Người yêu phân vân hỏi ý kiến bạn bè có nên cưới tôi không?

30/11/2021 - 19:16

PNO - Nhìn vào mặt tốt thì rõ ràng là anh ấy suy nghĩ nghiêm túc về hôn nhân và muốn có sự chắc chắn cho một quyết định hết sức hệ trọng.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và người yêu quen nhau đã hai năm và sống thử cũng đã được sáu tháng. Việc tụi em sống thử cũng là tình huống bắt buộc. Hai đứa ở xa nhau vài chục cây số. Đúng mùa giãn cách thì em tới thăm anh ấy, và vì nhiều lý do em "kẹt" lại nhà anh ấy luôn.

Sáu tháng vừa qua, trong không khí căng thẳng của dịch, em và anh ấy vẫn luôn có cảm giác vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Nhiều lần tụi em còn nói với nhau là may mà có nhau vào lúc này, chứ hai đứa hai nhà thì buồn, cô đơn, và khéo lại còn bị trầm cảm sớm.

Thế nhưng cho đến giờ này, hai tháng sau hết giãn cách và em đã về nhà, em không thấy anh ấy có gợi ý gì về việc tiếp tục chung sống, cưới xin hay là như thế nào.

Hôm qua, tình cờ anh ấy đi vắng khi em ghé đến chơi, thấy laptop còn mở, em đã vào đọc được những tin nhắn của anh ấy với bạn bè thân.

Anh hỏi ý kiến vài người rằng có nên cưới em hay không? Anh còn kể ra vài điều khác nhau giữa em và anh, về tính cách, sở thích, gia cảnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em hụt hẫng. Vì sao anh ấy còn phân vân trong chuyện của chúng em? Vì sao anh ấy hỏi mọi người những điều mà chỉ chính tụi em mới có thể lý giải được? Trong khi anh ấy là người đầu tiên em yêu thương và trao gửi tất cả?

Giờ đây, em không biết phải làm thế nào: bỏ qua việc này, tiếp tục yêu anh ấy, hỏi anh ấy xem vì sao anh ấy làm thế, hay là bỏ đi? Tự ái, buồn, tức giận... đan xen trong lòng em, chị ạ.

Mỹ Lệ

Em Mỹ Lệ thân mến,

Dường như chị thấy em đang căng thẳng hóa một vấn đề rất đỗi bình thường: Hỏi ý kiến một vài người những chuyện mà mình còn nhiều phân vân hay sợ rằng quyết định vội vã, không khách quan...

Nhìn vào mặt xấu thì em thấy rõ rằng anh ấy chưa tin tưởng vào tình cảm của hai đứa, chưa yêu em như em và như chính anh ấy mong muốn, để có thể chỉ còn nghĩ đến hôn nhân.

Nhìn vào mặt tốt thì rõ ràng là anh ấy suy nghĩ nghiêm túc về hôn nhân, và muốn có sự chắc chắn cho một quyết định hết sức hệ trọng.   

Có nhiều người bào chữa cho tật xấu theo dõi, xem lén điện thoại, lục lọi giấy tờ của người khác là: Nhờ thế mà tôi biết được điều này, điều kia. Nhưng thật ra rất nhiều khi việc đó chẳng mang lại lợi ích gì cho mối quan hệ, ngoài việc nặng đầu sớm cho những sự việc mà trước sau gì mình cũng biết kết quả của nó.

Đó là chưa kể việc biết sớm sự việc theo cách đó đôi khi làm kết quả đáng ra phải theo hướng này, thì cuối cùng chệch ra theo hướng khác. Em thấy tự ái, thấy khó chịu, thấy... mất thể diện thì cũng có thể hiểu được. Nhưng chị nghĩ đó nên chỉ là cảm xúc thoáng qua.

Nếu là người kín đáo, thâm trầm, em cứ im lặng xem anh ấy quyết định ra sao, và đó có phải là điều tự anh ấy quyết định không, hay là bị tác động.

Hãy tự xem xét lại những vấn đề anh ấy đặt ra, xem nó có đúng hay không, có thể "xử lý" được hay không? Nếu nóng nảy, luôn muốn "ra ngô ra khoai", em cứ nói thẳng với anh ấy:

"Anh cần gì để quyết định thì cứ hỏi em, không cần phải lòng vòng. Mình có thể cùng với nhau xem xét lại mọi vấn đề mà?".

Chỉ có điều, chắc em sẽ phải trả lời câu hỏi dễ gây tranh cãi: "Sao em dám mở máy anh đọc tin nhắn?". 

Trong việc em phát hiện sớm một việc khá bình thường và có thể hiểu được này ít ra cũng có một lợi ích khá rõ ràng: Nó giúp em hiểu rằng em chưa thật sự hiểu người ấy và mối quan hệ của mình. Phải chăng cũng nên nghĩ lại rằng đã tới lúc để ràng buộc nhau trọn vẹn bằng hôn nhân hay chưa? 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
  • Cúc 01-12-2021 18:20:07

    Tôi thì tôi thấy đàn ông phải tự quyết định mọi thứ, từ việc lớn tới việc nhỏ. Một việc trọng đại như yêu ai, cưới ai mà anh ấy cũng không tự quyết được mà phải hỏi ý kiến người khác, thì một là bạn chưa phải người anh ấy muốn gắn bó, hai là anh ấy không phải kiểu người biết tự quyết và tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình lắm đâu.

  • Juliet 01-12-2021 07:55:40

    Hỏi ý kiến người khác cũng là chuyện bình thường mà bạn, đừng suy diễn, chỉ tổ mệt mình.

    • Vũ Văn Việt

      Nhưng chuyện anh ấy yêu ai, cưới ai thì anh ấy phải tự quyết chứ sao để bạn bè quyết giùm mình được. Như thế còn gì là bản lĩnh đàn ông dám làm dám chịu.

  • Ngỗng 01-12-2021 07:48:55

    Thôi quách đi chị ạ. Lấy người như thế, mai này chuyện gì cũng đi hỏi ý kiến người ngoài thì cuộc sống chung sẽ rất mệt mỏi.

    • Vân

      Ơ người nghiêm túc, cẩn thận như vậy mà thôi là thôi thế nào. Hỏi ý kiến một chuyện trọng đại chứ có phải chuyện nhỏ đâu

  • Thu Phương 30-11-2021 21:07:41

    Rõ ràng là anh ấy suy nghĩ nghiêm túc về hôn nhân và muốn có sự chắc chắn cho một quyết định hết sức hệ trọng nên mới đi hỏi ý kiến, bạn còn muốn gì nữa???

    • Mỹ Loan

      Tôi cũng nghĩ như vậy, phải suy nghĩ nghiêm túc đến chuyện cưới bạn thì anh ấy mới dò ý của mọi người mà

  • Hoàng 30-11-2021 20:56:00

    Ai cũng có quyền được xin ý kiến mà bạn! Nhất là trong một chuyện quan trọng như chuyện kết hôn nữa chứ!

  • Hoài Sâm 30-11-2021 19:56:54

    Cô này chắc nghĩ mình là công chúa, người yêu có mình là nhất rồi, sao còn phân vân.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI