Phải làm sao khi người đang chung sống với tôi thường lên mạng tìm bạn tâm sự?

28/09/2022 - 10:15

PNO - Người ta chỉ có thể giữ người muốn ở, chứ làm sao giữ người muốn đi phải không anh?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi sinh 1960. Trước đây tôi có một mối tình vì trách nhiệm. Đến năm 55 tuổi, tôi đã yêu một người con gái nhỏ hơn 15 tuổi, đã ly dị chồng và sống đến bây giờ.

Nhưng những năm gần đây, người ấy hay lên mạng tìm kiếm bạn để chát chít. Tôi thấy buồn, muốn chia tay, nhưng mỗi lần như vậy tim tôi như đau nhói. Xin hỏi tôi phải sống như thế nào để người phụ nữ ấy hiểu tôi?

Xin chị Hạnh Dung cho vài lời. Cảm ơn nhiều.

Trần Thanh Tâm

Anh Trần Thanh Tâm thân mến,

Đọc thư anh gửi, Hạnh Dung cảm thấy có đôi chút bối rối. Bối rối theo những giằng xé của anh: Vì đau, vì tổn thương, vì bất lực, anh muốn chia tay. Nhưng trái tim lại không chịu đựng nổi cảm giác mất mát, tan tành đó. Và bên cạnh đó là nỗi lòng muốn níu kéo, giữ gìn để được chia sẻ, được bên nhau, cảm thông và giữ gìn. Nỗi lòng ấy thật xót xa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Anh ước mong làm gì đó để người phụ nữ ấy hiểu được anh, là hiểu tình cảm của anh, sự đau đớn, buồn khổ của anh, khi cảm thấy người ấy đang có thế giới riêng của mình, và lo sợ người đó sẽ lạc bước vào thế giới ấy. 

Điều ấy thật sự rất dễ (sống bên nhau từng ấy năm trời, làm sao không hiểu nhau, dù chỉ là đôi phần) nếu người ấy muốn hiểu. Và sẽ vô cùng khó, nếu như ở bên nhau đó, mà "đồng sàng dị mộng". 

Vì thế, anh đừng quá cố gắng làm điều gì đó khác với bản thân mình. Chỉ cần thể hiện những điều mà anh cảm thấy rằng vì nó mà cô ấy đã ở lại bên cạnh anh bấy nhiêu năm trời. Hãy cứ thương yêu chân thành và gìn giữ. Hãy cứ ở bên cạnh cô ấy, lấp đầy những khoảng trống mà cô ấy dùng để lên mạng tìm người tâm sự, nếu cô ấy mong muốn điều đó.

Thế nhưng, người ta không thể giữ gìn nhau nếu chỉ có một bên hiểu bên kia và không có chiều ngược lại. Điều không kém phần quan trọng là anh hãy cũng cố gắng hiểu cô ấy: Cô ấy đang cần gì, muốn gì và anh có thể mang đến cho cô ấy điều đó được hay không?

Người ta chỉ có thể giữ người muốn ở, chứ làm sao giữ người muốn đi phải không anh? Vậy thì anh hãy tìm hiểu, cảm nhận xem cô ấy đang muốn ở hay muốn đi. Hãy cho cô ấy những lý do khiến cô ấy có thể muốn ở, trong hết khả năng của anh. 

Làm được hết những gì có thể làm để giữ gìn, mong rằng anh sẽ luôn bình an.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI