Người dùng nháo nhào vì nhà mạng Mobifone... thiếu phôi sim

07/09/2022 - 18:30

PNO - Gần đây, nhiều người tiêu dùng sử dụng sim điện thoại mạng Mobifone bị mất tín hiệu. Cửa hàng báo sim hư cần thay mới, nhưng lại hết phôi sim.

 

Khách chờ tới lượt giao dịch tại cửa hàng Mobifone (Quang Trung, Q.Gò Vấp, TP.HCM) chiều 7/9. (Hinh: Nguyễn Cẩm)
Khách chờ tới lượt giao dịch tại cửa hàng Mobifone (Quang Trung, Q. Gò Vấp, TPHCM) chiều 7/9 - Ảnh: Nguyễn Cẩm

Chị T.H, khách hàng của mạng Mobifone phản ánh chị dùng sim của nhà mạng mấy năm rồi nhưng bỗng dưng điện thoại mất tín hiệu. Chị đến cửa hàng Mobifone kiểm tra thì nhân viên cho biết sim của chị bị hư, phải thay mới. Tuy nhiên, cửa hàng đang hết phôi sim. Chị đến hai cửa hàng đều được trả lời “hết phôi sim trên diện rộng”. Nhân viên hẹn chị 10 ngày sau quay lại mới có phôi sim để thay. Chị H lo lắng vì công việc phải dùng đến điện thoại liên tục. 

Tương tự, chị Thanh Hằng, ngụ tại TP. Thủ Đức cũng than phiền vì sim Mobifone chập chờn hơn 2 tháng nay khiến chị phải chạy khắp thành phố để tìm chỗ thay. Ban đầu, chị nghĩ do điện thoại nhưng nghe nhiều người nói bị tình trạng tương tự vì sim hư, phải thay sim mới nên chị đến cửa hàng của Mobifone. Nhân viên sau khi kiểm tra đã cắt sim cũ chuyển sang sim điện tử (e-sim) nhưng điện thoại chị đang dùng là hàng xách tay nên không dùng được e-sim.  

Trong vai người dùng có sim bị chập chờn, chiều 7/9, chúng tôi đến một cửa hàng Mobifone trên đường Quang Trung (Q. Gò Vấp, TPHCM). Nhân viên cửa hàng giải thích, có thể do sóng yếu và tư vấn chúng tôi xài đỡ sim cũ vì đang hiếm phôi sim, cuối năm mới có nhiều phôi sim hẵng thay sim mới.

Trả lời phản ánh của khách hàng, đại diện Mobifone cho biết sóng chập chờn thời gian gần đây là do lỗi mạng, hiện đã được khắc phục và khẳng định “không thiếu phôi sim”. Khách hàng có sim bị hư có thể đến trực tiếp hệ thống cửa hàng chính thức của nhà mạng để được tư vấn, thay sim mới. Một số đại lý có thể chưa nắm đầy đủ thông tin nên tư vấn cho khách chưa đúng. Trường hợp sim bị chập chờn có thể do nhiều nguyên nhân: sim để lâu thì chất đồng trên sim bị gỉ, cần kiểm tra lau sạch sim; hoặc do sóng ở khu vực khách đang nghe, gọi điện thoại bị yếu... Khách gặp vấn đề với mạng Mobifone có thể liên hệ với tổng đài để nhân viên tiếp nhận thông tin, có đội ngũ đến khu vực kiểm tra sóng khắc phục tình trạng chập chờn.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI