Người tình trẻ muốn có con với tôi

02/11/2021 - 09:00

PNO - Cô ấy nói muốn có con. Tôi giật mình. Ở tuổi này, tôi không muốn sinh con, vì tôi biết mình không còn nhiều thời gian để nuôi một đứa bé lớn khôn.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi 52 tuổi, từng có một người vợ tốt, một con gái và ly hôn đã mười năm. Là do lỗi của tôi, tôi làm nhiều điều không phải với hai mẹ con. Cũng vì thế mà mười năm qua tôi không tự tin bước vào đời sống gia đình được nữa.

Cách đây hơn một năm, tôi quen một cô gái trẻ. Cô ấy là nhân viên của tôi. Tôi thương cô ấy như một đứa trẻ, nên giúp đỡ tận tình, không ngờ cô ấy lại đem lòng yêu tôi.

Cô ấy đến nhà tôi, dọn dẹp, nấu ăn và… tôi đã chấp nhận để cô ấy chăm sóc, phục vụ mình. Dần dần cô ấy lấp đầy hết cuộc sống của tôi và chúng tôi chung sống như vợ chồng sáu tháng nay.

Tôi cảm thấy tình cảm thật sự của cô ấy, vừa ngưỡng mộ, biết ơn và tôn thờ. Cuộc sống ấm áp, nhẹ nhàng và có ý nghĩa hơn khi cô ấy ở bên tôi. 

Cách đây một tuần, cô ấy nói muốn có con. Tôi giật mình.  Ở tuổi này, tôi không muốn sinh con, vì tôi biết mình không còn nhiều thời gian để nuôi một đứa bé lớn khôn. Hơn nữa, cô ấy còn trẻ quá. Biết bao nhiêu chuyện rắc rối nếu mối quan hệ này thành chính thức.

Tôi nói với cô ấy là không nên, rằng tôi sẽ mất khi con còn nhỏ và cô ấy còn trẻ. Nhưng cô ấy cứ khăng khăng là dù tôi có chết đi thì cô ấy cũng sẽ ở vậy nuôi con. 

Tôi đã nhiều lần dùng vài cách để cô ấy rời xa tôi. Như thế rất buồn chị ạ, nhưng sẽ thanh thản hơn. Nhưng cô ấy chỉ khóc và nhất quyết không chịu rời đi. Bây giờ tôi rất bối rối…

Đinh Hùng (Vũng Tàu)

Ảnh mang tính minh họa - Ảnh: Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Ảnh: Tirachardz

Anh Đinh Hùng thân mến,

Trước tiên xin chúc mừng anh đã có được tình yêu, sự ấm áp, quan tâm, chăm sóc… Điều đó chẳng dễ dàng ở bất kỳ tuổi nào chứ không chỉ tuổi xế chiều.

Hạnh Dung hiểu và chia sẻ với những nỗi lo lắng, băn khoăn của anh. Tâm trạng này ngoài việc thể hiện đúng “hiện trạng” của tuổi tác thì nó còn chứng minh một điều: Anh đã trưởng thành sau những lỗi lầm, đã hiểu được nghĩa vụ và trách nhiệm và biết nghĩ cho người khác.

Quả thật, ở vào tuổi của anh mà có một đứa con, mọi thứ sẽ rất khó khăn. Khi bắt đầu qua dốc bên kia của cuộc đời, con người ta phải đặt xuống, phải buông bỏ, bởi đã đến lúc ta hiểu chữ vô thường, sống và phải chấp nhận mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát, ý chí của mình.

Vậy cho nên ràng buộc mình vào một nghĩa vụ quá lớn mà mình không tự tin có thể chu toàn được là điều phải cân nhắc rất kỹ.

Cô ấy còn trẻ. Tình yêu của cô ấy có thể còn pha trộn sự ngưỡng mộ và biết ơn. Lúc này, khi anh còn mạnh khỏe và bao bọc được cô ấy, cô ấy chưa nhìn thấy hết khó khăn nếu cuộc sống có bất trắc. 

Hạnh Dung không thể khuyên anh điều gì cụ thể, ngoài việc nhắn nhủ anh: hãy lắng nghe, quan sát và kiểm chứng độ bền, độ chắc, độ mạnh mẽ của tình yêu giữa hai người. 

Có những tình yêu có thể vượt qua được ranh giới tuổi tác, khó khăn, bấp bênh. Để làm được điều đó, cần đánh đổi rất nhiều mệt mỏi, lo lắng, nặng nề.

Ảnh mang tính minh họa - Ảnh: Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Ảnh: Jcomp

Nhưng dù gì đi nữa, quyết định này cũng phải là điều được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, phải được bàn bạc, cân nhắc và thống nhất giữa hai người. Không thể để rơi vào tình huống bất ngờ, chấp nhận và tới đâu hay tới đó.

Ở tình huống thứ hai, nếu anh buông tay để cô ấy ra đi, tìm hạnh phúc phù hợp với tuổi tác và hướng cho cô ấy chuyển tình yêu với anh sang tình yêu thương người thân cũng là một cách làm đúng, đẹp đẽ và an toàn, bình yên cho cả hai. Rồi sẽ có lúc cô ấy hiểu và biết ơn anh về chọn lựa này.

Khi tình yêu đủ chín, lòng tin và sự quyết tâm đủ mạnh, lý trí sáng suốt, những điều đó sẽ dẫn dắt chúng ta đến những quyết định chính xác. 

Chúc anh sáng suốt và nhẹ nhàng.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI