Anh ấy đã lớn tuổi, nhưng không hiểu rằng sinh nhật người yêu thì phải tặng quà

21/04/2023 - 10:01

PNO - Người lớn tuổi thường sẽ có những biểu hiện nhẹ nhàng nhưng sâu sắc hơn mà chị phải cảm nhận bằng sự chia sẻ, thông cảm, thấu hiểu.

Chào em!

Chị có yêu một anh đó cũng lớn tuổi. Anh ấy năm nay là 54 tuổi, chị đã yêu anh ấy được 8 tháng rồi,  Chị cũng không biết anh ấy có yêu chị không, hay do anh ấy keo kiệt. Ngày 8/3 chị thử lòng anh ấy, nói là thôi hôm nay anh ở nhà đi, cuối tuần mình gặp nhau. Vậy mà anh ấy cũng làm vậy, không tới. Ngày sinh nhật chị, anh ấy cũng tới, mà không có nổi được bông hoa hay một món quà nhỏ gì, chỉ chở đi ăn bún và uống cà phê vậy thôi.

Chị muốn em cho chị một lời khuyên chị nên tiếp tục hay dừng lại?

Thu Hà

Chị Thu Hà thân mến,

Hạnh Dung cũng từng trả lời những câu giống như thế này của chị em phụ nữ chúng mình: người yêu không tặng quà thì có phải là không yêu hay không? Câu trả lời cũng có phần giống nhau, có phần khác nhau do hoàn cảnh, đối tượng... yêu thương có khác nhau.

Cái phần giống nhau đó là: mỗi người có một cách thể hiện tình yêu riêng của mình. Có người thì quà cáp, có người thì nói ngọt ngào, có người thì chăm chút, quan tâm chăm sóc những cái nho nhỏ, có người nấu ăn... Nói chung là để thể hiện tình yêu của mình, hầu như chẳng ai giống ai mấy.

Cho nên chẳng thể nào mà chỉ thông qua một hai biểu hiện có hay không của riêng mỗi người, rồi so sánh với người khác để mà kết luận rằng người đó có yêu mình hay không. Để hiểu được tình cảm trong trái tim người khác thì chỉ có người trong cuộc lắng nghe người kia bằng trái tim của mình mà thôi.

Người ta bảo tình yêu là thứ không bao giờ có thể che giấu được với người ngoài, huống chi với người trong cuộc! Ngoài chuyện không có quà cáp gì, thì chị chắc cũng phải cảm nhận được điều gì từ người đàn ông đó dành cho mình chứ?!

Cái phần khác nhau đó là chị yêu một người lớn tuổi. Người lớn tuổi thường sẽ có những biểu hiện nhẹ nhàng nhưng sâu sắc hơn, mà chị phải cảm nhận bằng sự chia sẻ, thông cảm, thấu hiểu.

Hai ví dụ chị đưa ra đều khó có thể chứng minh được gì. Chị yêu cầu anh ấy đừng tới, anh ấy làm theo lời chị là đúng rồi, chị lại bị ám ảnh về điều đó. Còn trẻ trung gì mà thử thách nhau ha chị? Có phải hay hơn là chính mình hẹn hò: Hôm đó mình đi ăn gì đó không anh?

Rồi đến ngày sinh nhật chị, anh có bỏ lơ đâu, anh cũng đưa chị đi ăn, uống cà phê, đó là biểu hiện của sự chăm sóc quan tâm của anh, thì chị lại cũng chưa hài lòng. Chị mong có quà, sao không nhẹ nhàng tự đề nghị thẳng một cái gì đó nhỏ nhắn, xinh xắn thôi, để làm kỷ niệm? Nếu với cả những yêu cầu của chị, anh cũng từ chối hay tránh né, thì chị mới có thể kết luận được về tình cảm hay cá tính (keo kiệt) của anh.

Anh đã lớn tuổi, chị, chắc cũng không còn trẻ nữa. Hãy để cho tình cảm được diễn ra tự nhiên và bình lặng. Đừng thử thách, dò xét, nghi ngờ nhau. Hãy nói ra những gì mình thích, mình muốn. Đừng bắt nhau phải đoán ý rồi thất vọng hay hy vọng.

Vài lời cùng chị. Tiếp tục hay dừng lại, chị cũng phải tự lắng nghe trái tim của mình. Khi chị mở trái tim để tiếp nhận và chia sẻ, thì chị sẽ lắng nghe được sự phản hồi từ người đó, để mà hiểu được rằng, người này có yêu mình hay không, có phải là người số mệnh dành cho mình hay không.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI