Nguyên Phó chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu bị phạt 4 năm tù vì nhận hối lộ

22/08/2023 - 13:20

PNO - Ông Châu Văn Mỹ - nguyên Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu vừa lãnh án vì đã nhận tiền và quan hệ tình dục cùng một nữ bị cáo để “chạy án” cho người này.

Ngày 22/8, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Châu Văn Mỹ (53 tuổi, nguyên Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu) 4 năm tù về tội “nhận hối lộ”.

Bị cáo Châu Văn Mỹ tại phiên xét xử
Bị cáo Châu Văn Mỹ tại phiên xét xử

Ngoài án phạt tù phải chấp hành, HĐXX còn buộc bị cáo Mỹ trả cho bị hại số tiền 80 triệu đồng. Tại phiên xét xử, nhận định hành vi của bị cáo đã làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người dân. Đồng thời, làm suy giảm lòng tin của người dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật.

Theo cáo trạng, trong phiên xét xử sơ thẩm, bà D.H.T. (ngụ huyện Hòa Bình) bị TAND huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu tuyên 6 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”. Vụ trộm cắp tài sản trên xảy ra tại xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình vào đầu năm 2022.

Trong thời gian chờ xử phúc thẩm, thông qua quen biết, nên bà T. đã nhờ ông Châu Văn Mỹ (lúc đó là Phó chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu) nhằm “chạy án” để được hưởng án treo. Theo thỏa thuận, người này phải chi cho ông Mỹ là 100 triệu đồng và đồng ý quan hệ tình dục với ông Mỹ. Cũng vì sợ đi tù không ai chăm sóc con, nên bà T. đã đồng ý cho ông Mỹ quan hệ tình dục và chi tiền.

Sau đó, TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử phúc thẩm đối với bị cáo T. vào ngày 8/11/2022. Ông Mỹ là 1 trong 3 thẩm phán của phiên tòa này. Kết thúc phiên tòa phúc thẩm, bị cáo T. được tuyên 6 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Sau khi “chạy án” thành công, ngày 11/11/2022, ông Mỹ lái xe ô tô đến một nhà nghỉ trên địa bàn TP Bạc Liêu để gặp bà T. nhận số tiền còn lại, thì bị ngành chức năng bắt giữ…  

Hoàng Thịnh

                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI