Người kiên trì nhặt rác

18/12/2020 - 12:09

PNO - Cô Liễu đã không ngại bẩn, cứ nghe bà con phản ánh có mùi hôi là cô lại truy tìm ra “nguồn cơn”...

Ngày nào cũng vậy, cứ trời vừa hừng nắng là cô Nguyễn Thị Liễu - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 2, P.8, Q.Phú Nhuận - lại đi tập thể dục. Nhưng việc “đi tập thể dục” của cô khác với mọi người - cô chỉ đi loanh quanh hẻm 227 Nguyễn Trọng Tuyển, đoạn Nguyễn Văn Trỗi dọc đường ray xe lửa, đi đến đâu thấy rác là cô dừng lại nhặt. 

Từ nhiều năm qua, khu vực dọc tuyến đường sắt này rất bẩn với đủ các loại rác, chai lọ, túi ni-lông và cả xác động vật… gây mùi hôi hám. Nhưng cô Liễu đã không ngại bẩn, cứ nghe bà con phản ánh có mùi hôi là cô lại truy tìm ra “nguồn cơn”, kể cả bên trong hay ngoài hành lang đường ray, để xử lý. Thấy cô nhiệt tình, một số người cũng tự giác giúp cô làm việc thiện.

 

Cô Liễu cùng hội viên và người dân quét dọn, thu gom rác xung quanh khu vực đường ray
Cô Liễu cùng hội viên và người dân quét dọn, thu gom rác xung quanh khu vực đường ray

Nhưng cô Liễu nghĩ, nếu chỉ có cô và một số người đi dọn dẹp mà bao người vẫn xả rác thì về lâu dài tình hình cũng không thay đổi. Thế là cô vận động mọi người cùng tham gia làm tổng vệ sinh hằng tuần, chỉ vẽ cho các gia đình phân loại rác tại nguồn, để rác đúng nơi quy định và tuyệt đối không vứt rác bừa bãi, đồng thời vận động mọi người mua cây, mua hoa treo dọc theo hàng rào, hành lang đường tàu, để môi trường sống có thêm màu xanh, tươi đẹp. Thấy những việc làm của cô Liễu đều vì mọi người nên ai cũng ủng hộ, nhờ vậy mà cả con hẻm Nguyễn Trọng Tuyển và đoạn đường ray Nguyễn Văn Trỗi ngày càng sạch đẹp. 

Cô Liễu chia sẻ: “Để hạn chế tình trạng vứt rác ra đường, xây dựng mỹ quan cho khu vực là rất khó, nhưng tôi vẫn cùng chi hội phụ nữ kiên trì thực hiện việc thấy rác là nhặt”. Anh Bình - một người dân nơi đây - nói thêm: “Thấy cô Liễu ngày nào cũng đi nhặt rác nên tôi đã góp một tay làm vệ sinh phía trong hành lang đường ray xe lửa. Khi thấy môi trường sạch sẽ thì người ta sẽ không nỡ vứt rác xuống đường. Môi trường sống nhờ vậy cũng sạch sẽ hơn. Thấy có cây, có hoa, hằng ngày bà con đã tự giác mang nước ra tưới. Trong lẫn ngoài đường ray đều sạch là nhờ sự kiên trì của cô Liễu”. 

Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI