Người nghèo vay tiền đi chữa bệnh, hỏa hoạn đốt không còn đồng nào

18/09/2018 - 12:00

PNO - Nghe tin cháy khu nhà trọ, nhiều người đang chăm bệnh nhân vội vã chạy về để cứu số tài sản ít ỏi. Thế nhưng, ngọn lửa đã lấy đi tất cả...

Sáng ngày 18/9, tại khu vực nhà trọ đầu ngõ 879 đường Đê La Thành (Hà Nội), hàng chục người vẫn đang vạ vật chờ đợi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường xong để vào khu trọ xem còn chút tài sản nào chưa cháy rụi vào tối 17/9 hay không. Lượng người tụ tập đông đúc cũng khiến giao thông trước cổng vào Bệnh viên Nhi Trung ương tắc nghẽn, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Nguoi ngheo vay tien di chua benh, hoa hoan dot khong con dong nao
Lối vào xóm trọ trong ngõ 879 đang được lực lượng chức năng phong tỏa, phục vụ việc khám nghiệm hiện trường

Bà Nguyễn Thị Chính (ở Hải Phòng) cho biết, bà trọ ở nhà bà Sinh (ngõ 879 Đê La Thành, Hà Nội) đã 10 tháng để chăm sóc cho cháu 4 tuổi bị ung thư. Khu nhà trọ có khoảng 20 phòng, giá 120.000 đồng/ngày. Đến ngày 17/9, một số người về quê nên còn 10 phòng có người thuê. 

Bà Chính cho biết, để lo cho cháu chữa bệnh, bao nhiêu tài sản trong nhà liên tiếp ra đi. Các con của bà phải làm việc cật lực để kiếm tiền gửi cho bà đưa cháu đi chữa bệnh. 

Nguoi ngheo vay tien di chua benh, hoa hoan dot khong con dong nao
Nước mắt người nghèo đi thuê trọ chữa bệnh, mất hết tài sản sau vụ cháy

“Chiều qua, đáng lẽ mẹ con tôi định đưa cháu về nhà trọ lúc hơn 16g. Thế nhưng người nhà bệnh nhân thông báo nán ở lại viện có đoàn từ thiện cho mỗi bệnh nhi 1 triệu đồng phần nào hỗ trợ chi phí chữa bệnh. Chính vì thế nên chúng tôi ở lại, đến gần 18g cùng ngày thì thấy mọi người hớt hải bảo xóm trọ cháy hết rồi, cháy hết rồi. Tôi mất khoảng 3 triệu đồng, toàn bộ giấy tờ và đồ đạc. Do không còn tiền nên tôi phải ở ngoài đường cả đêm vì không có chỗ ngủ. Giờ tôi chỉ mong được vào nhà trọ xem còn đồ đạc gì hay không", bà Chính buồn bã nói.

Nguoi ngheo vay tien di chua benh, hoa hoan dot khong con dong nao

Người trong khu trọ chờ khai báo thông tin cho cơ quan chức năng

Chị Nguyễn Thị Hà (quê ở Hà Tĩnh) có con bị bệnh liên quan đến máu. Vì vậy, đã 3 năm nay, chị và con ở Hà Nội chữa bệnh. Chị thuê trọ nhà ông ông Nguyễn Thế Hiệp cũng trong ngõ 879 Đê La Thành, Hà Nội, giáp với Bệnh viện Nhi TƯ để tiện chăm con với giá 80.000 đồng/ngày.

Chị Hà cho biết, tối 17/9, khi thấy ngọn lửa từ khu lân cận lan sang khu trọ, chị chỉ kịp ôm con rồi vơ tạm túi đồ ra ngoài. Khi ra khỏi cửa thì nghe tiếng mọi người hô hoán lửa cháy to nên chị cắm đầu chạy thoát thân, không dám quay lại lấy đồ đạc. Chị nói: "Tôi đang hoang mang chưa biết làm thế nào, đợi xem công an làm việc xong rồi mới tính tiếp được. Cả hai mẹ con đều hoảng loạn, lại không có chỗ trú chân".

Nguoi ngheo vay tien di chua benh, hoa hoan dot khong con dong nao
Khu trọ đổ sụp tan hoang sau vụ cháy

Chung tình cảnh như bà Chính, nhà bà Trần Thị Huê (61 tuổi, ở Quảng Trị) cũng bị cháy rụi toàn bộ giấy tờ bệnh án cùng 10 triệu đồng và toàn bộ tư trang. Bà Huê cho biết, cách đây gần 1 tháng, cháu bà ra Bệnh viện Nhi Trung ương để mổ tim. Để đỡ vất vả mẹ con thay nhau chăm sóc cháu nên bà Huê thuê căn nhà trọ trong ngõ với giá 2,4 triệu đồng/tháng. 

Sau khi cháu hoàn thành ca mổ, bà Huê dự định chiều nay, ngày 18/9, sẽ cùng con đưa cháu về quê. Thế nhưng hôm qua khi đang ở trong viện, bà cùng con gái nghe tin nhà trọ cháy. Nghe tin dữ, bà Huê tức tốc chạy về khu trọ, lúc này lửa kèm khói lớn đã bao trùm. Bà Huê và con chỉ biết khóc khi toàn bộ tiền bạc cùng quần áo đều bị cháy rụi. 

Nguoi ngheo vay tien di chua benh, hoa hoan dot khong con dong nao
Người thuê trọ sốt ruột chờ đợi để vào kiểm tra xem còn đồ đạc, tài sản gì chưa bị cháy

“Hôm qua chúng tôi phải đi ngủ nhờ, cả đêm xót tiền không thể nào chợp mắt được. Số tiền 10 triệu đó gia đình phải đi vay mượn chữa trị cho cháu vậy mà bị cháy hết. Cũng may vụ hỏa hoạn xảy ra vào buổi chiều, nếu cháy lúc nửa đêm thì chúng tôi khó giữ được tính mạng”, bà Huê lau nước mắt nói.

Mẹ con chị Nguyễn Thị Đông (quê huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) thì bị cháy toàn bộ quần áo, đồ đạc. Từ tối qua tới nay chị vẫn mặc trên người bộ quần áo cũ. “Toàn bộ đồ đạc bị cháy hết rồi. Con tôi hôm qua quấy khóc vì bị hơi lạnh, không có quần áo thay. Cũng may người dân cho cháu hai bộ quần áo”, chị Đông nói.

Nguoi ngheo vay tien di chua benh, hoa hoan dot khong con dong nao
Người phụ nữ không giấu được nước mắt khi kể lại vụ cháy

Như Báo Phụ Nữ đã đưa tin, khoảng 18g ngày 17/9, xảy ra vụ cháy lớn trên phố Đê La Thành, ngay phía sau Bệnh viện Nhi Trung ương. Đám cháy lan ra hơn 10 ngôi nhà trong khu vực đó.

Khu vực khám chữa bệnh tự nguyện của Bệnh viện Nhi Trung ương nằm cách đám cháy chỉ một bức tường. Để đảm bảo an toàn, cả trăm bệnh nhân và người nhà được các bác sĩ, bảo vệ bệnh viện hướng dẫn sơ tán.

Vụ hỏa hoạn khiến nhiều khu nhà trọ gần bệnh viện cháy rụi, nhiều tài sản của người dân bị hư hại. Hiện công an đang phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy và thống kê tài sản thiệt hại.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI