Bạn trai mới quen không tặng quà cho tôi ngày đặc biệt, có phải vì chưa yêu?

24/03/2022 - 12:10

PNO - Người ta bảo quà cáp là một trong những ngôn ngữ thể hiện tình cảm, vậy thì cả hai đã không có một cách nói chung đầu tiên rồi

Em chào chị Hạnh Dung,

Em đã ra trường và đi làm được vài tháng. Hiện tại em đang quen bạn trai, do người nhà giới thiệu. Anh ấy 29 tuổi, làm kế toán tại một doanh nghiệp, thu nhập cũng ổn định. Được gần một tháng, anh ấy ngỏ lời thích em, và cũng đặt vấn đề "làm bạn gái" anh nhé.

Bình thường anh rất hay quan tâm và hỏi han em. 8/3 vừa rồi vào đúng ngày đi làm. Ngày hôm sau là 9/3, anh có về nhà em chơi và cũng không thấy có quà gì.

Em muốn nói đến ở đây là anh ấy cũng là người từng trải, quà cáp ở đây em không đặt nặng, nhưng dẫu sao anh ấy cũng nên tạo ấn tượng ban đầu với người mình thích chứ ạ, đó không là vật chất mà là kỷ niệm lần đầu gặp gỡ ạ.

Theo chị, thực sự anh ấy có thích em thật không? Còn bình thường khi nhắn tin, anh cũng là người nói giỏi lắm ạ. Có phải anh là người làm ít nói nhiều phải không ạ?

Mai Anh Nguyễn 

Em Mai Anh thân mến, 

Thật khó để có thể đưa ra nhận xét về một con người chỉ qua một biểu hiện duy nhất: người ấy không tặng quà cho em vào ngày 8/3. Bởi có khá nhiều lý do giải thích cho việc này.

Lý do đầu tiên là có một số đàn ông không thích, không coi trọng việc tặng quà, thậm chí phản đối việc tặng quà ngày 8/3. Trên mạng xã hội, vẫn có những người cho rằng ngày 8/3 không phải là ngày để tặng quà cho phụ nữ. Họ tranh luận về ý nghĩa của ngày này, và lý luận rằng việc tặng quà đó không phù hợp với lịch sử của ngày 8/3.

Lý do thứ hai, cũng có những người đàn ông hoàn toàn không biết và không thích tặng quà cho phụ nữ. Họ cho rằng quan tâm, yêu thương, chăm sóc người phụ nữ là việc làm suốt 365 ngày, chứ không phải là chỉ vào một ngày mang tính hình thức. 

Có thể có một lý do nữa, là mối quan hệ của em và người đó còn quá mới mẻ (em dùng từ "bạn trai mới quen"), và người đó chưa xác định được rằng em là người phụ nữ thực sự có ý nghĩa với anh ấy, thậm chí có thể anh ấy chưa coi em là người yêu, chỉ mới trong giai đoạn tìm hiểu nhau thôi.

Cảm nhận về mức độ của mối quan hệ của em và anh ấy có thể khác nhau và anh ấy chưa cảm thấy đủ hiểu, đủ quan tâm để mua quà cho em.

Lý do nữa, đáng buồn hơn: đây là một người đàn ông không có sự tế nhị, ga lăng tối thiểu cần có trong cách cư xử với phụ nữ.

Bởi, có thể chưa chính thức là người yêu, nhưng cũng đã dùng hai từ "bạn gái", mà không đủ tế nhị để hiểu người con gái nào cũng mong chờ một điều đẹp đẽ, lãng mạn, dễ thương từ người đàn ông của mình, thì cũng thật đáng phải phân vân suy nghĩ một chút.

Dù vì lý do nào đi chăng nữa, có thể thấy được một điểm trừ đầu tiên trong mối quan hệ của em và người ấy: người ta bảo quà cáp cũng là một ngôn ngữ thể hiện tình cảm, vậy thì cả hai chưa có chung cách nói này rồi.

Bây giờ thì em phải từ tốn, bình thản,  tìm hiểu thêm một chút nữa, bỏ qua nỗi buồn này một lần, chấp nhận suy nghĩ: chúng ta chưa là gì của nhau, để không trách móc, mà chờ đợi và xem xét con người của anh ấy, lý do anh ấy xử sự như thế, và chờ xem anh ấy "nói lên" tình cảm của mình bằng cách nào?

Hãy để cho anh ấy có cơ hội thể hiện bằng những ngôn ngữ khác mà anh ấy nhất định phải có, nếu thích hay yêu em.

Từ "ngôn ngữ" ở đây không có nghĩa là lời nói, em nhé. Mà là hành động, thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chăm sóc, che chở, bảo vệ, gắn bó... của người đàn ông dành cho người phụ nữ mà anh ấy muốn gắn bó. Chứ còn lời nói, ai mà không nói được. Cứ coi như cho anh ấy thêm một cơ hội nữa. Và chỉ một mà thôi. 

Nếu vẫn không cảm nhận được rằng người ấy muốn mang đến cho mình niềm vui, hạnh phúc, muốn mình nhận được những tín hiệu tình yêu từ phía anh ấy... thì em đừng lãng phí thời gian của mình.

Thân mến

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI