Nguyệt Ánh: “Phấn đấu để cuộc sống gia đình tốt hơn”

19/10/2013 - 09:10

PNO - PNCN - Bén duyên với nghề diễn từ vai Vân trong bộ phim truyền hình Dốc tình khi đang là sinh viên năm nhất Khoa Tài chính - ngân hàng của Đại học Ngân hàng, cô gái 18 tuổi Nguyệt Ánh khi đó cũng không ngờ một người “ngoại đạo” như...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khán giả quen mặt và dần yêu mến cô diễn viên “mình hạc xương mai” có lối diễn xuất mộc nhưng đầy cảm xúc qua những bộ phim: Dốc tình, Hàn Mặc Tử, Miền đất phúc, Cổng mặt trời, Tiếng tơ đồng, Ở rể… Thế nhưng, khác với hình ảnh các nhân vật nữ hiền lành, chịu thương chịu khó, sắp tới đây hình ảnh Nguyệt Ánh trong các phim Hai khối tình, Mùa nắng lạ sẽ thay đổi, hứa hẹn đem đến cho khán giả những bất ngờ thú vị.

Nguyet Anh: “Phan dau de cuoc song gia dinh tot hon”

Ảnh: HOÀNG THÚC NHẬT MINH 

Run khi phải ăn mặc “mát mẻ”

* Trong bộ phim Trò chơi hôn nhân, vai Tú Lan cũng là một dạng vai quen thuộc của chị: phụ nữ hiền lành. Chị có nhận ra khuôn mặt của mình đang làm hạn chế độ biến hóa diễn xuất?

- Cha sinh mẹ đẻ đã cho tôi ngoại hình như vậy: vóc dáng mảnh mai ăn bao nhiêu cũng không mập nổi, đôi mắt lúc nào cũng buồn buồn, ươn ướt. Nhìn vẻ ngoài như vậy nên các đạo diễn cứ thấy vai hiền là giao. Vì vậy tôi cố gắng hạn chế nhận những vai có tính cách một chiều từ đầu đến cuối. Vai Tú Lan cho tôi cơ hội “làm mới” hình ảnh của mình, vì có giai đoạn nhân vật phải làm gái bán bia ôm để có tiền chữa bệnh tim bẩm sinh của con và trả nợ giùm người em chồng nghiện cờ bạc. Từ trước đến giờ, dù trên phim hay ngoài đời tôi cũng ăn mặc kín đáo nên khi nhìn thấy những bộ phục trang váy ngắn, ôm sát, cổ hở sâu tôi phát hoảng. Lúc mặc vào, mọi người trong đoàn động viên lắm tôi mới đủ tự tin bước vào cảnh quay. 

* Nhưng chỉ “làm mới” bằng phục trang “hở” có vẻ như không đủ?

- Trong phim Romeo và Juliet phát sóng trước đó, khán giả cũng đã thấy tôi cùng lúc diễn hai vai chị em sinh đôi Bích Phương và Mai Phương, trong đó Bích Phương là một cô gái kiêu kỳ, phóng khoáng - dạng vai khác với hình ảnh quen thuộc của tôi trên phim. Phim có cảnh Bích Phương mặc bikini, đây là lần đầu tiên tôi mặc bikini trong phim và còn phải hôn thật bạn diễn nam nên khá bối rối, nhưng vì yêu nhân vật nên tôi cố gắng vượt qua ngại ngùng để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Sắp tới khán giả sẽ gặp một Nguyệt Ánh rất khác trong bộ phim truyền hình Mùa nắng lạ. Vai diễn của tôi là một phụ nữ có chồng, quen sống hưởng thụ và có tính cách hơi nổi loạn. Tôi cũng vừa đóng xong phim Hai khối tình chuyển thể từ tác phẩm của Hồ Biểu Chánh. Đây là lần đầu tiên tôi hóa thân vào vai “người xưa”, hy vọng khán giả sẽ thấy lạ hơn chăng!

Nguyet Anh: “Phan dau de cuoc song gia dinh tot hon”

* Không chỉ bị “đóng khung” ở tuyến vai chính diện, phạm vi hoạt động của chị cũng chỉ gói gọn ở mảng phim truyền hình, trong khi theo suy nghĩ của số đông, phim điện ảnh mới là đỉnh cao của diễn xuất. Có lúc nào chị thấy nóng lòng vì hơn chục năm theo nghề mà chưa lận lưng bộ phim truyện nhựa nào không?

- Thật ra tôi cũng nhận được một số kịch bản phim truyện nhựa nhưng vì vai diễn không phù hợp nên thôi. Tôi đến với nghề này một cách tự nhiên nên muốn mọi chuyện cứ thuận theo tự nhiên. Với tôi công việc đóng phim chỉ là một niềm vui, do đó mình không việc gì phải bất chấp tất cả để được vai, tôi không có tham vọng gì nhiều trong nghề này. Tôi tâm niệm nghề chính của mình vẫn là tài chính ngân hàng - ngành mà tôi đã học suốt bốn năm đại học. 

* Chị đã bỏ ngang công việc của một chuyên viên tài chính với nhiều cơ hội thăng tiến để theo đuổi một công việc ít ổn định như đóng phim. Rồi khi đã gầy dựng được tên tuổi trên con đường nghệ thuật thì chị vẫn cho rằng diễn xuất không phải là nghề chính. Nghe có vẻ mâu thuẫn?

- Tôi nghĩ mình còn trẻ thì cứ thoải mái thử nhiều việc để biết khả năng và tình yêu của mình ở mỗi việc đến đâu, để xác định cái nào mới là mục tiêu lâu dài. Công việc diễn viên khá bấp bênh, tuổi thọ nghề không cao nên phải chuẩn bị sẵn một nền tảng kiến thức vững chắc để khi không còn được mời đóng phim nữa vẫn có thể sống được. Hiện nay trung bình mỗi năm tôi đóng từ ba-năm phim, dù bận rộn thế nào tôi vẫn dành thời gian theo dõi sát sao các thông tin về kinh tế để không bị “lạc hậu”.

Nguyet Anh: “Phan dau de cuoc song gia dinh tot hon”

Phim Ở rể 

Không ai có thể “đánh gục” tôi, trừ người thân

* Một cô gái xinh đẹp lại sở hữu tấm bằng đại học ngân hàng như chị đâu khó để tìm một công việc nhàn hạ hay tìm một người đàn ông tài chính vững vàng để nương tựa, việc gì phải vất vả dầm mưa dãi nắng trên phim trường để mưu sinh?

- Tôi từng có thời gian làm việc ở công ty cổ phần chứng khoán MHB nhưng rồi duyên đưa đẩy gắn bó nghề diễn viên dài lâu. Hồi học cấp II, có lần dì tôi dẫn tôi đến tòa soạn báo Mực Tím chụp hình làm kỷ niệm, không ngờ tôi được các anh chị trong báo chú ý và mời chụp ảnh bìa. Ngoài làm người mẫu ảnh, tôi còn đóng quảng cáo. Mẩu quảng cáo đầu tiên tôi tham gia là quảng cáo sữa đậu nành do đạo diễn Phan Hoàng thực hiện. Nhờ vậy mà sau này đạo diễn Lưu Trọng Ninh biết đến và mời tôi vào vai Vân trong bộ phim Dốc tình. Tính tôi rất nhát, cứ lo không biết mình diễn đạt không, cũng may là đạo diễn Lưu Trọng Ninh để diễn viên diễn theo bản năng nên tôi cứ đặt mình vào vị trí của nhân vật mà cảm theo cách của riêng mình. Chẳng ngờ vai Vân được nhiều người thích và mang lại cho tôi giải Nữ diễn viên trẻ triển vọng của VTV. Nhiều lời mời đến sau đó giúp cái tên Nguyệt Ánh được biết đến và yêu mến. Tôi còn nhớ có một kỷ niệm vui lúc tham gia chương trình truyền hình thực tế Lữ khách 24g. Cuộc chơi có thử thách xin ngủ nhờ qua đêm tại nhà người dân ở địa phương. Trong khi không ít người chơi năn nỉ gãy lưỡi chưa xin được, tôi mới dáo dác tìm nhà thì đã có người ngoắc vô nhiệt tình mời ở lại. Trong chương trình Bạn đường hợp ý, tôi rớt từ vòng một nhưng nhờ là thí sinh có nhiều phiếu bình chọn nhất của khán giả nên được mời chơi tiếp vòng hai. Không phải là diễn viên dễ gì có được tình cảm đó. Còn chuyện tìm đại gia để nhờ vả, tôi nghĩ khi có trình độ, mình đủ sức làm cho cuộc sống vật chất tốt lên đâu cần nhờ ai trợ giúp.

Nguyet Anh: “Phan dau de cuoc song gia dinh tot hon” 

* Nhìn chị tưởng thuộc týp người an phận, ai ngờ lại có những suy nghĩ quyết liệt, hiện đại vậy?

- Cuộc sống từ nhỏ đã rèn luyện tôi tính tự lập. Lúc nhỏ tôi rất khó nuôi, đến nỗi mẹ đặt tên ở nhà là Lượm. Đến lớp 8 chân tôi vẫn còn đeo cái kiềng - dấu hiệu của những đứa con nít khó nuôi. Tôi không chỉ ốm đau vặt mà còn ốm nặng: bị hen suyễn. Cô giáo hồi tiểu học thấy vậy đăng ký cho tôi tham gia sinh hoạt đội để cơ thể năng vận động cho khỏe lên. Vậy mà tôi hết bệnh thật, không còn bị những cơn khò khè khó thở. Cha mẹ tôi ly thân khi tôi còn nhỏ, mẹ bận rộn với công việc ở bệnh viện Ung Bướu nên từ chuyện ăn mặc đến học hành tôi đều tự thân vận động. 

* Không nhà sang, không xe xịn, không cả xì căng đan, trường hợp của chị xem ra hiếm có trong giới giải trí...

- Tôi không thấy áp lực gì cả, tôi sinh trưởng trong một gia đình bình thường, kinh tế đủ sống, không dư dả gì. Từ nhỏ đến lớn, tôi có một mục tiêu duy nhất là phấn đấu để cuộc sống gia đình tốt hơn. Tôi nghĩ nền tảng gia đình rất quan trọng hình thành nên tính tình, cách ứng xử của mỗi người. Đi theo đoàn làm phim suốt khiến tôi ít có thời gian dành cho gia đình vì vậy hết ngày quay là tôi về nhà. Chắc nhờ vậy mà cũng tránh được những xì căng đan. Sống trong giới giải trí, bạn càng được quan tâm thì càng dễ dính xì căng đan. Một khi đã vướng vào thị phi cho dù trước đó mình có nỗ lực, gặt hái được bao nhiêu thành quả lao động tốt đi nữa thì cũng bị công chúng phủi sạch. Mọi người chỉ nhìn chằm chằm vào xì căng đan đó của mình.

Nguyet Anh: “Phan dau de cuoc song gia dinh tot hon”

Phim Tiếng tơ đồng 

* Nhưng thị phi nhiều khi từ trên trời rơi xuống, đâu tránh được, như lần chị dính vào tin đồn với một nữ đồng nghiệp đàn em về chuyện tranh giành tình cảm. Cảm giác của chị lúc đó ra sao?

- Quả thật tin đồn đó cũng làm tôi phân tâm một thời gian. Tôi không phải thuộc týp người hễ đụng chuyện là phản ứng lồng lộn lên. Tôi nghĩ sự thật trước sau gì cũng sẽ phơi bày ra thôi. Chẳng xì căng đan nào, chẳng ai có thể làm tôi tổn thương trừ khi “thủ phạm” gây ra là những người thân trong nhà. Mà những người đó không bao giờ làm tôi buồn.

Nguyet Anh: “Phan dau de cuoc song gia dinh tot hon”

Phim Trò chơi hôn nhân 

* Mười một năm theo nghề, nhìn đi nhìn lại chị cũng sắp bước vào hàng “băm” rồi, chị đã nghĩ đến chuyện “theo chồng bỏ cuộc chơi” chưa?

- Chuyện tình cảm khó nói trước lắm, có duyên có nợ thì mới đến được với nhau. Từ nhỏ tôi chỉ sống với mẹ và bà ngoại nên tôi mong muốn con mình sau này có một gia đình trọn vẹn bên mẹ, cha. Tôi không đặt ra tiêu chuẩn cao xa gì khi chọn bạn đời, chỉ cần người đó biết quan tâm tôi, cho tôi cảm giác bình yên là đủ.

* Cám ơn chị!

Hương Nhu (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI