Người phụ nữ nghi bị bán sang Trung Quốc ngất lịm khi gặp lại người thân

07/11/2022 - 11:29

PNO - Giây phút gặp lại nhau sau 19 năm, bà Thủy khóc nghẹn chạy lại ôm người thân. Vì quá xúc động, bà ngất lịm sau đó, người thân phải hỗ trợ đưa vào nhà nghỉ ngơi.

 

Clip: Giây phút chị em bà Thủy gặp lại nhau sau 19 năm xa cách

Sáng 7/11, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An đã đưa bà Lê Thị Thủy (55 tuổi, quê phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) xuống TP. Vinh để bàn giao cho người thân sau gần 20 năm xa cách.

Bà Ngô Thị Thương, nhân viên tâm lý, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An cho biết, bà Thủy được đưa từ cửa khẩu Lý Vạn (Cao Bằng) về Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An trong tình trạng hoảng loạn. Sau khi tiếp nhận, các nhân viên trong đơn vị đã phải trò chuyện, động viên và trấn an để bà bình tĩnh lại.

 

Chị em bà Thuỷ ôm nhau khóc nức nở khi gặp lại nhau - Ảnh: Phan Ngọc
Ngày gặp lại, chị em bà Thủy ôm nhau khóc nức nở - Ảnh: Phan Ngọc

“Sau một lúc trò chuyện, tâm lý của bà Thủy dần ổn định và bà kể lại tên tuổi của anh chị em trong nhà. Bà là một trong những nạn nhân từ Trung Quốc trở về minh mẫn nhất mà chúng tôi từng gặp”, bà Thương nói.

Sau cuộc trò chuyện ngắn, cán bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An đã đăng thông tin của bà Thủy lên mạng xã hội để tìm người thân cho bà. Không lâu sau đó, người thân của bà ở Quảng Bình đã nhận ra và liên hệ với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An để đón bà về quê nhà đoàn tụ.

Bà Thủy là con út trong gia đình có 5 chị em, giây phút gặp lại nhau sau 19 năm xa cách, họ vội chạy lại ôm lấy nhau khóc nức nở. Quá xúc động, bà Thủy ngất lịm trong vòng tay người thân, buộc phải vào phòng nghỉ ngơi để lấy lại sức.

Trước đó, bà Thủy nói bị lừa bán sang Trung Quốc từ năm 1997. Tuy nhiên, ông Lê Xuân Hòa (56 tuổi, anh trai bà Thủy) cho biết, cuối tháng 8/2003, bà Thủy đi khỏi nhà rồi mất tích cho đến nay. Thời điểm đó, gia đình đã đi khắp nơi tìm kiếm, thậm chí vào tận TPHCM, ra tận Hà Nội dò tìm tông tích bà nhiều ngày song không có kết quả.

Bà Thuỷ ngất lịm vì quá xúc động - Ảnh: Phan Ngọc
Bà Thủy ngất lịm vì quá xúc động - Ảnh: Phan Ngọc
Lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Nghệ An đến thăm, động viên bà Thuỷ
Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An đến thăm, động viên bà Thủy - Ảnh: Phan Ngọc

“Tìm mãi không thấy thông tin gì, lúc đó chúng tôi cũng đã nghi ngờ có thể em gái đã bị bán sang Trung Quốc, nhưng đành bất lực”, ông Hòa kể.

Đôi mắt đỏ hoe, bà Lê Thị Hồng (chị gái bà Thủy) nói rằng “cứ ngỡ không bao giờ gặp lại được em gái nữa”. Ít hôm trước, hàng xóm của bà đọc báo thấy thông tin tìm kiếm người thân cho bà Thủy, thông tin và hình ảnh khá giống nên báo cho gia đình bà.

“Khi xem hình thì quả thật vẫn nét mặt đó, không khác đi đâu được nên chúng tôi nhận ra ngay”, bà Hồng nói.

Qua trò chuyện, bà Thủy cho biết, vì tin tưởng khi đi tìm việc làm nên bị người xấu lừa bán sang Trung Quốc. Trong thời gian lưu lạc tại đây, bà đã lập gia đình, hiện đã có một cậu con trai 19 tuổi. 

“Bố mẹ đã mất nên tôi sẽ đón em về nhà mình ở. Sáng giờ em cứ nghẹn ngào bảo nhớ con vì đã lâu rồi mẹ con không gặp nhau”, bà Hồng nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI