Nguyên giảng viên kiện ban giám hiệu bổ nhiệm sai

05/06/2015 - 15:51

PNO - PN - Ngày 4/6, Ban giám hiệu Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM có buổi gặp gỡ báo chí liên quan nội dung giảng viên tố cáo trường. Người đứng đơn khởi kiện là ông Trần Tấn Chinh - nguyên giảng viên khoa Hệ thống thông tin quản lý của trường.

Theo ông Chinh, tháng 8/2013, trường bổ nhiệm ông Lê Sỹ Đồng làm phó hiệu trưởng, lúc này ông Đồng đã 56 tuổi trong khi độ tuổi quy định tối đa là 55; ông Đồng cũng chưa từng giữ vai trò quản lý giáo dục ĐH theo quy định của điều lệ trường ĐH; dư luận còn nghi ngờ về tính pháp lý bằng tiến sĩ ở nước ngoài của ông Đồng. Ông Đồng lại được phân công phụ trách khoa Hệ thống thông tin quản lý (HTTTQL) dù ông không có chuyên môn về ngành này.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Thi có bằng tiến sĩ về quản trị kinh doanh cũng được bổ nhiệm làm phó trưởng khoa nhưng bằng tiến sĩ của ông do trường ĐH Apollos (Mỹ) cấp và chưa được công nhận tại Việt Nam. Theo quy định, phó trưởng khoa phụ trách đào tạo phải có bằng tiến sĩ nên trường hợp bổ nhiệm ông Thi không đúng.

PGS-TS Đoàn Thanh Hà, Phó hiệu trưởng nhà trường giải thích: Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM thuộc sự quản lý của Bộ GD-ĐT và Ngân hàng Nhà nước VN. Đối chiếu với các quy trình bổ nhiệm, ông Lê Sỹ Đồng có bằng tiến sĩ khoa học do Trường ĐH Bách khoa Silesian, Ba Lan cấp năm 1989. Ông Đồng có bằng cao cấp lý luận chính trị, lúc đó ông Đồng là Bí thư Đảng ủy, có thâm niên công tác đến nay là 13 năm. Căn cứ vào các điều kiện, ông Đồng hoàn toàn phù hợp để được bổ nhiệm vị trí Phó hiệu trưởng. Trường phân ông Lê Sỹ Đồng phụ trách khoa HTTTQL khi chưa tìm được người đủ điều kiện thay thế cũng là điều hợp lý.

Theo nhà trường, ông Nguyễn Văn Thi được tuyển dụng vào trường ĐH Ngân hàng ngày 1/6/2008 và tham gia giảng dạy các khối ngành quản trị. Ông Thi có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh do trường ĐH Mở TP.HCM liên kết với trường ĐH Tự do Brussel (Bỉ) cấp năm 1997; có bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh do trường ĐH Apollos (Mỹ) cấp năm 2013. Trước khi về trường, ông Thi có thâm niên giảng dạy 14 năm và hai năm kinh nghiệm làm phó khoa Quản trị kinh doanh ở ĐH Mở TP.HCM.

Do nhu cầu tăng cường công tác lãnh đạo và điều hành, Trường ĐH Ngân hàng đã tiến hành các thủ tục xem xét bổ nhiệm ông Thi vào vị trí phó khoa HTTTQL vào ngày 28/2/2014. Sau đó, trường có thông báo điều chỉnh học vị tiến sĩ của ông Thi do văn bằng tiến sĩ của ông chưa được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT kiểm định công nhận tương đương. Ông Đoàn Thanh Hà cho rằng quy trình bổ nhiệm ông Thi hợp lý khi trường đang trong quá trình hoàn thiện.

Ngân hàng Nhà nước đã cử đoàn làm việc đến trường để xác minh đơn tố cáo gần ba tuần và hiện chưa có kết luận chính thức.

TIÊU HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI