Vụ MobiFone mua AVG: Lời sau cùng, hai cựu Bộ trưởng nói gì?

24/12/2019 - 09:40

PNO - Nói lời sau cùng, hai cựu Bộ trưởng đều xin HĐXX xem xét giảm án cho các bị cáo khác và thừa nhận mức án của mình là xứng đáng.

Ngày 24/12, TAND TP. Hà Nội tiếp tục phiên xét xử 14 bị cáo trong thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.

Bắt đầu phiên tòa hôm nay, 2 cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) là Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn được yêu cầu lên nói lời cuối cùng trước khi tòa tiến hành nghị án.

Trước tòa, bị cáo Nguyễn Bắc Son cho rằng sai phạm của mình đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo đã nhận những hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất. Bị cáo gửi lời xin lỗi tới toàn thể cán bộ của ngành TT-TT và MobiFone, các bị cáo và gia đình của họ.

"Cảm ơn CQĐT vì đã đưa bị cáo đi cấp cứu kịp thời, giúp bị cáo vượt qua cơn hiểm nghèo. Cảm ơn trại giam T16 đã tận tình giúp đỡ, chăm sóc cho bị cáo, đặc biệt, thời kỳ đầu, tháng đầu sức khỏe bị suy giảm, tinh thần bị suy sụp để bị cáo có sức khỏe như hôm nay", ông Son gửi lời cảm ơn.

Vu MobiFone mua AVG: Loi sau cung, hai cuu Bo truong noi gi?
Bị cáo Nguyễn Bắc Son nói lời sau cùng

Đáng chú ý, cựu Bộ trưởng này cũng gửi lời xin lỗi tới HĐXX và VKS vì đã có sự thay đổi lời khai trong phiên tòa ngày 17/12. Đồng thời, ông Son cũng xin HĐXX xem xét ý kiến của các bị cáo khác để giám án cho các bị cáo.

Đặc biệt, giảm án tối đa cho các bị cáo Trương Minh Tuấn, Phạm Đình Trọng, Lê Nam Trà, Cao Duy Hải. Có hình phạt nhẹ nhất có thể đối với các bị cáo Phan Thị Hoa Mai, Hồ Tuấn, Phạm Thị Phương Anh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Mạnh Hùng… để các bị cáo này có thể được về ngay, sớm trở về với MobiFone.

Về phần cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, nói lời sau cùng, bị cáo cho rằng không nghĩ mình lại phải có ngày cay đắng như hôm nay, phải đứng trước tòa nói lời sau cùng và bản án sắp tới. 

"Tôi thấy rằng, trách nhiệm, sai phạm của mình thật là lớn. Sai phạm của tôi đã được VKS nêu lên trong cáo trạng, phiên tòa làm rõ hơn và nó như nhát dao, nhát chém để lại vết sẹo trong tâm hồn tôi cho đến hết cuộc đời", bị cáo Tuấn nói.

Bị cáo Trương Minh Tuấn cho rằng, những sai phạm của mình rất rõ và ngẫm lại, con người không phải là thánh nhân nên không thể tránh khỏi sai phạm. Những sai phạm của mình thật là nặng nề, đáng trách. Ông Tuấn cũng cho biết, mức án sắp tới của mình thật xứng đáng dù chưa biết HĐXX sẽ tuyên như thế nào. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI