Người phụ nữ bắt cóc trẻ em bị Công an TP.HCM truy nã: Dòng đời xô đẩy

23/08/2016 - 16:52

PNO - Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Vượng đã phải rời quê hương vào TP.HCM làm thuê, kiếm tiền gửi về quê phụ giúp mẹ nuôi 3 em nhỏ khi cha mất sớm.

Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang truy nã bị can Trần Thị Vượng, sinh ngày 20/5/1984, quê xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), về tội chiếm đoạt trẻ em.

Được biết, từ năm 2006, Vượng đã bắt cóc một trẻ em của người quen ở Bình Tân rồi bỏ trốn từ đó đến nay.

Chiều 23/8, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Trần Hữu Trụ, Trưởng công an xã Cẩm Nam cho biết, hoàn cảnh nhà bị can Vượng rất khó khăn, nhà đông anh em, phải vào Nam làm thuê từ sớm.

Nguoi phu nu bat coc tre em bi Cong an TP.HCM truy na: Dong doi xo day
Hình ảnh bị can Trần Thị Vượng do công an cung cấp.

"Chính quyền xã cũng đã nhận được thông tin từ phía Công an TP.HCM từ cách đây từ 7-8 năm nay", ông Trụ cho hay.

Trao đổi thêm về gia cảnh của nhà chị Vượng, ông Tiến -  công an viên thôn Tây Nguyên, nơi gia đình chị sinh sống cho hay, Vượng là con cả trong gia đình có 4 anh, chị em. Bố mất từ khi các chị em còn nhỏ nên mẹ chị phải gánh vác, làm đủ thứ việc để có thể kiếm tiền nuôi các con thơ.

Từ khi còn nhỏ, chị Vượng đã phải cùng mẹ lo việc gia đình, phụ mẹ việc đồng áng để có tiền nuôi các em. 5 mẹ con bữa cơm, bữa cháo sống qua ngày.

Đến năm 16 tuổi, để có thể lo các khoản chi phí cho các em có thể tiếp tục đi học, người chị cả đã xin phép mẹ vào TP.HCM làm thuê, kiếm tiền.

Những năm đó, vì đường xá xa xôi, Vượng rất ít khi về thăm, vài tháng mới về một lần. Chị vẫn gọi điện về hỏi thăm gia đình đều đặn, gửi tiền về phụ giúp mẹ, dặn dò các em chú ý khi mẹ ngày càng có tuổi.

Bị can Vượng từng là hình mẫu để các em học tập và tự hào. Đến nay, người phụ nữ 32 tuổi vẫn chưa lập gia đình.

"Đến khi Công an TP.HCM ra quyết định truy nã, thông báo về địa phương thì chúng tôi đều bất ngờ, không hiểu. Vì trước đây con bé ở quê ngoan, rất thương mẹ và các em, biết suy nghĩ từ nhỏ", ông Tiến nhận xét.

Ông Tiến tiếp lời: "Từ đó đến nay cũng không có thông tin gì về cháu, không biết nó bị ai rủ rê, lôi kéo lại làm cái việc đó, cũng có thể chỉ vì hoàn cảnh xô đẩy".

Nói thêm về hoàn cảnh của chị Vượng, một người hành xóm sống gần nhà cũng chia sẻ: "Trước đây, cuộc sống nhà nó khó khăn lắm. Có ai thuê gì mẹ nó đều làm tất để có thể chăm lo cho 3 con ăn học thành người.

Nên khi biết chuyện, mẹ nó rất suy sụp, khóc suốt vì thương con. Bà ấy bảo, bạn bè cùng trang lứa ở độ tuổi mới lớn đều được đi học, đi chơi trong khi đó cái Vượng đã phải bươn trải ngoài đời để dẫn đến sự việc trên".

Khi nhận được thông báo của Công an TP.HCM, 2 người em của chị Vượng cũng đã lên TP.HCM rồi cố liên hệ với những người bạn của chị để tìm kiếm, khuyên chị ra đầu thú nhưng đều không có thông tin gì.

Mấy năm nay, người mẹ già trở bệnh, sức khỏe yếu hơn nhưng có điều may mắn gỡ gạc lại, những người con của bà đều đã lớn, chịu khó làm ăn, người hàng xóm bày tỏ thêm.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI