Người tiêu dùng được gì khi ngân hàng… bán mình?

10/07/2017 - 11:18

PNO - Giới tài chính và người tiêu dùng (NTD) xôn xao trước thông tin một số ngân hàng (NH) ngoại… bán mình. Trong bối cảnh này, quyền lợi NTD sẽ ra sao?

Nguoi tieu dung duoc gi khi ngan hang… ban minh?
Dịch vụ ngân hàng số ngày càng tiện lợi hơn cho người tiêu dùng


Gần đây, NH Standard Chartered đã xác nhận kế hoạch thoái vốn; NH ANZ bán lại mảng bán lẻ cho NH Shinhan; Techcombank mua lại 19,41% vốn do HSBC nắm giữ; Commonwealth Bank of Australia (CBA) chi nhánh TP.HCM được bán lại cho VIB. Vậy quyền lợi NTD liệu có bị ảnh hưởng? 

PV: Khi NH bán mình thì quyền lợi liên quan như lãi suất, thời hạn vay của khách hàng (KH) có bị thay đổi?
Đại diện các NH HSBC, Standard Chartered Singapore, Shinhan: Sau khi NH chuyển nhượng, những quyền lợi này vẫn được đảm bảo. 

PV: Các kế hoạch liên quan đến dịch vụ phục vụ NTD có được triển khai và tiếp tục nâng cấp tốt hơn?

Ông Sabbir Ahmed - Giám đốc toàn quốc Khối dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản HSBC Việt Nam: HSBC vẫn tiếp tục đầu tư vào các dự án công nghệ. NH đã triển khai dịch vụ thanh toán thuế điện tử và hải quan điện tử để KH có thể thanh toán các khoản thuế, phí cho cơ quan thuế và hải quan dễ dàng. 

Bộ phận truyền thông NH Standard Chartered Singapore: NH đã ra mắt thẻ tín dụng Standard Chartered WorldMiles, cho phép chủ thẻ sử dụng hơn 800 phòng chờ ở các sân bay thế giới, thông qua ứng dụng Dragonpass trên điện thoại di động mà không cần mang theo thẻ. NH cũng có dịch vụ Mobile Banking cho phép KH đã có hoặc chưa có tài khoản NH có thể thanh toán mà không cần đến tiền mặt thông qua điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng MoMo…

Ông Shin Dong Min - Giám đốc NH Shinhan: Sau khi thu mua lại mảng bán lẻ của ANZ, NH Shinhan tiếp tục triển khai dịch vụ NH kỹ thuật số tận nơi (Outdoor Sales System - ODS) do chính NH Shinhan phát triển. ODS cho phép KH đăng ký dịch vụ của Shinhan tại địa chỉ của KH thông qua máy tính bảng được cung cấp bởi NH và thao tác trực tiếp bởi chuyên viên của NH. Cụ thể, khi KH có nhu cầu, chuyên viên tư vấn của Shinhan sẽ mang máy tính bảng đến tận nơi và trực tiếp thao tác để phục vụ KH ngay tức thì. 

Thanh Hoa (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI