp nhau một lần đâu mà mướn cha mẹ giả. Không lẽ bạn định giả cả đời à?

  • nguyễn huỳnh 27-10-2021 18:28:26

    Đừng quá coi thường tầng lớp bình dân. Họ hiểu hết và sẽ biết cách điều chỉnh để giữ thể diện. Cô này có mầm mống coi thường nhà chồng rồi.

    • Lan Trần

      Mình nghĩ cổ lo xa thôi, chứ thấy cổ vẫn nói về nhà chồng đầy vẻ yêu thương và trìu mến thế kia mà

  • Hoàng Lê 27-10-2021 17:11:05

    Phải lường những chuyện này ngay từ đầu. Còn bây giờ thì muộn rồi, cứ coi như chỉ là thủ tục cần làm cho nhanh mà thôi.

  • Mạn Ngọc 27-10-2021 17:01:15

    Cứ tưởng tượng cảnh gia đình hai bên gặp nhau rồi nói chuyện, cảnh cô dâu chú rể thỉnh thoảng giật thót mình mà buồn cười. Thương cho đôi trẻ quá chừng.

  • Ngọc Hà 27-10-2021 00:10:07

    Đám cưới của hai gia đình này sẽ vô cùng thú vị đây. Cho nên, nói gì thì nói ông bà bảo phải "Môn đăng hộ đối" vẫn là chính xác.

  • Hùng Cường 27-10-2021 00:00:45

    Ca khó, đâu phải gặp một lần, rồi còn thỉnh thoảng phải gặp nhau dài dài. Rồi còn nuôi dạy con cháu. Sẽ có những cảnh buồn cười lắm.

    • Lan Lê

      Thì lúc đó sẽ lại gặp Hạnh Dung tư vấn làm sao để gia đình hai bên gặp nhau dài dài mà vẫn cảm thông cho nhau như ngày đầu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI