Người yêu nói không muốn nhận quà của tôi

19/03/2024 - 16:06

PNO - Nhận quà, nhận sự thương yêu, là nhận sự ràng buộc chắc chắn. Cô ấy không muốn nhận, phải chăng là không muốn sự ràng buộc đó?

Chị Hạnh Dung ơi,

Cho mình hỏi, người yêu mình nói với mình rằng, anh chỉ là bình thường đối với em, người khác tặng quà thì được, còn anh đừng tặng gì cho em.

Câu nói đó có ý nghĩa gì vậy chị Hạnh Dung ơi?

Trần Văn Phú

Anh Trần Văn Phú thân mến, 

Hạnh Dung muốn hỏi anh rằng cô ấy có thật là người yêu của anh không? Vì sao anh lại gọi cô ấy là người yêu? Anh đã từng ngỏ lời chính thức với cô ấy chưa, và cô ấy có nhận lời không?

Phải hỏi như thế, bởi vì theo thư anh viết, thì cô ấy nói rằng anh "chỉ là bình thường với cô ấy". Nghĩa là cô ấy đâu có xác định quan hệ tình cảm với anh.

Thậm chí cái chữ "bình thường" này còn là giảm nhẹ, bởi vì người bình thường khác có thể tặng quà cho cô ấy, còn anh thì không. 

Ý nghĩa của câu nói đó quá rõ ràng phải không anh? Có lẽ anh không muốn hiểu nó, chỉ vì anh vẫn cứ hy vọng... Nhưng rõ ràng đây là một câu từ chối của con gái, rất thẳng thắn và rõ ràng.

Bởi hầu như cô gái nào cũng thích được tặng quà. Điều ấy không có ý nghĩa là người ta mong cầu vật chất, mà đơn giản là phụ nữ thường rất hạnh phúc khi nhận sự trân trọng, yêu thương của người khác, đặc biệt là từ người yêu mình.

Nhưng nhận quà, nhận sự thương yêu, có nghĩa là nhận sự ràng buộc chắc chắn. Cô ấy không muốn nhận, phải chăng là không muốn sự ràng buộc đó?

Tuy nhiên, đây chỉ là nhận định chung chung của Hạnh Dung. Câu hỏi của anh hầu như không có gì để có thể bàn sâu hơn. Nếu hai người đã chính thức yêu nhau, thì có thể là cô ấy sợ anh tốn kém. Cũng có thể là anh thường mua quà không đúng ý cô ấy, khiến cô ấy khó xử, dùng cũng không được mà bỏ cũng không xong.

Nói tóm lại là anh nên tự mình quan sát, cảm nhận, thậm chí hỏi thẳng cô ấy, để biết được vì sao cô ấy lại không muốn mình tặng quà cho cô ấy. Đoán gần đoán xa, rồi hỏi một người xa lắc, không biết gì về hai người, lại không được cung cấp thông tin đầy đủ, chỉ khiến anh thêm phần lo lắng hoang mang.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI