Người nhiễm COVID-19 ở Bình Dương là nhân viên xếp hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất

06/02/2021 - 14:17

PNO - Trường hợp này là nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay, không tiếp xúc hành khách, cư ngụ tại Thuận An, Bình Dương.

Ngày 6/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết tối ngày 5/2/2021, thành phố đã ghi nhận một trường hợp nhiễm COVID-19 là nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, HCDC đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 30/1/2021. Đến trưa ngày 5/2, đã lấy được 5.900 mẫu xét nghiệm trên tổng số mẫu dự kiến của nhân viên sân bay là 7.000. Tối 5/2, kết quả ghi nhận 5.899 mẫu âm tính và 1 mẫu nhiễm COVID-19.

Theo thông tin sơ bộ ban đầu, nhân viên này nghỉ làm việc từ ngày 2-4/2. Ngày 5/2, người này lên sân bay lấy mẫu xét nghiệm rồi về.

Lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa chung cư Ehome4, Bình Dương. Ảnh: Phạm Diện
Lực lượng chức năng đang phong tỏa chung cư Ehome4, Bình Dương. Ảnh: Phạm Diện

Ngay sau khi nhận được thông tin, thành phố đã chuyển cách ly trường hợp này, lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần; điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường theo quy định tại nơi người này làm việc và nơi ở tại Bình Dương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM nhận định, trường hợp này đã được phát hiện nhờ hoạt động xét nghiệm tầm soát tại sân bay. Đây là nhân viên làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách, cũng đã nghỉ làm trong những ngày gần đây nên đã giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong sân bay.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu