Người yêu tôi từng làm quen với nhiều bạn trai qua ứng dụng hẹn hò

22/07/2023 - 14:46

PNO - Điều quan trọng là anh đừng nhìn vào những hấp dẫn, sôi động bên ngoài, mà hãy nhìn vào chiều sâu của ngọn gió lạ này.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Năm nay tôi gần 60 tuổi, ly hôn vợ được 7 năm. Con cái đều đã trưởng thành và có gia đình riêng. Cuộc sống nói chung là khá thong dong vì tôi có vị trí công việc tốt trong một doanh nghiệp nước ngoài, thu nhập cao. Những năm qua, tôi bận rộn với công việc và hai con gái, lo cho con học hành rồi dựng vợ gả chồng cho chúng.

Thế nhưng khi con gái út đi lấy chồng, còn lại một mình thì tôi mới thấy cuộc sống buồn và muốn tìm một người bạn để chung sống với nhau, chia sẻ buồn vui, chăm sóc nhau lúc ốm đau. Nhưng tuổi này mà chờ đợi và tìm kiếm thì tôi thấy chắc hơi khó, nên tôi đã mạnh dạn nhờ bạn bè giới thiệu cho mình một phụ nữ.

Điều kiện tôi đưa ra không mấy khó khăn, phụ nữ ly hôn, có con cũng được, chỉ miễn là cô ấy hiền và biết sống, biết chăm sóc gia đình, biết cách cư xử với mọi người, trong đó có cả việc cư xử với con riêng của chồng sao cho thuận hòa, tốt đẹp.

Cũng đã được nhiều người giới thiệu cho người này người kia, nhưng tôi vẫn chưa ưng ý. Cho đến gần đây, trong một lần đi du lịch, tôi quen với một phụ nữ còn trẻ. Cô ấy tầm 47- 48 tuổi, ly hôn, đang nuôi hai con gái, con gái đầu vào đại học, con gái thứ 2 học lớp 10.

Nếu nói thực tình, trên lý thuyết, có lẽ tôi đã không chọn người phụ nữ như vậy. Cô ấy có vẻ rất hiện đại, thích mua sắm, ăn diện, lại toàn xài đồ hiệu, thích đi du lịch, và nhất là cô ấy có vẻ là người mạnh bạo, cũng đang khao khát tìm một người đàn ông. Chính cô ấy là người tấn công tôi và chủ động trong mọi hẹn hò.

Quả thực là cô ấy cho tôi một cảm giác mới lạ, bởi cô ấy là người mạnh mẽ, cá tính, khá đẹp, khá quyến rũ. Cô ấy cũng lập tức chấp nhận bước qua giới hạn với tôi, không có vẻ gì là e ngại hay sợ sệt bị đánh giá. Cô ấy nói rằng tuổi này không còn thời gian để mà săn bắt, quyến rũ, theo đuổi nữa. Cô ấy nghĩ rằng chúng tôi nên biết mọi thứ về nhau một cách cởi mở nhất, xem có phù hợp hay không để khỏi mất thời gian.

Cô ấy có một điểm cộng rất lớn là thích nấu ăn và nấu ăn ngon. Cô ấy thường mời tôi đến nhà chơi, nấu ăn cho tôi và các con. Cô ấy cũng đến nhà tôi ở và nấu cho tôi ăn, đôi khi có các con tôi đến thăm và ăn cơm chung. Cô ấy hoàn toàn không che giấu, giữ gìn gì chuyện đã chung sống với tôi kể cả trước mắt con tôi, lẫn các con cô ấy.

Tôi vừa thích, vừa thấy e ngại cô ấy, chị à. Tôi thấy cô ấy quá bạo dạn và hiện đại. Các con tôi thì nghi ngờ cô ấy, dù rằng cô ấy rất vui vẻ, hòa đồng với con tôi, như những người bạn gái. Cô ấy còn mua quà cáp, những món đồ phụ nữ đắt tiền cho các con tôi. Thế nhưng các con tôi không thích cô ấy. Chúng nói rằng cô ấy có mục đích và không hợp với tôi...

Tôi vào trang FB của cô ấy và phát hiện ra rằng trước tôi, cô ấy từng có nhiều mối tình, thậm chí những mối tình với những người nước ngoài đi du lịch ở Việt Nam. Cô ấy làm quen với họ qua mạng Tinder. Có những người gắn bó vài tháng, có người một năm.

Cô ấy nói rằng bạn bè nói tính cách của cô ấy phù hợp với người nước ngoài hơn. Nhưng giờ đây cô ấy thấy mệt mỏi và thích một người trầm tính, chắc chắn và nhân hậu như tôi. Cô ấy thích cách tôi nuôi dạy lo lắng cho các con gái rồi mới nghĩ cho mình...

Thật sự tôi đang rất bối rối chị Hạnh Dung à. Cô ấy có đáng tin không? Cô ấy có phải là người có thể gắn bó yêu thương thủy chung như tôi mong muốn không? Với cô ấy, tôi là một trải nghiệm hay tình cảm thật sự?

Tôi không có mấy kinh nghiệm về phụ nữ, xin chị giúp tôi vài lời khuyên.

Trần Hùng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Anh Trần Hùng thân mến,

Có những vấn đề về con người, nhất là con người trong lĩnh vực quan hệ tình cảm chứ không phải là công việc hay xã hội thông thường, rất khó để phán đoán, nhận xét bằng kinh nghiệm, anh ạ.

Bởi hai người cùng tốt, chưa chắc đã có thể phù hợp với nhau trong hôn nhân. Hai người có những điều trái ngược nhau trong tính cách hay suy nghĩ, có khi lại sống bên nhau hạnh phúc. Tất cả những sự kết hợp được hay không được, đều là do cách cư xử điều chỉnh với nhau trên cơ sở của tình yêu, tình thương, anh ạ.

Nghe qua câu chuyện anh kể, thì có thể nhận thấy rằng chị ấy là một người phụ nữ rất thú vị. Một phụ nữ xinh đẹp, tự tin, mạnh mẽ, cá tính, lại nấu ăn ngon và thích nấu ăn... quả là những điều kết hợp đặc biệt và quyến rũ. Những điều đó chắc chắn sẽ gây cảm xúc mạnh với bất cứ người đàn ông nào.

Việc cô ấy từng làm quen với người nước ngoài qua các trang kết bạn như Tinder cũng không phải là "vấn đề" nghiêm trọng để đánh giá về tư cách, đạo đức của cô ấy.

Tinder cũng chỉ là một trang làm quen kết bạn tìm hiểu bình thường mà thôi, và việc cô ấy vào đó tìm bạn, thì về bản chất nó cũng không khác gì với những cách tìm hiểu khác như nhờ người giới thiệu, mai mối. Điều quan trọng là người ta có ý định nghiêm túc đến mức độ nào với việc làm quen, kết bạn. Chứ không phải sử dụng nó như một sự giải trí ngắn hạn nào đó.

Tuy nhiên, Hạnh Dung cũng hiểu được những ngại ngần của anh và thậm chí của các con anh. Cái gì quá nhanh, quá mạnh, quá ào ạt, quá sôi nổi... thường khiến người ta chóng mặt, mất cân bằng cũng nhanh như vậy. Nhưng rồi nó cũng có thể bị cuốn đi xa ngay lập tức, để lại những đổ vỡ, tan tác.

Cho nên, điều quan trọng là anh đừng nhìn vào những hấp dẫn, sôi động bên ngoài, mà nhìn vào chiều sâu của ngọn gió lạ này. Mà để nhìn cho rõ, cho tinh tường, cho chắc chắn, thì cần nhiều thời gian và sự cảm nhận. Chứ không đơn giản như chị ấy nói, rằng cứ thử mọi thứ, phô bày mọi thứ thì biết được hợp nhau hay không.

Và như vậy thì dù sao, trong khoảng thời gian cần thiết và độ sâu lắng cần thiết để có thể quyết định mọi điều, cũng sẽ cần những khoảng cách cần thiết, vừa đủ gần để nhìn cho kỹ, cho rõ, vừa đủ xa để không gây những hệ lụy nặng nề, tàn phá, đau khổ, trong trường hợp xấu nhất là không có duyên nợ với nhau.

Có lẽ là không cụ thể lắm, nhưng mong rằng anh có thể cảm nhận được những ý tứ xa xôi trong lời khuyên của Hạnh Dung để mà cân nhắc chuyện riêng tư của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI