Đề nghị truy tố YouTuber Võ Minh Điền

21/08/2023 - 20:00

PNO - Ngày 21/8, Công an TPHCM hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Võ Minh Điền (chủ kênh YouTube "Điền đồ cổ") về tội "gây rối trật tự công cộng".

Theo kết luận điều tra, quá trình sử dụng mạng xã hội, Võ Minh Điền phát sinh mâu thuẫn với nhóm YouTuber của Hà Kim Ngân ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Do biết Điền và vợ chồng Kim Ngân nên ngày 17/2, YouTuber Lâm Duy Bảo Sơn (Sơn "mặt quỷ") điện thoại cho Điền nói muốn đến nhà gặp để giảng hòa.

Võ Minh Điền (bìa trái) nghe đọc lệnh bắt tạm giam
Võ Minh Điền (bìa trái) nghe đọc lệnh bắt tạm giam

Võ Minh Điền đồng ý và hẹn Sơn đến một địa chỉ trên đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TPHCM). 

Cùng ngày, Sơn cùng 2 người khác đến gặp Điền giảng hòa nhưng bất thành nên Sơn tiếp tục hẹn Điền đến quán ăn trên đường Quách Điêu, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh để nói chuyện nhưng Sơn không tới. Lúc này, Điền lên mạng xem kênh YouTuber của Kim Ngân thì thấy nhóm của Sơn và Ngân livestream chửi bới, nói xấu, hăm dọa Điền.

Đến 20 giờ 30 phút, khi Võ Minh Điền đang liviestream bán hàng thì Sơn điện thoại nói là đã đến đầu hẻm 257 Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B. Bách Hoa đi chung với khoảng 4 người (không rõ lai lịch), còn Điền cầm theo cây dũ 3 khúc và nhờ một người trong nhóm Bách Hoa chở ra đầu hẻm.

Khi Điền tới đầu hẻm 257 Bình Thành thì thấy có một nhóm khoảng 5-6 người đang đánh 1 người. Điền tưởng nhóm người đó đang đánh Sơn nên la lớn nhưng không phải.

Vụ việc khiến anh N.T.T. và T.C.T. bị thương. Ngoài ra, nhóm này còn đập phá chiếc ô tô của N.T.T. Trong lúc nhóm này đang đập phá xe thì Điền ra tới và cầm cây dù trên tay đi bộ qua lại quanh ô tô nhưng không xác định được Điền có đập phá xe hay không.

Sơn Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI